Thế Vinh và con đường chinh phục đầy hoài bão của chàng trai xứ Nghệ


Thế Vinh và con đường chinh phục đầy hoài bão của chàng trai xứ Nghệ

Tin Tức
N.Đ.M; D.H - Thứ năm, ngày 11-05-2023 - 15:38:13
Bình luận
Là Vua phá lưới giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2023 và cùng Sáng “Persie” là 2 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, Thế Vinh đã chinh phục khán giả Thủ đô bằng chuyên môn, phong cách chơi bóng.
Nguyễn Thế Vinh sinh năm 1997, tại Đô Lương, Nghệ An và từng ăn tập chuyên nghiệp trước khi nghỉ. Chàng trai trẻ xứ Nghệ được biết đến nhiều ở các mặt sân “phủi” tại Tp. Hồ Chí Minh trong những màu áo như Phú Đức Trí, Lam Hồng hay Văn Minh Miền Nam,… Ở giải Ngoại hạng Sài Gòn, Vinh từng giành được ngôi Á quân SPL-S1 và Huy chương Đồng SPL-S4 trong màu áo Lam Hồng.
 
Năm 2023, tiền vệ tuổi Sửu này nhận được lời mời từ đích thân HLV Thắng “xavi” để ra Bắc và đầu quân cho Thiên Khôi FC. Bằng khả năng và sự cầu thị, Vinh sớm thích nghi, trở thành trụ cột trong màu áo của đội bóng ngành bất động sản, với 2 chức vô địch Hạng Nhì và Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2023. Đặc biệt, với 8 bàn thắng có được ở HL1-S7, Thế Vinh đã giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu và danh hiệu này cũng phần nào biến chàng tiền vệ điển trai này trở thành một gương mặt rất được mong chờ tại Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia 2023 – Khu vực miền Bắc (HPL-S10).


PV: Gia nhập Thiên Khôi FC từ cuối năm 2022, bắt đầu gặt hái được những thành công nhất định với 2 chức vô địch và tấm vé lên HPL, điều gì bạn muốn nói nhất? 

Hiện tại Vinh và cả đội đang tận hưởng cùng nhau những thành công ban đầu. Vinh đang cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi toàn đội đã cùng nhau cố gắng để đạt được thành công như hôm nay.

Thế Vinh là một trong số những cái tên xuất sắc và ấn tượng nhất trong hành trình chinh phục 2 giải đấu vừa qua của Thiên Khôi FC

PV: Ra đất Bắc thi đấu không dễ và so với những người đàn anh, Thế Vinh đã phần nào khẳng định được mình. Những bài học, kinh nghiệm từ các cầu thủ đi trước đã hỗ trợ Thế Vinh ra sao? 

Bất kì cầu thủ nào dù đi đâu để thi đấu cho đội bóng nào thì cũng mong để lại một chút gì đó ấn tượng cho các đồng đội và khán giả, Vinh cũng vậy. Cá nhân thì Vinh không dám do sánh với các anh lớn ở miền Nam ra thi đấu vì mỗi người mỗi cách nhìn nhận nhưng với Vinh, những anh lớn thường sẽ cho mình những bài học hơn. Vì thế nên Vinh chưa đặt mình vào trị trí ngang các anh lớn ở miền Nam để so sánh. Còn về kinh nghiệm thì Vinh thấy rõ ràng nhất là sự cố gắng trong từng buổi tập và cố gắng trong những trận đấu.

Thế Vinh là một trong số nhiều cầu thủ từng thi đấu ở sân 7 Sài Gòn đầu quân cho một đội bóng ở thủ đô Hà Nội

PV: Áp lực dành cho một cầu thủ ra ngoài Bắc thi đấu là không hề nhỏ từ những khác biệt như điều kiện thời tiết, ăn ở, đi lại hay văn hóa, cách chơi bóng… cho đến yếu tố tâm lí khi mong muốn thể hiện bản thân cũng như đáp ứng được yêu cầu của đội bóng chủ quản. Thiên Khôi FC cũng như anh đã khắc phục điều đó như thế nào? 

Cá nhân Vinh thấy trở ngại lớn nhất khi ra Bắc thi đấu là phải làm quen với khí hậu cực kì khắc nghiệt cùng cái nắng gắt gao của Hà Nội vào hè. Còn về việc ăn ở đi lại và tập luyện thì chủ tịch và ban huấn luyện cùng toàn thể đội bóng hỗ trợ mình cực kì tốt. Về cái nắng ở Hà Nội vào Hè thì Vinh đang cố gắng thích nghi dần thêm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho HPL-S10.

PV: Được biết trước đây anh cũng đã từng ra Bắc tham dự các giải đấu cùng Mỹ Đình II nhưng không để lại nhiều dấu ấn, kể từ đó đến nay khi đầu quân cho Thiên Khôi FC, anh đã tích luỹ được những bài học cũng như kinh nghiệm gì để có được thành công? Và thời điểm ấy với hiện tại, cá nhân anh đã phải thay đổi thế nào để phù hợp? 

Bóng đá 7 người miền Bắc và 7 người miền Nam thì ở đâu cũng có cái hay, chất lượng cầu thủ cũng vậy. Nhưng cách chơi bóng, cách đội bóng hoạt động thì thực sự Vinh rất ấn tượng ở miền Bắc hơn. Đặc biệt nhất là khán giả dành tình cảm rất nhiều cho đội bóng và anh em cầu thủ, đó là động lực, sự khích lệ lớn để mình cũng như những cầu thủ khác thi đấu tốt ở dưới sân.

Khán giả Hà Nội nói chung và những cổ động viên cuồng nhiệt của Thiên Khôi FC là chất xúc tác đặc biệt giúp Thế Vinh có thêm nhiều động lực để thi đấu

Mình đã từng được chơi cho Mỹ Đình II ở hạng Nhất nhưng mỗi đội sẽ có mỗi cách chơi và hoạt động khác nhau. Và mục tiêu của Mỹ Đình II năm đó là trụ hạng cho nên lúc đó đội cũng không có nhiều sự bổ sung tốt cho đội hình. Mỗi đội bóng sẽ có chiến thuật và cách chơi khác nhau, Vinh cố gắng thay đổi cách chơi để phù hợp với chiến thuật của đội. Thời điểm ấy, Vinh không được ăn tập cùng đội Mỹ Đình II nhưng hiện tại mình có thời gian tập luyện, sinh hoạt với các đồng đội ở Thiên Khôi FC nên sự hiểu nhau về chiến thuật hay mọi thứ trong cuộc sống đều thuận lợi hơn.

PV: Đâu là người đồng đội ăn ý trong đội hình Thiên Khôi FC? Trong một tập thể nhiều ngôi sao, cái khó nhất cho một cầu thủ ở phía Nam như anh để hoà nhập là gì vậy? 

Chắc mọi người cũng sẽ nghĩ là anh Sáng và Vinh là hai người ăn ý nhất. Mình cũng nghĩ như vậy, Vinh có cảm giác 2 anh em đã chơi bóng cùng nhau rất lâu rồi. Và khi chơi cạnh anh Sáng thì được dẫn dắt, chỉ rất nhiều. Rất may mắn là ở Thiên Khôi FC, các anh lớn giúp đỡ mình nhiều để dễ dàng hoà nhập với đội.

"Cặp bài trùng" Sáng "Persie" - Thế Vinh chính là hai cái tên ghi dấu ấn lớn nhất trong thành công Thiên Khôi FC lúc này

PV: Được biết HLV Thắng “Xavi” là người có ảnh hưởng rất lớn đến việc anh đầu quân cho Thiên Khôi FC. Coach Thắng có dấu ấn quan trọng thế nào? 

Anh Thắng là người cực kì quan trọng trong việc đưa Vinh ra ngoài Hà Nội. Mọi thứ, từ cái nhỏ nhất cũng là anh Thắng chỉ bảo. Có thể nói, mọi trách nhiệm dù là bé nhất, anh Thắng đều là người đứng ra đảm bảo, bảo vệ cho Vinh.

PV: Về HPL-S10, anh có áp lực gì khi tham gia sân chơi được coi là khắc nghiệt nhất của bóng đá 7 người này? Anh có đặt ra cột mốc nào khi lần tham dự giải đấu danh giá này hay không?

Vinh không thấy áp lực gì cả, vì dù gì cũng đã được chơi ở SPL 4 năm rồi. Vinh lấy đó làm động lực để cố gắng tập luyện và thi đấu tốt ở giải sắp tới. HPL-S10 cũng là mục tiêu lớn nhất khi Vinh chuyển ra Bắc thi đấu. Như nhiều cầu thủ ở khắp nơi, mình rất mong muốn trải nghiệm không khí ở HPL. Mục tiêu rất đơn giản là cố gắng thi đấu tốt, học hỏi thêm các anh, các bạn ở sân chơi này để bản thân ngày càng tốt hơn.

Xin cảm ơn!

Từ khóa HL1-S7
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá