Thiên Long “lục kiếm” 2018: Đại nhạc hội từ Á sang Phi


Thiên Long “lục kiếm” 2018: Đại nhạc hội từ Á sang Phi

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Thứ sáu, ngày 03-08-2018 - 11:52:26
Bình luận
Đã từng gây ầm ĩ vì những pha rượt đuổi trọng tài như phim hành động hay các “anh hùng áo số” nói chuyện... bằng tay với nhau tựa trên võ đài. Thế nhưng, sau vài năm tầm sư học đạo, giải Thể thao Thiên Long đã thực sự trở thành một giải phong trào kiểu mẫu của TP.HCM, nếu không nói là cả khu vực phía Nam.
Chất lượng và uy tín của giải đấu có tốt hay không có rất nhiều yếu tố để cấu thành. Nhưng như giới phủi vẫn nói với nhau, cứ nhìn vào túi tiền của ông bầu, sự hiện diện của các cầu thủ “số má” cũng đủ để biết giải đó "level" như thế nào. Từ hệ quy chiếu này, không quá khi nói rằng, Thiên Long đã và đang là giải đấu số 1 trong hệ thống thi đấu sân 11 tại TP.HCM và cả khu vực phía Nam. 

Năm ngoái, cúp Thiên Long đã có một vụ mùa bội thu khi mà công tác tổ chức thành công ngoài mong đợi. Điều đáng nói hơn cả, số lượng khán giả tăng vọt, thậm chí một số trận đấu sân Trung tâm công an TP.HCM bị “vỡ” vì không có... chỗ đứng. Đấy là lý do năm nay, Thiên Long được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến những bữa tiệc bàn thắng và là thỏi nam châm hút các tín đồ của các giải phong trào ở Sài thành và các vùng lân cận.

Thực tế, dù là một giải không chuyên nhưng Thiên Long có sự khác biệt khi có rất nhiều ngôi sao đương đại và cả những tuyển thủ QG một thời của bóng đá Việt Nam. Một ví dụ, Nghĩa Tình FC do cựu tuyển thủ Nguyễn Thành Long Giang cầm lái có sự xuất hiện của Hoàng Quãng, Quốc Long (Sài Gòn FC), Phan Minh Tâm (Đồng Tháp), cựu thủ môn U23 Trần Khoa Điển, tiền vệ Đinh Kiên Trung, Hoàng Phương, Phát “đen”... Nhìn vào đội hình này, nếu nhiều người nói vui, Nghĩa Tình đủ sức chơi tại giải hạng Nhất chứ không phải lời “chém gió” của những kẻ thích đùa.

Buổi họp báo giới thiệu giải đấu

Được xếp ngồi “mâm trên” nhưng điều đó không đồng nghĩa, đây là giải đấu của Nghĩa Tình FC và phần còn lại, bởi “Thiên Long luận kiếm” năm nay có tới.... lục đại kiếm phái (6 đội bóng) góp mặt. Sau 2 mùa rời sân trong nước mắt vì bị đá văng khỏi bán kết, African Team (đội bóng của những cầu thủ châu Phi tại Việt Nam) đang xây mộng bá vương. Trường Giang FC, đương kim Á quân của giải cũng ủ mưu một lần được làm quân vương.

 Lính mới có Lộc Sport và họ đang giống như một con Nhân sư, mang trên mình sự bí ẩn vì cho đến nay chưa một lần lộ diện ngoài thông tin: phân nữa là ngoại binh. Đạt Vĩnh Tiến lại mang theo điệp vụ “sói báo thù” sau các thất bại muối mặt ở những lần tham dự. Cuối cùng “độc cô cầu kiếm” của đất Tiền Giang là  Bar 268 Mỹ Tho cũng muốn luận anh hùng và họ muốn làm chuyện lớn với đầu tàu là cựu tuyển thủ Quốc Anh.

Nét mới năm nay của giải Thể thao Thiên Long chính là 6 đội sẽ đá vòng tròn một lượt tính điểm. Ngoài ra, ở quãng nghỉ giữa giai đoạn, thị trường chuyển nhượng sẽ được mở cửa. Tức, các đội bóng có quyền “thay máu” cả đội hình, thậm chí có “hút máu” đối thủ, nếu có tiền và không vi phạm những quy định đã cam kết với BTC cũng như các bên liên quan.

Trận khai mạc sẽ diễn ra lúc 14h00 ngày 4/8 giữa đội Nghĩa Tình FC và Lộc Sport . Sau đó là lễ khai mạc lúc 15g30 và trận thứ 2 diến ra lúc 16g giữa đội Bar 268 Mỹ Tho FC và African team VN.

Một số hình ảnh về buổi họp báo ra mắt giải Thể thao Thiên Long

Nước uống Luxury của Mr Nguyên (giữa) sẽ đồng hành cùng giải đấu năm nay

Nhà báo, BLV Trần Hải (bên trái), Trưởng giải Phạm Văn Trung (giữa) và giám sát trọng tài, an ninh, sân bãi  Nguyễn Văn Đông trả lời các câu hỏi thắc mắc liên quan

Lễ bốc thăm tại cà phê KASA của cựu siêu mẫu Huỳnh Trang Nhi có sự góp mặt của rất nhiều nhà báo, phóng viên thể thao

Chiếc cúp rất to và đẹp được đặt tại Trung Quốc. BTC bật mí sẽ khắc tên đội vô địch vào chân đế để tôn vinh nhà vô địch giải đấu

 Nguyễn Quốc Anh sẽ góp mặt trong đội hình Bar 268 Mỹ Tho. Cựu trung vệ của ĐTQG này cho biết, đội bóng của anh lên đây góp mặt không phải ngồi cho đủ mâm

Với đội ngũ làm truyền hình, các BTV, các tay máy chuyên nghiệp, giải Thiên Long luôn có những thước phim, hình ảnh đẹp, độc về giải đấu cũng như các đội bóng. Đây là dịp để các Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và các dịch vụ và phía BTC đã cam kết sẽ có những chế độ "hậu mãi' đặc biệt nếu có sự đồng hành.

Lịch thi đấu giải Thể thao Thiên Long 2018.




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá