Thắng "Xavi": Anh cả của tổ Thành Đồng


Thắng "Xavi": Anh cả của tổ Thành Đồng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 31-03-2016 - 13:39:54
Bình luận
Tại giải VCCI 2016 đang diễn ra ở sân bóng đá Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội, PVV đang thể hiện một phong độ cực tốt với những chiến thắng cách biệt trước Đại Nam Door, Đảo Sen JSC. Và người chơi hay nhất trong dàn sao của PVV chính là đội trưởng Thắng "Xavi".
Thắng "Xavi" đã là cái tên quá đỗi quen thuộc trong làng bóng đá phủi Hà Thành. Những mỹ từ, những bài báo về tài năng, về cái cổ chân phải cực dẻo của cựu tuyển thủ futsal Việt Nam dầy đặc trên các trang báo mạng, báo giấy trong mảng bóng đá phong trào. PVV tham gia giải VCCI 2016 thực chất là tổ Thành Đồng dưới sự chỉ huy của bộ đôi Thắng "Xavi" và Giang "say". Trong khi Giang "say" có phần "phát tướng" nặng cân, di chuyển chậm hơn thì Thắng "Xavi" vẫn thăng hoa rực rỡ. 

Thắng Xavi (thứ 3 từ trái sang) là thủ lĩnh trong lối chơi của PVV

Trong đội hình của PVV có rất nhiều nhân tài như thủ môn Tiến Triệu, thòng Xuân Thành, các cầu thủ Bẹt ngáo, Cường "kem", Hà "beo", Giang "say", Tiền "bệu", Cường "kun", Đạo "rô" nhưng lối chơi của đội bóng vẫn phụ thuộc rất nhiều nơi Thắng "Xavi". Trong 2 trận đấu trước Đại Nam Door và Đảo Sen JSC, PVV đã sở hữu tới 14 bàn thắng, trong đó Thắng "Xavi" mới chỉ ghi có 1 bàn. Nhưng đừng vì con số khiêm tốn đó mà bạn đánh giá thấp tầm ảnh hưởng của tiền vệ sinh năm 1984 này. Kỹ thuật có, nhiệt huyết có, tinh quái cũng có, công thủ toàn diện, đó là những gì mà Thắng "Xavi" thể hiện ở trên sân. Anh tâm sự, PVV đang đặt quyết tâm rất lớn ở giải VCCI 2016 và hướng đến danh hiệu vô địch. Dù cho tại giải đấu năm nay có rất nhiều đối thủ mạnh như VCG - CM (có Tuấn "bệu", Đạo "Từ Sơn", Duy "tễu", Gia Từ...), Hà Thăng (gồm Khánh "chóe", Thi "mốc", Quang "con", Linh "Beck"...) thì anh và các đồng đội vẫn rất tự tin vào sức mạnh của đội nhà.  

Thắng "Xavi" (áo tím) và các đồng đội ở PVV đang quyết tâm giành chức vô địch giải VCCI 2016

Ở làng bóng đá phủi Hà thành, Thành Đồng được so sánh với Barca còn bản thân Thắng "Xavi" được lấy biệt danh là tên của tiền vệ tài năng người Tây Ban Nha. Sự so sánh đó đã nói lên tất cả, đó là sự thừa nhận, trân trọng với cả tập thể đội bóng cũng như cá nhân Thắng "Xavi". Nhưng cái hay của chàng cầu thủ 32 tuổi này không chỉ là câu chuyện chuyên môn. Trong bóng đá, bất cứ một đội bóng nào cũng có giai đoạn gặp khó khăn. Ngoài chuyện đá bóng, các cầu thủ còn phải lo cơm áo gạo tiền. Thắng "Xavi" hiểu rất rõ điều này. Chính vì thế, anh cùng với người đồng đội thân thiết Giang "say" đứng ra thầu sân bóng PVV vừa để kinh doanh, vừa để tạo công ăn việc làm cho một số thành viên trong đội bóng. 

Thắng Xavi (thứ 3 từ trái sang, hàng sau) còn tạo công ăn việc làm cho các đồng đội tại sân PVV

Thắng Xavi dạy bóng đá ở sân PVV

Giờ đây, ngoài việc xách giầy đi đá bóng phủi, Thắng "Xavi" cùng với Giang "say" thay nhau chăm sóc, điều hành tổ hợp 4 sân bóng và 2 sân tennis ở địa chỉ 72, Trần Thái Tông, Hà Nội. Công việc càng trở nên bận bịu khi tổ hợp PVV còn tổ chức dạy đá bóng, phát hiện những tài năng trẻ kế cận cho Thành Đồng. Thắng "Xavi" không giấu được sự tự hào khi đội bóng giờ đây ngoài lực lượng nòng cốt đã xuất hiện những sao mai như Tiến Nghĩa, Phúc Thanh, Anh Tuấn... Xin chúc cho Thắng Xavi và PVV tiếp tục gặt hái được những thành công: không chỉ ở giải VCCI 2016 mà còn ở các giải đấu sắp tới như VCK forumbongda 7, HPL -S4...

 Thắng Xavi là mẫu cầu thủ chơi công thủ toàn diện

Một số hình ảnh khác về Thắng Xavi:





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá