Thanh “Iniesta”: Chiến binh không mệt của Đồng Đế Khánh Hoà


Thanh “Iniesta”: Chiến binh không mệt của Đồng Đế Khánh Hoà

Tin Tức
MINH ANH - Thứ sáu, ngày 05-08-2022 - 17:19:49
Bình luận
Trở lại KPL-S3 trong màu áo Đồng Đế Khánh Hoà, Thanh “Iniesta” vẫn thi đấu đầy ấn tượng, một trong những nhân tố quan trọng của đội bóng vùng Đông Bắc Nha Trang.
Tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia SaiGon Cup 2022 – Khu vực miền Trung (KPL-S3), Thanh “Iniesta” của Đồng Đế Khánh Hoà là một trong những nhân tố nhận được sự quan tâm của khán giả yêu bóng đá phong trào phố biển. 

Trước khi nổi danh ở các sân chơi của VietFootball, Thanh “Iniesta” là cầu thủ futsal Khánh Hòa. Trong thời gian tham gia các giải phong trào ở Nha Trang, coach Khang đã phát hiện được tài năng của chân sút mang áo số 11 và đưa anh đến với sân chơi bóng đá trong nhà. 


Trong thời điểm Sanna Khánh Hòa gặp biến cố, Đình Thành cùng Mai Đạt và một số nhân tố trẻ cùng nhau vực dậy đội bóng. Đội trưởng Đồng Đế Khánh Hoà từng có tên trong danh sách tập trung tuyển futsal Việt Nam. Nhưng do một số chấn thương cùng vì lý do khách quan, Đình Thanh quyết định chia tay futsal chuyên nghiệp và gắn bó với Nam Phương Khánh Hòa từ 2016. 

Có lẽ việc thường xuyên gặp chấn thương, phải mổ gối đến 3 lần, Đình Thanh được mọi người gọi đùa là Thanh “gối”. Đây cũng là lý do chính khiến chân sút này phải từ giã sân chơi futsal dù còn rất nhiều đam mê trong người. 


Nhưng với một chiến binh mà mình tình yêu bóng đá len lỏi trong huyết quản, Đình Thanh vẫn tiếp tục chơi bóng, vẫn tham gia đầy đủ 3 mùa KPL với vai trò thủ quân của Nam Phương Khánh Hoà và Đồng Đế Khánh Hoà. Anh chính là quân bài quan trọng trong đội hình của đội bóng vùng Đồng Đế. 

Người ta gọi Đình Thanh là chiến binh, bởi anh luôn có một nguồn năng lượng và ý chí chiến đấu vô tận. Đã bước vào sân thi đấu, anh luôn cháy hết mình, hoạt động không biết mệt mỏi, kể cả khi đôi chân không ở trong trạng thái tốt nhất. 


Ở mùa giải năm nay, Thanh “Iniesta” một lần nữa chứng minh khả năng dẫn dắt của mình khi được HLV Xuân Huy giao cho tấm băng đội trưởng. Cựu tuyển thủ futsal hai lần lọt vào đội hình tiêu biểu của KPL-S3 với màn thể hiện ổn định và hiệu quả. 

Dù vậy, Đình Thanh vẫn cảm thấy chưa hài lòng về bản thân: “Mình chỉ biết ra sân là cố gắng hết mình, do bản thân đã lớn tuổi nên chỉ biết truyền lửa lại cho mấy em đồng đội. Trải qua 4 trận đấu, kết quả không quá tệ nhưng bản thân vẫn chưa thể hài lòng. Mình và toàn đội cố gắng từng trận đấu một, cháy hết mình vì đam mê, hoà vào sân chơi cùng các em trẻ chiến đầu vì màu cờ sắc áo”. 


KPL-S3 đã đi được một nửa chặng đường. Với 4 vòng đấu, Đồng Đế Khánh Hoà để thua hai trận trong những lượt đầu ra quân. Nhưng Đình Thanh và các đồng đội đã nhanh chóng vực dậy, liên tiếp có hai chiến thắng trước Friendly-Zen Hà Quang 2 và Phủi Phú Yên. Kết quả này giúp đội bóng vùng Đồng Đế cải thiện vị trí của mình, vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. 

Chia sẻ về hai chiến thắng vừa qua, Đình Thanh cho biết: “Ở 2 trận đấu vừa rồi đội đã chơi tốt hơn khi nhân sự có mặt đầy đủ và gặp đối thủ cũng vừa tầm. Yếu tố tinh thần và đoàn kết tốt sẽ quyết định tới chiến thắng của Đồng Đế Khánh Hoà. Không chỉ vậy, ban huấn luyện cũng đưa ra chiến thuật hợp lý và thay đổi nhân sự đúng thời điểm. Cộng thêm yếu tố may mắn thì Đồng Đế đã có những điểm số quan trọng. Qua một hành trình, anh em trong đội cũng dần có sự liên kết tốt, hiểu nhau hơn và giữ vững tinh thần quyết tâm cao nhất”.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá