TĐ Đại Sơn và triết lý "mở bu là đá" của người đồng sáng lập ĐHĐL tại Vinh


TĐ Đại Sơn và triết lý 'mở bu là đá' của người đồng sáng lập ĐHĐL tại Vinh

Ảnh đẹp
PHAN HUY - Chủ nhật, ngày 05-11-2023 - 21:52:43
Bình luận
Sau lễ bốc thăm chia bảng Giải Đồng hương Đô Lương tại Vinh 2023, Trưởng đoàn Việt 24H đã tỏ ra cẩn trọng cho hành trình sắp tới của đội nhà Đại Sơn tại giải đấu có sức hút bậc nhất bóng đá phong trào xứ Nghệ chuẩn bị bước sang mùa thứ 5.

PV: Xin Trưởng đoàn Việt 24H, rất nhiều người tò mò muốn biết là xuất phát từ đâu mà anh đã quyết định làm trưởng đoàn Đại Sơn tham dự Đồng hương Đô Lương (ĐHĐL) trong nhiều năm qua?

Việt 24H: Vào năm 2018, tôi, anh Quang Hoàn và thầy Chung Sport là ba người khởi xướng tạo ra sân chơi này với những ý tưởng thực sự điên rồ, táo bạo, mong muốn mang đến một giải đấu có thể gắn kết nhũng con em Đô Lương không chỉ tại Vinh mà còn ở tại quê nhà, thậm chí là trên mọi miền tổ quốc.


PV: ĐHĐL tại Vinh sau 4 mùa giải tổ chức bây giờ đã là sự kiện được mong chờ hằng năm của người dân Đô Lương, là giải đấu có sức lan tỏa khủng khiếp có lẽ là hàng đầu tại xứ Nghệ. Chính vì lẽ đó, là một người từng góp công sáng lập, bây giờ nhìn lại chắc sẽ cho anh những cảm xúc đặc biệt.

Việt 24H:Khi 3 người chúng tôi lên ý tưởng rồi lao vào kêu gọi tổ chức thì bản thân không dám nghĩ sân chơi này giờ đây lớn mạnh được vậy. Đó chính là một trong những điều mà tôi tâm đắc nhất trong cuộc đời. Bởi ĐHĐL tại Vinh giờ như một ngày hội của con em xứ Lường, không một chút khoảng cách nào giữa những người dân làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ anh nông dân, chị công nhân cho đến những lãnh đạo, doanh nhân thành đạt…


PV:Hãy nói một chút về những áp lực mà bạn cũng như những nhà sáng lập ĐHĐL tại Vinh phải đối diện?

Việt 24H:Thú thật là tôi không nhớ rõ từng chuyện một, nhưng chung quy lại thì với những ai chơi bóng đá, làm bóng đá hay tổ chức các giải bóng đá thì đều xuất phát từ đam mê với bóng tròn, nhưng khi lao vào tổ chức ai cũng phải thừa nhận là bên cạnh niềm vui lớn là những áp lực khủng khiếp. Đó là những giải đấu nhỏ, chứ như ĐHĐL nơi thường có đông đảo các đội bóng các xã tham gia thì áp lực còn khủng khiếp hơn nữa. Bản thân tôi mỗi khi mùa giải đến gần như mất ăn mất ngủ, không chỉ lo cho đội nhà xã Đại Sơn mà còn phải làm từng tấm biển, in ấn đủ thứ cho công tác truyền thông. Đôi lúc muốn buông bỏ nhưng rồi cũng vì 2 chữ quê hương mà gắng gượng, cùng nhau làm cho giải đấu ngày một hoàn thiện, chuyên nghiệp hơn.


PV:Vậy anh có thể nói hơn một chút về đội Đại Sơn mà anh làm trưởng đoàn được không?

Việt 24H:Bóng đá Đô Lương được xem là cái nôi lớn của bóng đá xứ Nghệ. Mà ở đó cũng có sự phân cấp trình độ khá rõ ràng. Thường thì các đội ở vùng trung tâm như Thị Trấn, Đặng Sơn, Đà Sơn…sẽ mạnh hơn các đội mạn phía dưới xa trung tâm như Mỹ Sơn, Đại Sơn, Trù Sơn, thậm chí gần hơn như Tân Sơn, Thái Sơn cũng đều có khoảng cách nhất định so với vùng trên. Thành tích thì nói thật với Đại Sơn chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ vô địch, chỉ khiêm tốn đặt mục tiêu từng trận khi vào giải. Trên hết cứ nghĩ đơn giản tham gia vì tinh thần quê hương, vì sự gắn kết giao lưu, bởi như tôi có nói trên đây, ĐHĐL tại Vinh không chỉ đơn thuần là tranh tài bóng đá, mà là ngày hội gặp mặt, một nét văn hóa, thể thao đã thành thông lệ không thể thiếu của những người con Đô Lương.


Bóng đá phong trào muốn chơi cần nhiều yếu tố quyết định. Yếu tố thứ nhất là tài chính, yếu tố thứ 2 là lực lượng. Người Đại Sơn có lẽ không phải là một xã được xem là giàu nhưng tinh thần thì không thua ai, dù khó khăn đến mấy bản thân tôi cũng luôn thổi lửa là anh em cứ, "mở bu là đá", “mở chuồng là húc”.  Lực lượng mình có thế nào cũng không quan trọng, quan trọng là ra sân phải chiến đúng tinh thần của vùng quê bao năm qua nổi tiếng giỏi buôn bán trâu/bò. Quan trọng hơn nữa còn là tinh thần của các CĐV, như tại mùa giải 2022, người dân Đại Sơn khi đi xem đá bóng đồng hương luôn đầy ắp, tạo ra không khí sôi động hiếm có, đó là nguồn sức mạnh đáng kể để chúng tôi có được giải đấu thành công nhất từ trước đến nay với việc lọt vào tới bán kết để giành giải 3 lịch sử.


PV:Với thành tích đã có từ mùa trước thì xem ra năm nay Đại Sơn đã vào một bảng đấu được xem là khá dễ dàng với những cái tên như: Nam Sơn; Hiến Sơn; Giang Sơn và Hòa Sơn?

Việt 24H: Chúng tôi được xếp đá hạt giống nhờ thành tích tốt ở mùa trước. Từ đây cũng sẽ tạo ra áp lực đáng kể, nhưng bản thân tôi đã quá quen với những áp lực nên có lẽ sẽ không ngại bất cứ đối thủ nào. Tân binh Giang Sơn sẽ là một ẩn số, Hiến Sơn và Nam Sơn, hay Hòa Sơn thực lòng họ chưa bao giờ được đánh giá cao vào hàng hay nhất nên có lẽ cơ hội chia đều cho tất cả, đội bóng nào có sự chuẩn bị tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp”.

PV:Xin cảm ơn Trưởng đoàn Việt 24H về cuộc trò chuyện rất thú vị này…


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá