Thành "Tuyên Quang", số 7 mẫu mực của Thành Đồng


Thành "Tuyên Quang", số 7 mẫu mực của Thành Đồng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 09-08-2016 - 18:04:32
Bình luận
Trong làng bóng đá phong trào Hà thành, nói đến FC Thành Đồng, các CĐV hay nhắc đến Thắng "Xavi", nhạc trưởng, thủ lĩnh trong lối chơi của đội bóng. Nhưng ở đội bóng được mệnh danh là Barca của phủi Hà Nội này, còn có một cầu thủ quan trọng khác, đó chính là Thành "Tuyên Quang".
Thành "Tuyên Quang" gắn bó với Thành Đồng từ những ngày đầu, khi anh còn là cầu thủ chuyên nghiệp, thi đấu cho các đội bóng như Thể Công, Hòa Phát, Hải Phòng, Quảng Nam... Những lúc không phải bận đá V. League, Thành lại xách giầy ra sân đá phủi với những người anh, người bạn thân thiết như Thắng "Xavi", Ba Duy, Dũng "Bắc", Phong "bướm"... 

Thành "Tuyên Quang" tâm sự, với anh, lối chơi, tinh thần, cái hồn cốt và cả tình yêu Thành Đồng đã ăn vào máu. Sau này, khi chia tay bóng đá chuyên nghiệp, ngoài thời gian dành cho gia đình, công việc, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công này càng gắn bó với Thành Đồng hơn. 

Thành "Tuyên Quang" ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Thành Đồng trước Dương Nội

Với một cầu thủ bóng đá phong trào, chuyện họ thi đấu cho nhiều đội bóng là bình thường. Thành "Tuyên Quang" cũng thi đấu cho FC Mylan, cho HBG nhưng anh vẫn hợp với lối chơi đá xoay, ban bật kỹ thuật của Thành Đồng nhất. Ở Thành Đồng, anh có thể đá nhiều vị trí: cánh phải, cánh trái, khi cần có thể giạt vào trong đá như tiền vệ trung tâm. 

Trong trận đấu với Dương Nội tại giải King Cup 2016 ở sân Thành Phát mới đây, dù là hậu vệ trái, nhưng chính từ pha đi bóng ở khu vực giữa sân, Thành "Tuyên Quang" có cú nã đại bác tung lưới Dương Nội, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà. Thậm chí, lẽ ra, anh đã có thể lập cú đúp trong trận đấu này nếu như ngay ở trong hiệp 1, pha dứt điểm cực nhanh của anh sau đường chuyền của Thắng "Xavi", bóng không tìm đến xà ngang. 

Thành "Tuyên Quang" là cầu thủ rất quan trọng của Thành Đồng

Ở Thành Đồng, vai trò của Thành "Tuyên Quang" không chỉ đơn thuần là vấn đề chuyên môn. Đội trưởng của Thành Đồng chơi hay đã đành, anh còn quản lý vấn đề tài chính của đội bóng, được anh em, đồng đội rất nể trọng bởi tính cách điềm đạm, rất biết trên, biết dưới của mình. Chính điều này đã khiến Thành "Tuyên Quang" rất được lòng các đồng đội và cả những người bạn ở các đội bóng khác. Họ rất thích được thi đấu cùng với cựu cầu thủ Thể Công không chỉ vì anh đá hay mà còn là sự nhiệt tình, chân thành của mình. 

Thành "Tuyên Quang" gắn bó với Thành Đồng từ những ngày đầu tiên

Có lẽ chàng cầu thủ sinh năm 1987 này chinh phục và cưới được vợ chính bằng sự nhẹ nhàng ấy. Năm 2013, có một công ty xây dựng mời cả tổ Thành Đồng tham gia giải nội bộ ở bên Gia Lâm. Thành "Tuyên Quang" thi đấu ở giải đấu đó và tình cờ gặp cô gái Thanh Nga xinh đẹp đi cổ vũ bóng đá cho công ty của mình. Gục ngã trước Thanh Nga từ ánh mắt đầu tiên, Thành Tuyên Quang lén xin số điện thoại nhưng phải rất lâu sau đó, mới đủ can đảm nhắn tin làm quen. 

Ở giai đoạn đầu khi tìm hiểu, Thành "Tuyên Quang" cứ thắc mắc, tại sao Thanh Nga xinh xắn như thế mà ở công ty xây dựng vốn có rất nhiều nhân viên nam lại không ai dám tán. Sau này, khi đã hiểu kỹ về nhau hơn, Thành "Tuyên Quang" mới biết, Thanh Nga là em gái giám đốc công ty xây dựng đó nên dù có rất nhiều người trong công ty thích nhưng không dám tán vì sợ "sếp". Thành "Tuyên Quang" không làm việc ở công ty nên anh chẳng "sợ" và cứ theo triết lý: "thích là nhích" thôi.

Nhưng chuyện tình yêu của anh với Thanh Nga không hề suôn sẻ. Bố mẹ và họ hàng của Thanh Nga không thích cô lấy chồng cầu thủ và cho rằng nhà đôi bên không môn đăng hộ đối. Nhưng tình yêu sâu đậm giữa Thành "Tuyên Quang" và Thanh Nga đã vượt qua được những thử thách ấy để rồi bây giờ, cả hai đã là vợ chồng và có với nhau 1 cậu con trai được 18 tháng. 

Vợ và con trai của Thành "Tuyên Quang"

Bóng đá mang lại cho Thành "Tuyên Quang" rất nhiều điều tốt đẹp. Nhờ đi đá bóng, anh có vợ. Mới đây, anh cũng được nhận vào làm ở 1 tập đoàn lớn tại Hà Nội cũng vì sếp của tập đoàn này quý trọng tài năng và tính cách của anh. Ngoài công việc chuyên môn, Thành "Tuyên Quang" vẫn được tạo điều kiện đi dạy bóng đá cho các em thiếu nhi và xách giầy ra sân đá bóng với anh em, đặc biệt là các đồng đội ở Thành Đồng. Đó là điều mà không phải bất kỳ cầu thủ bóng đá phong trào nào cũng có thể làm được nếu như họ gặp phải vị sếp khó tính. Thành "Tuyên Quang" hiểu rất rõ điều đó và anh đang hạnh phúc. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá