Thắng Xavi chờ đợi bất ngờ từ ĐT futsal Việt Nam trước Nhật Bản


Thắng Xavi chờ đợi bất ngờ từ ĐT futsal Việt Nam trước Nhật Bản

Tin Tức
PV - Thứ tư, ngày 17-02-2016 - 11:25:24
Bình luận
Tối nay (17/2), ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản tại tứ kết giải Futsal châu Á 2016. Trước cuộc so tài quan trọng này, chúng tôi có dịp phỏng vấn Thắng Xavi, cầu thủ của đội bóng phong trào Thành Đồng và cũng là cựu tuyển thủ futsal Việt Nam.
Những pha xử lý bóng kỹ thuật của Thắng Xavi
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


Trong một tháng gần đây, những người hâm mộ Futsal liên tục no mắt bởi các màn trình diễn của những đội bóng hàng đầu thế giới như Tây Ban Nha, Nga, Italia, Serbia, Kazashtan... tại giải Futsal châu Âu hay Nhật, Iran, Thái và cả Việt Nam nữa tại giải Futsal châu Á 2016. Futsal hiện nay đã được FIFA coi như 1 nội dung chính thống và đã có khá nhiều World Cup Futsal được tổ chức. Thậm chí sắp tới futsal sẽ được đưa vào là 1 môn thi đấu tại Olympic. Việt Nam cũng đang có cơ hội tham dự VCK World Cup Futsal 2016 tại Colombia. 

Sở dĩ futsal ngày càng được yêu mến vì môn chơi mỗi bên gồm 5 người này (five-a-side), có những quy định, điều lệ ưu tiên đặc biệt cho bóng đá đẹp và các bàn thắng, khuyến khích và bảo vệ “các nghệ sỹ chơi bóng". Các trận đấu futsal luôn rất hấp dẫn bởi có nhiều bàn thắng và liên tục có những pha bóng tấn công. Đồng thời do không gian hẹp nên hầu hết các cầu thủ đều là các chuyên gia kỹ thuật. 

Ở Việt Nam có một cầu thủ thuộc dạng khá hiếm khi anh trưởng thành từ bóng đá phong trào, khoác áo tới 5 CLB nổi tiếng khác nhau và được gọi lên ĐTQG futsal Việt Nam dưới thời 2 HLV là Pattaya và Sergio. Qua đó, anh cũng đã đạt được rất nhiều các thành tích cùng CLB cũng như đội tuyển. Đó là Bùi Văn Thắng hay còn được gọi là Thắng Xavi. Trước trận tứ kết quyết định chiếc vé đi World Cup Futsal 2016 giữa Việt Nam và Nhật Bản, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với anh.

Thắng Xavi (thứ 2 từ trái sang, hàng sau) trong màu áo Thành Đồng

Thắng Xavi (g khoác áo ĐT futsal Việt Nam

PV:Chào anh Bùi Văn Thắng. Anh có thể giới thiệu qua một chút về mình cũng như quá trình tập luyện và thi đấu futsal được không?
Thắng Xavi: Tôi tên là Bùi Văn Thắng, sinh năm 1984. Tôi trưởng thành từ bóng đá phong trào. Năm 2008 tôi bắt đâu tập luyện và thi đấu futsal trong màu áo CLB Trà Dilmah. Cũng năm đó lần đầu tiên tôi được tham dự giải futsal vô địch quốc gia dưới tên Dilmah Hà Tây. Năm 2009 tôi được gọi lên tuyển tập trung tham dự giải Indoor Game ở Việt Nam.

PV: Anh đã khoác áo mấy CLB và thành tích cao nhất là gì?
Thắng Xavi: Tôi đã khoác áo 5 CLB là Trà Dilmah, Ô tô Phạm Gia, PVC Vinaconex, Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc. Thành tích của tôi là đứng thứ 3 giải futsal toàn quốc 2008, 2013; vô địch giải TP.HCM mở rộng; giải nhì giải 2030; vô địch giải Đà Nẵng mở rộng.

PV: Ở đội tuyển quốc gia futsal anh đã chơi dưới thời những HLV nào và đạt được những thành tích gì?
Thắng Xavi: Tôi chơi dưới 2 thời HLV là Pattaya và Sergio. Thành tích của tôi là vô địch giải 1000 năm Thăng Long; huy chương bạc SEA Games 2011; giải nhì Đông Nam Á 2012.

PV: Anh có theo dõi các trận đấu của ĐT futsal Việt Nam dưới thời ông Bruno không và theo anh, cách chơi của tuyển Việt Nam hiện nay có gì khác so với thời anh khoác áo?
Thắng Xavi: Tôi rất quan tâm đến ĐT futsal Việt Nam. Đội bóng của chúng ta hiện nay chơi nhanh hơn, cần nhiều thể lực hơn, các cầu thủ phải di chuyển nhiều hơn. HLV Bruno hiện nay và HLV Sergio trước kia đều xây dựng lối đá cho ĐT Việt Nam là phòng ngự phản công. Hiện nay, HLV Bruno xây dựng lối đá phòng ngự 1 theo 1 nhưng có bọc lót, các cầu thủ phải hiểu ý nhau hơn.

PV: Anh có theo dõi trận đấu cuối vòng bảng giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan (kết quả Việt Nam thua 1-3 ) chứ và anh có nhận xét gì? Liệu có phải ĐT Việt Nam bị đuối sức nên để thua đúng vào phút cuối không?
Thắng Xavi: Tôi có theo dõi trận đó, ĐT Việt Nam đã đá tốt. Vấn đề ở đây không phải thể lực. Theo tôi, chúng ta không tập trung ở những phút cuối. Tình huống số 9 của bạn sút xa thực sự không khó. Thủ môn Văn Huy hôm đó bắt quá tốt còn thủ môn mới vào có thể chưa hoà nhập được và đó chỉ là sai sót cá nhân. Cũng cần phải lưu ý trong trận đấu đó, ĐT Thái Lan thiếu số 7 đội trưởng, một trong những cầu thủ quan trọng nhất của họ: Krisada hay còn gọi là Chang.

PV: Theo như nhiều người xem trận đấu và nhận xét thì có vẻ như các cầu thủ Thái có kỹ thuật tranh bóng tốt hơn, hầu như các tình huống 50/50 họ đều chiến thắng. Anh đã từng đi tập huấn ở Thái, học thầy Thái và đối đầu nhiều lần với các cầu thủ Thái Lan, vậy anh có thể cho biết đâu là bí quyết tranh bóng của họ không? Dường như trong ĐT Việt Nam, chỉ có số 10 đội trưởng Bảo Quân dù đã khá lớn tuổi lại là người tranh bóng tốt nhất?
Thắng Xavi: Theo tôi biết các cầu thủ Thái Lan tranh chấp rất tốt. Mặc dù thể hình họ không hơn Việt Nam, nhưng họ vào bóng rất quyết liệt và mạnh. Futsal thì đội nào ít lỗi hơn sẽ là đội chiến thắng.

PV: Anh nhận xét thế nào về bàn thắng của Vũ Xuân Du. Có vẻ như Du hơi bị cận chân nên chích mũi không? 
Thắng Xavi: Bàn Xuân Du ghi quá hay. Du thường xuyên ghi bàn như thế. Chích bóng như thế bóng đi nhanh và bất ngờ cho thủ môn. Trong futsal, khoảng trống không có cho nên phải xử lý bóng gần người và ít khi đẩy dài như sân 11.

PV: Anh có nhận xét gì về ĐT Nhật Bản và dự đoán về kết quả trận tứ kết giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào 21h tối nay (17/2) được không?
Thắng Xavi: ĐT Nhật Bản có thể là đội tiến bộ nhất trong 5 năm trở lại đây. Họ là đội rất mạnh, rất khó cho ĐT Việt Nam trong trận đấu tối nay, nhưng tôi mong sẽ có bất ngờ. Tôi hi vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ thi đấu 200% khả năng và giành kết quả tốt. Nhân đây, tôi xin gửi lời chúc đến bạn tôi, Bảo Quân và toàn thể lãnh đạo, BHL và cầu thủ có trận đấu thành công.

PV: Cảm ơn anh rất nhiều về cuộc phỏng vấn này và chúc anh cùng đội bóng của anh gặp nhiều thuận lợi trong năm mới.

Vài nét về Thắng Xavi
Họ tên: Bùi Văn Thắng
Ngày sinh: 5/12/1984
CLB: Trà Dilmah, PVC Vinaconex, Thành Đồng
Thành viên ĐT Futsal Việt Nam 2009-2012
Danh hiệu: Vô địch giải Futsal quốc tế Hà Nội 2010, HCB SEA Games 2011 tại Indonesia, HCB giải Futsal Đông Nam Á 2012
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá