Thanh “khùng”: Nghỉ gõ đầu trẻ về làm ‘cò’ nhà đất & đi đá phủi


Thanh “khùng”: Nghỉ gõ đầu trẻ về làm ‘cò’ nhà đất & đi đá phủi

Tin Tức
ĐỨC NGUYỄN - Thứ ba, ngày 19-09-2017 - 18:23:54
Bình luận
Không Bắc tiến cùng lò đào tạo PVF, cựu tiền đạo Nguyễn Ngọc Thanh về làm ông chủ môi giới nhà đất công ty “một thành viên”. Thanh bảo: “Đời thế mà vui!”

Ai kia như Thanh “khùng”

“Ai giống Thanh ‘khùng’ vậy trời? Trời, hắn chứ ai nữa, chính hắn!”, anh bạn tôi vừa đi, vừa lẩm bẩm khi thấy Nguyễn Ngọc Thanh xuất hiện trên sân Đầm Sen (TP.HCM) chiều thứ Bảy vừa rồi. Không sai, nhìn cái tướng chạy cũng như những kỹ năng che chắn, dựa lưng rồi sút… của Ngọc Thanh thì chẳng lẫn đi đâu được.

Ngọc Thanh là người mang băng đội trưởng của đội Salon ô tô Thế Vũ tham dự giải bóng đá thể thao Thiên Long 2017 – Cúp Trần Doãn đang diễn ra. Cũng nói thêm, đội bóng có “đại bản doanh” được đặt tại Tân Phú này còn có khá nhiều cầu thủ có số má từng chơi tại V.League như Phan Viết Đàn, Trần Văn Cường, Phan Lưu Thế Sơn,… 

Giải bóng đá thể thao Thiên Long 2017 – Cúp Trần Doãn đang thu hút đông đảo khán giả mê sân phủi - Ảnh: Hoàng Tùng

Gặp tôi trên sân, Thanh cười khà khà. Cái điệu cười mà bao năm đi làm V.League cho đến hạng Nhất, cánh phóng viên vốn đã nhiều lần được thưởng lãm và bây giờ là… sân phủi.

Tôi hỏi Thanh, sao dạo này rảnh rang đi đá “phủi” vậy? Thanh hài hước đáp lời: “Tranh thủ kiếm giọt mồ hôi rồi đi đón tụi nhỏ đi học về. Cũng là đi theo tiếng gọi con tim. Từ ngày nghỉ ‘gõ đầu trẻ’ ở lò PVF đến bây giờ vã quá, nên quân cho đội bầu Vũ đá lấy hơi cho khỏe”. 

African Team (phải) là đội bóng đã đánh bại Ngọc Thanh và những người bạn

Chiều hôm ấy, ô tô Thế Vũ vẫy cờ trắng trước An Lộc Phát nên Thanh “khùng” và các đồng đội bị rơi đài từ vòng bảng. Dù vậy, nhìn đôi chân ngoan cùng những những kỹ năng siêu đẳng, không ít người cho rằng, nếu tập lại có khi Thanh “khùng” vẫn dư sức đá hạng Nhất, thậm chí “nuốt” trọn 45 phút của V.League là chuyện quá đỗi bình thường.

Với Ngọc Thanh, anh không nghĩ như vậy. Bây giờ anh là người đàn ông của gia đình, sáng đón con đi chiều đón con về, có thời gian làm tuần ba trận phủi và đặc biệt là tập dần quên với cái “cầu câu cơm” mới - nghề môi giới nhà đất.

Tôi vẫn còn máu nghề lắm!

Tôi nhớ, đấy là một buổi tối, lúc đang ngồi đối ẩm với các đồng đạo ở thủ phủ Tân Phú, Ngọc Thanh nhận một cuộc gọi từ trung tâm đào tạo trẻ PVF. Ngày hôm sau, Thanh xách ba lô và phóng xe máy xuống Bình Chánh để nhận công việc. 

Hôm ngồi trên sân Đầm Sen, Thanh bảo: “Ngoảnh cổ một cái cũng được gần 2 năm rồi. Vẫn nhớ cái cảm giác lúc nhận được tin sướng trong người lắm. Công việc đang tuyệt vời vì được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp giỏi và những học trò chăm ngoan vậy mà đùng một cái nghỉ ngang thế này, cảm thấy buồn lắm”.

Salon ô tô Thế Vũ đã dừng cuộc chơi dù được đánh giá rất cao

Thực ra, khi lò PVF có quyết định chuyển “cả cụm” từ TP.HCM ra Hà Nội, cũng như nhiều đồng nghiệp khác, Nguyễn Ngọc Thanh nằm trong gói ra cùng Bắc tiến. Tuy nhiên, Thanh đã chọn ở lại bởi ở Sài Gòn anh còn có gia đình nhỏ của mình. 

“Tôi có thể đi Hà Nội nhưng suy nghĩ lại thấy thấy thương vợ thương 2 đứa nhỏ mới lên lớp 1 và mẫu giáo. Vì thế, tôi quyết định ở lại để tìm một công việc khác phù hợp, vừa làm vừa được chăm gia đình”, Ngọc Thanh chia sẻ.

Ngọc Thanh hé lộ, công việc hiện nay của anh là môi giới nhà đất. Từ đá bóng, chuyển sang gõ đầu trẻ  rồi môi giới mua bán nhà, hay ngôn ngữ bình dân là “cò” nhà đất có vẻ chẳng liên quan gì. Ấy vậy mà nghe Thanh “khùng” nói, có vẻ như anh như đã có thâm niên lâu năm trong nghề. 

Chiều 23/9 trên sân Đầm Sen (TP.HCM) sẽ diễn ra các trận bán kết

“Cái gì cũng phải học cả. Nói chung có vài ‘sư phụ’ chỉ dạy mình tự tin kiếm chút cháo lo cho gia đình. Cũng nói thật, tôi còn máu nghề lắm nhưng thôi. Duyên đến, duyên đi rồi duyên sẽ tới, chẳng đi đâu được cả. Còn bây giờ, điện thoại cứ reng reng là xách xe lên và đi thôi”, Ngọc Thanh khép lại câu chuyện. 

Vâng, người ta hay gọi Ngọc Thanh với cái biệt danh Thanh “khùng” nhưng cho đến bây giờ tôi chẳng thấy anh “khùng” chút nào cả.

Lịch thi đấu bán kết 23/09 giải bóng đá Thể thao Thiên Long 201 - Cúp Trần Doãn
Bán kết 1, lúc 14h00: Hưng Dũng FC vs An Lộc Phát 
Bán kết 2, lúc 16h00: African Team Vietnam vs Trường Giang

(Cả 2 trận BK đều diễn ra trên SVĐ TT Thể Thao CA TP.HCM, số 96 Hòa Bình, Q.Tân Phú. BTC cho biết, hai trận BK sẽ được truyền hình trực tiếp trên MET TV và bongdaphui.net)

Bạn biết gì về giải “Thiên long bát bộ”?

African Team, Salon Oto Thế Vũ, Tam Quan FC (Bình Định), Trường Giang FC (Tân Phú), Cty CP Xây dựng Chánh Phú Hoà (Bình Dương), Đạt Vĩnh Tiến, An Lộc Phát FC và đương kim vô địch Hưng Dũng FC là 8 đại diện mạnh nhất của giới bóng đá phong trào khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận, sẽ tranh tài để tìm ra minh chủ của giải bóng đá (sân 11 người) uy tín bậc nhất, do Cty Thể thao Thiên Long tổ chức, Cty CP Trần Doãn là nhà tài trợ chính và Keep & Fly là nhà tài trợ trang phục thi đấu. 

Giải "Thiên long bát bộ" có sự quy tụ những danh thủ hàng đầu đã và đang khoác áo ĐTQG, cũng như các CLB V-League, hạng Nhất, hạng Nhì và thế giới phủi, đã được khởi tranh từ 26/8 và kết thúc này 30/9, trên SVĐ Trung tâm Thể thao Công an TP.HCM (Đầm Sen). 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá