Thành Tín: Từ sân bóng phủi tới sân khấu futsal World Cup cùng ĐT Việt Nam


Thành Tín: Từ sân bóng phủi tới sân khấu futsal World Cup cùng ĐT Việt Nam

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ sáu, ngày 22-07-2016 - 08:11:17
Bình luận
Trong danh sách 20 cầu thủ ĐT futsal Việt Nam vừa được HLV Bruno Garcia Formoso công bố nhằm chuẩn bị cho World Cup futsal 2016 có gương mặt lạ hoắc Nguyễn Thành Tín. Cầu thủ gầy nhẵng này chất chứa rất nhiều điều thú vị.
ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé dự World Cup futsal 2016 và đấy được xem là cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam. Lần đầu bước ra sân chơi lớn nhất hành tinh, ĐT futsal Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ càng để từ đó tiếp tục tạo nên những bất ngờ trước các cường quốc futsal thế giới. Trong danh sách đội tuyển tập trung lần này, Thành Tín đang tạo nên cơn sốt khá thú vị. 

Thành Tín là một trong hai cầu thủ của Thái Sơn Bắc được lên tuyển lên này và đương nhiên anh tạo nên sự tò mò. Vậy cầu thủ sinh năm 1993 này là ai?

Những ngày qua, các cầu thủ Top Group bàn tán rất nhiều về Thành Tín với giọng điệu đầy sự tự hào. Số là trước khi bén duyên với futsal rồi lên tuyển, Thành Tín là cầu thủ đã từng nhiều năm chơi bóng cho Top Group.

Thành Tín từng là đồng đội Phương
Thành Tín từng là đồng đội Phương "vertu", Hùng "con", Đồng "con", Phan Tú ở Top Group

"Em đam mê bóng đá từ nhỏ nên hay đi theo các anh lớn chơi bóng. Năm 2010, em được anh bạn giới thiệu vào sinh hoạt ở Top Group, đấy là gia đình rất tuyệt vời, nâng bước em trưởng thành", Thành Tín kể với giọng bùi ngùi. 

Kém hơn 1 tuổi nhưng cùng sinh sống ở quận Hà Đông, Thành Tín khá "hợp máu" với Phan Tú và không biết tự bao giờ hai cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo này lại thân thiết với nhau.

"Em nhớ là trước năm 2010, khi đang đá cho FC Thanh niên 2 đấu với Top Group, mấy anh bên kia thấy Tín đá hay nên mới giới thiệu về sinh hoạt ở Top. Ngày mới đến đội, em vẫn nhớ như in thầy Tú 'khỉ' không biết Tín là cầu thủ, lại thấy thân hình siêu gầy nên buông đùa: em đi ra chơi với đội hay đá bóng", Phan Tú kể về người bạn thân Thành Tín.

Thành Tín (phải) thi đấu cho Top Group tại HPL-S1
Thành Tín (phải) thi đấu cho Top Group tại HPL-S1

Gắn bó với Top Group suốt hơn 3 năm ròng, chinh chiến ở đủ mọi giải đấu phong trào ở Hà Nội, Thành Tín càng ngày tiến bộ và trở thành gương mặt phủi trẻ tiêu biểu mạn Hà Đông. Trong câu chuyện, Thành Tín cảm thấy rất tự hào khi là thành viên của Top Group thời điểm đội bóng này làm mưa làm gió ở các sân phủi Hà Nội giai đoạn 2010-2013.

Đặc biệt, trước khi đến với futsal, Thành Tín còn ghi dấu ấn trong màu áo Top Group tại HPL-S1. Dáng người mảnh khảnh nhưng rất khéo trong các pha vê bóng và sở hữu cú sút uy lực, không ít lần Thành Tín làm khổ các thủ môn.

"Khi chưa gắn duyên với futsal, em rất cảm ơn những lời chỉ dậy của HLV Tú 'khỉ'. Có thầy bên cạnh uốn nắn em cảm thấy rất tự tin và tiến bộ nhanh", Thành Tín khen hết lời HLV tên tuổi của làng bóng đá phủi Hà Nội.

Thành Tín và người thầy Tú
Thành Tín và người thầy Tú "khỉ"

Bừng sáng ở các sân chơi phủi, Thành Tín may mắn bén duyên với futsal và chỉ sau 3 năm tập luyện, thi đấu, cầu thủ sinh năm 1993 này đã có mặt trong thành phần ĐT futsal Việt Nam.

"Đợt trước em bị đứt dây chằng đầu gối, tưởng như còn lâu mới lành, ai ngờ cái chân nó lại thương em đến vậy. Được lên tuyển lần này là niềm vinh dự lớn nhưng áp lực cũng không ít. Em sẽ cố gắng tập luyện để không phụ lòng mong mỏi của các thầy trên tuyển", Thành Tín chia sẻ sau khi lên tập trung ĐT futsal Việt Nam.

Từ một cầu thủ chuyên đi đá phủi mà giờ đây đã có vinh dự khoác áo ĐT futsal Việt Nam, Thành Tín đã có bước tiến nhanh đến bất ngờ. Biết đâu đó, ở sân chơi World Cup futsal 2016 sắp tới diễn ra tại Columbia, Thành Tín sẽ khiến các thủ môn bị ám ảnh bởi cầu thủ có thân hình bé nhỏ này.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá