Thiên Long League 2018: Khi những người da đen có một... người da trắng


Thiên Long League 2018: Khi những người da đen có một... người da trắng

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ hai, ngày 13-08-2018 - 12:24:17
Bình luận
Bầy voi châu Phi - African Team Việt Nam đã nổi giận và họ đã giày xéo ứng cử viên Nghĩa Tình FC với tỷ số 5-1 mà chẳng có chút... nghĩa tình nào. Cũng trên sân Đầm Sen, ông bầu của Lộc Sport thừa nhận, từ nhỏ tới lớn chưa bao giờ gặp ác mộng kinh hoàng như vầy khi đội bóng của mình thua “sốc” 0-10 trước Trường Giang FC.

Sự nổi dậy của bầy voi
Như chúng tôi đã dự đoán về một cuộc nổi loạn African Team Việt Nam ở lượt đấu thứ 2. Sau thất bại 1-2 trước Bar 268 Mỹ Tho ở trận khai mạc, trái tim những người Phi châu đã bị rỉ máu. Sự hoang dã và cả sự ngây ngô trong cách tổ chức lối chơi chính là nguyên dân dẫn đến việc bầy voi sập bẫy. Tuy nhiên, họ đã sửa sai một cách triệt để trong cuộc đối đầu với Nghĩa Tình FC.

Vẫn là con người cũ, chiến thuật cũ nhưng African Team Việt Nam lại mang đến một sức sống mới. Người tạo ra sự khác biệt ấy là một người da trắng có tên James Pattrick Mc Aloon. Có một câu chuyện đã rất cũ, châu Phi không thiếu các tài năng xuất chúng nhưng trên bản đồ bóng đá thế  giới, các ĐTQG của Lục địa đen dường như chỉ “lót dép” cho Nam Mỹ và châu Âu. Cán cân ấy đã dần đổi thay kể từ khi các nhà cầm quân da trắng xuất hiện tại Phi Châu và biến những bầy voi hoang dã thành một binh đoàn thiện chiến và lý trí.

Bầy voi đã nổi dậy

Câu chuyện ấy đang xẩy ra tương tự African Team Việt Nam khi James Pattrick Mc Aloon có mặt trên Đầm Sen. Dưới sa bàn của người đàn ông da trắng này, những “máy chạy” Phi châu đã... chạy ra chiến thuật và điều quan trọng hơn cả, trên sân không còn mạnh ai nấy đá và cả những tiếng chửi đổng vu vơ chỉ vì đồng đội mình chuyền bóng mà như ném vào chân.

Dĩ nhiên, African Team Việt Nam phải nói lời cám ơn tới Quốc Long, Hoàng Quãng. Sự vắng mặt của bộ đôi đang đầu quân cho Sài Gòn FC đã khiến cho Kiên Trung, Đức Tiến, Phát đen... phải rơi vào cảnh “trần trụi giữa bầy voi”. Dẫu vậy, nếu nhìn từ chiến thắng 5-1 trước Nghĩa Tình FC có thể thấy đội bóng đến từ Phi châu đã lột xác và họ sẽ là một ứng viên cho chức vô địch nếu giữ được cái đầu lạnh như thế này.\

Mâm cao cỗ đầy lại có cả Champagne
Màn thượng đài thứ 2 tại Thiên Long lục kiếm 2018 giống như một vỡ kịch sân khấu vì có đủ cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố. Người ta đã ví cuộc so giày giữa Đạt Vĩnh Tiến và Bar 268 Mỹ Tho chẳng khác nào một bữa tiệc có đầy đủ sơn hào hải vị khi ở hai bờ chiến tuyến đều sở hữu những cái tên số má đã và đang khoác áo V.League cũng như dân phủi chuyên nghiệp. 

Quả thật, các thực khách đã đánh chén và ngấu nghiến hết “quota” 80 phút cho phép, bởi họ đã được uống thứ champagne thượng hạng đó là 2 bàn thắng chia đều cho mỗi bên. Với 1 điểm có được Bar 268 Mỹ Tho FC đang tạm lùi phía sau để nhường chỗ cho Trường Giang FC nhưng “độc cô cầu kiếm” ở xứ sông Tiền hứa hẹn sẽ còn làm những điều vui vẻ với thứ bóng đá biết mình biết ta.

Trường Giang FC (áo vàng) đã giã vào lưới Lộc Sport với tỷ số 10-0

Lộc Sport, một hãng đồ thể thao (và ông chủ của họ cũng là một nhà môi giới cầu thủ) đến với giải đấu có lẽ để quảng bá thương hiệu sản phẩm. Đúng vậy, Thiên Long lục kiếm 2018 đã và đang là giải đấu số 1 trong hệ thống thi đấu sân 11 tại TP.HCM và cả khu vực phía Nam. Chất lượng chuyên môn chắc chắn là điều không cần phải hỏi. Nhưng như bất kỳ giải bóng đá nào, Thiên Long cũng cần một “tiền đạo” ghi bàn xuất sắc giống như cách LĐBĐ châu Á (AFC) vẫn ví công tác truyền thông trong sơ đồ chiến thuật phát triển bóng đá.

Các đội bóng khác tham gia Thiên Long lục kiếm đều được hưởng lợi từ công tác truyền thông có lẽ là “vô đối” ở các giải phong trào. Tuy nhiên, Lộc Sport có lẽ đang nổi tiếng hơn tất cả, bởi họ vừa thiết lập một kỷ lục để thua 0-10 trước Trường Giang FC. Thậm chí, những khán giả trên sân còn “trách nhẹ” đội bóng của Đức Tài, Minh Luân, Bình Mập, Hùng màu, Hoàng tây, Trung Xavi... tại sao không ghi thêm 1 bàn nữa để tặng đủ cho 11 cầu thủ của đối phương.

Ông bầu của Lộc Sport thừa nhận đó là một cơn ác mộng kinh hoàng và đội bóng sẽ có sự bổ sung nhân sự ở vòng đấu tới đây. Chắc chắn những người quan tâm Thiên Long lục kiếm đều chờ điều này vì vừa xem Lộc Sport vừa đá bóng, vừa ngắm hạc bay thảng thốt như thế này, e rằng không có lợi cho sức khỏe.

KẾT QUẢ VÒNG 2
Nghĩa Tình FC – African Team Việt Nam: 1-5
Đạt Vĩnh Tiến – Bar 268 Mỹ Tho: 1-1
Trường Giang - Lộc Sport: 10-0

Lịch đấu Thiên Long League 2018

Bảng xếp hạng sau vòng 2
 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá