Thành Đồng “pha Trà”


Thành Đồng “pha Trà”

Đội bóng phủi
NGA CHELSEA - Thứ ba, ngày 09-10-2018 - 10:24:43
Bình luận
“Giữ lại cho mình một sân chơi, giữ lại cho mình màu áo. Giữ cái tên Thành Đồng nữa. Giữ lại cho mình niềm tự hào và một không gian. Đó mới đúng là chơi để tận hưởng…”.

Cùng với Cường Quốc, Top Group, MV Corp, Thành Đồng là một trong số những đội bóng góp mặt từ HPL-S1, đặt những viên gạch đầu tiên và đóng góp cho thành công của HPL đến ngày hôm nay. Và giống như các đội bóng phủi cựu trào khác, họ gặp phải những vấn đề nội tại và chịu những tác động khách quan của thời thế nên gặp khó khăn trong việc duy trì, phát triển.

Ở mùa giải trước rồi HPL-S6 này, cựu vương HPL-S1 không còn được đánh giá cao nữa. Lực lượng rơi rụng dần, lứa kế cận tản mát và không đủ để tiếp nối các đàn anh và ở Thành Đồng hiện tại, chỉ còn Giang “say” là “người Mohican cuối cùng”…

Thành Đồng ở mùa giải này, khó khăn là điều mà ai cũng thấy. Khi mà các đội bóng khác ở HPL ồ ạt chiêu quân thì Thành Đồng lại mất đi nhiều cầu thủ quan trọng. Đội hình của Thành Đồng mùa này chỉ còn lại 5, 6 cầu thủ cũ.

Thành Đồng sẽ có nhiều sự xáo trộn ở HPL-S6 - Ảnh: Đức Cường

Sáng “Persie”, Cường “Kun”, Thành “Tuyên Quang”… khoác áo BIDV Quang Trung và Mobi nên không còn đăng ký chơi HPL. Thắng “Xavi” phải đến giai đoạn 2 mới có thể trở lại. Tiền “bệu” lớn tuổi và cả năm nay cũng ít chơi bóng, trong khi Cường “kem” bận công việc. Tính ra, ngoài Giang “say” với trọng trách cầm chịch thì quân số của Thành Đồng chỉ còn lại Hà Beo, Phú, Vượng, Huy “Làng Cót”, thủ môn Tiến “Triệu”…

Ở phút cuối trước HPL-S6, một “quyết định lịch sử” được đưa ra, khi Giang “say” ngồi lại với bầu Hồng “Trà”. Trà Dilmah sẽ tăng cường cho Thành Đồng, để cùng chia lửa và chơi.

Nguyên tổ trẻ của Trà sẽ khoác áo Thành Đồng, bên cạnh 2 cầu thủ lớn tuổi sẽ là chỗ dựa cho các đàn em là tiền vệ Linh “Becks” và thủ thành Đức “tỉn”, người không đứng gôn mà đá giữa. Thêm nữa, Kiên “mán” sẽ đăng ký HLV, lãnh trọng trách huấn luyện, cầm sa bàn để “điều quân, khiển tướng”…

Dù gặp không ít khó khăn nhưng Giang "say" và các đồng đội rất quyết tâm duy trì bản sắc của Thành Đồng

Xét về mặt con người, Thành Đồng không yếu khi được Trà Dilmah tăng cường. Bởi cùng phong cách chơi bóng rất đặc trưng của phủi Hà Nội với nguyên tắc di chuyển đội hình, xoay và đá đáy…, đội không gặp nhiều vấn đề với việc ghép tổ. Vấn đề của họ, có thể chỉ là tâm lý và bản lĩnh, khi nhiều cầu thủ trẻ của Trà dù theo tập 3-4 năm và thời điểm này cũng cứng cáp nhưng mới lần đầu đá HPL, ở một sân khấu lớn với cả ngàn khán giả cùng bầu không khí rực lửa dễ bị ngợp.

Có yếu hơn, có mất đi uy quyền và cả vị thế nhưng bên cạnh đội bóng có truyền thống bậc nhất nhì Thủ đô vẫn là một Hội CĐV trung thành và theo sát từng trận đấu. Chính từ những động lực ấy, Thành Đồng luôn khao khát để được sống lại, để CĐV của mình có thể được đắm chìm lại trong khoảnh khắc của những về trước, khi Thắng “Xavi”, Giang “say” và các đồng đội tung hoành khắp sân cỏ Hà Nội rồi “Nam chinh, Bắc phạt”.

Chia sẻ về lần “đi bộ cuối cùng” ở HPL, “Messi đít xệ” chia sẻ: “Bản thân tôi được tham dự HPL ngay từ những ngày đầu nhưng với bất kỳ mùa giải nào, khi được tham gia với tư cách cầu thủ đều có rất nhiều cảm xúc.

Thành Đồng của tôi trải qua nhiều giai đoạn, đỉnh cao có, thăm trầm có nhưng vẫn luôn lấy cho mình mục tiêu chơi là để tận hưởng. Và dù thế nào, đội vẫn cố gắng giữ bản sắc riêng của mình.

Đội trưởng Thắng "xavi" sẽ trở lại ở giai đoạn 2 HPL-S6 - Ảnh: Dương Đông 

Mùa giải mới này, Thành Đồng có nhiều những biến động trong lực lượng so với những mùa giải trước, khi nhiều cầu thủ không còn chơi cho đội nữa. Nhưng dù vậy, chúng tôi quyết tâm luyện tập và chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ mang đến cho giải này. Nhưng tôi xin phép giữ bí mật đến những phút cuối cùng…”. Giang “say” chia sẻ với lời hứa, với những người yêu mến đội.

Vẫn như những mùa giải trước, “Barca Hà Nội” của bóng đá phủi vẫn đặt mục tiêu của riêng mình: “Mục tiêu duy nhất cuả Thành Đồng luôn là duy trì được bản sắc Thành Đồng, giữ gìn những giá trị giúp mọi người yêu mến Thành Đồng từ những ngày đầu. Còn những thứ khác, với Thành Đồng không quan trọng. Trụ hạng thì hiển nhiên rồi, cả 12 CLB đều cần phải cố gắng cho điều đó…”.

Chất Thành Đồng pha trộn với Trà Dilmah. Ở HPL-S6 này Thành Đồng “pha Trà” và đó sẽ là một đặc sản, xứng đáng để chờ đợi và thưởng thức…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá