Thành Đồng chiến đấu vì thương hiệu Barca của bóng đá phủi


Thành Đồng chiến đấu vì thương hiệu Barca của bóng đá phủi

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 10-02-2017 - 11:07:33
Bình luận
FC Thành Đồng đã có một năm 2016 đáng nhớ và họ sẽ bước vào năm 2017 bằng giải đấu phong trào chất lượng Le League với rất nhiều tham vọng.
Giải đấu được tổ chức tại sân bóng của trường ĐH Thủy Lợi này là sân chơi dành cho các đội bóng doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngoài câu chuyện thắng thua, niềm đam mê của từng đội bóng, từng cầu thủ thì mục tiêu giữ gìn bản sắc, cá tính của từng CLB cũng sẽ làm nên sự hấp dẫn của giải. 

Không giống như những doanh nghiệp mới xuất hiện trong bản đồ bóng đá phong trào Hà Nội như DTS, BIDV Quang Trung, Đảo Sen JSC... Thành Đồng đã là cái tên quá quen thuộc với các CĐV bóng đá phong trào. Nói đến Thành Đồng là nói đến lối chơi tấn công ban bật tí tách làm say đắm lòng người, nói đến đội bóng được ví là Barca trong làng phủi ở Thủ đô. Dù sinh sau đẻ muộn hơn "ông kẹ" Trà Dilmah nhưng hiệu ứng, sự lan tỏa và thậm chí số lượng CĐV của Thành Đồng không hề thua kém "đế chế" của bầu Hồng.


Thế mới có chuyện dù thời gian gần đây, giám đốc công ty chứng khoán KGI, Lê Phạm Hùng tham gia chung lưng đấu cật với BHL Thành Đồng nhưng không kèm theo bất kỳ một điều kiện nào. Vị lãnh đạo của KGI rất đam mê bóng đá, thích lối chơi đẹp mắt của Thành Đồng và trân trọng thương hiệu đã ăn sâu với các CĐV. Cảm ơn nghĩa cử của anh Lê Phạm Hùng, những Thắng Xavi, Giang "say" quyết định vẫn đề tên công ty KGI lên áo đấu của đội tại giải HPL S4 và sắp tới là Le League 2017. 


Không giống một số đội bóng doanh nghiệp khác có sự bổ sung "ngoại binh" cho giải đấu doanh nghiệp này, Thành Đồng vẫn theo đuổi phương châm "có gì chơi nấy". Lực lượng của đội bóng là những cái tên quen thuộc như Thắng “Xavi”, Giang “say”, Cường “kem”, Cường “kun”, Huy “con”, Văn Hưng, Hà “beo”… và một số cầu thủ trẻ được tung vào sân trong từng thời điểm để học hỏi, cọ xát. 

Trong 1 vài năm trở lại đây, Thành Đồng không còn duy trì được sự thống trị giống như thời điểm họ giành chức vô địch giải HPL S1. Mặc dù vậy, để đánh bại đội bóng có lối chơi xoay rất gắn kết này không phải là chuyện đơn giản. Ở giải HPL S4, Thành Đồng không thuộc nhóm ứng cử viên vô địch, thậm chí, có thời điểm họ tụt xuống nhóm cuối của BXH. Nhưng tại Cup Nivea Men - Đường tới Real Madrid, Thành Đồng lại giành chức vô địch sau khi vượt qua hơn 250 đội bóng và đánh bại đối thủ rất mạnh Vinh Hải – Vinh Hiền trong trận chung kết. 


Le League 2017 là giải đấu không có đội bóng nào phải xuống hạng nên sẽ giúp các đội thoải mái phô diễn những gì hay nhất của mình. Đó là lợi thế đối với đội bóng có lối chơi cống hiến như Thành Đồng. Tuy nhiên, mặt sân Thuỷ Lợi có thể sẽ gây khó khăn cho Thắng Xavi cùng các đồng đội. Dù đã thay cỏ mới, nhưng BTC sân vẫn giữ nền và cỏ cũ, chỉ trải thảm cỏ mới cho dầy lên. Thảm cỏ mới cao, dầy và không có hạt cao su nên tốc độ bóng lăn rất chậm, các cầu thủ sẽ mất sức rất nhiều trong việc di chuyển và dùng lực chuyền hay sút bóng. Đó sẽ là thử thách không nhỏ với những cầu thủ chơi kỹ thuật của Thành Đồng. 

Trong những trận đấu giao hữu gần đây trước thềm giải đấu, Thành Đồng đã có màn trình diễn ấn tượng trước Dương Nội (thắng 2-1), FC Techcombank (thắng 6-1), FC Ngọc Hồi... Tất cả đã sẵn sàng cho vòng đấu mở màn vào cuối tuần này (Thành Đồng gặp Bắc Á Bank ở vòng 1) và họ sẽ chiến đấu vì thương hiệu Barca của bóng đá phủi Hà thành. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá