Thọ Bao Công, người hùng của FC Lucky Thanh Hà


Thọ Bao Công, người hùng của FC Lucky Thanh Hà

My Idol
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 11-09-2017 - 14:12:51
Bình luận
U23 Lucky Thanh Hà đã vượt qua U23 Top Group trong trận chung kết để đăng quang tại giải U23 phong trào Hà Nội 2017. Góp công lớn vào chiến tích của đội bóng đến từ Nghi Sơn, Thanh Hóa chính là tài năng của thủ môn Lương Đức Thọ, tức Thọ Bao Công.

Thọ Bao Công không thường xuyên thi đấu ở giải U23 phong trào Hà Nội 2017. Thủ thành sinh năm 1997 có mặt trong trận đấu mở màn của Lucky Thanh Hà gặp FC Hải Anh. Tuy nhiên, sau đó, vì công việc gia đình, anh không thường xuyên ra Hà Nội thi đấu tại giải đấu ở sân bóng Ngọc Bảo, Trung Kính, Hà Nội. 

Ngay cả ở trận chung kết giữa Lucky Thanh Hà và Top Group, thủ môn được đăng ký trong đội hình xuất phát của Lucky Thanh Hà là Trường té. Tuy nhiên, sau khi hiệp 1 kết thúc, bầu Tuấn đã bất ngờ thay thủ môn, tung Thọ Bao Công vào thế chỗ ở hiệp 2. 

Thọ Bao Công, thủ môn tài năng của Lucky Thanh Hà

Ở thời điểm đó, Lucky Thanh Hà đang bị đối thủ dẫn bàn nên họ buộc phải thi đấu mạo hiểm hơn. Chính lối đá này đã tạo khoảng trống cho các chân sút Top Group thực hiện những bàn phản công rất sắc nét. Liên tiếp những pha dứt điểm cận thành của Hiển hói, cú đánh đầu hiểm hóc của Việt Hưng đã khiến các CĐV Lucky Thanh Hà thót tim. 

Nhưng phản xạ xuất thần của thủ môn Thọ Bao Công đã ngăn các chân sút của Top Group ghi thêm bàn thắng. Chính tài năng của Thọ Bao Công đã giúp hàng thủ của Lucky Thanh Hà đứng vững trong hiệp 2 và trong những phút cuối trận, tiền vệ Lâm em đã ghi bàn thắng cực kỳ quý báu, giúp đội nhà gỡ hòa 1-1.

Thọ Bao Công (số 1) thi đấu rất hay tại giải U23 phong trào Hà Nội 2017

Dấu ấn của thủ môn Thọ Bao Công không chỉ dừng lại ở đó. Trong loạt đá luân lưu 6 mét, anh đã xuất sắc cản pha 2 pha sút luân lưu của cầu thủ bên Top Group, giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3 và giành ngôi vô địch. Ở giải Moca – Kết nối doanh nghiệp – cúp báo Bóng Đá 2017 diễn ra cách đây không lâu, Lucky Thanh Hà đã giành chức vô địch nhờ vào tài năng của thủ môn Ba đớ. 

Tuy nhiên, sau đó, thủ thành tài năng này lại rời Lucky Thanh Hà, đầu quân cho đội bóng khác. Rất nhiều các CĐV Lucky Thanh Hà lo lắng về vị trí người gác đền của đội. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Thọ Bao Công ở giải U23 phong trào Hà Nội 2017 đã xóa tan những lo âu đó mà anh thực sự là chỗ dựa đáng tin cậy cho các đồng đội. 

Thọ Bao Công (số 1) và các đồng đội ăn mừng chức vô địch giải U23 phong trào Hà Nội 2017

Hiện tại, thủ môn Thọ Bao Công vẫn đang tập luyện ở đội trẻ của CLB FLC Thanh Hóa. Cao 1m76, nặng 75 kg, thủ môn Thọ Bao Công có thể hình khá lý tưởng. Điểm mạnh của Thọ Bao Công là có nền tảng kỹ thuật cơ bản, bắt bóng dứt khoát, không ngại va chạm. Thần tượng của Thọ Bao Công chính là thủ môn Bửu Ngọc hiện đang thi đấu cho CLB Cần Thơ. 

Ở giải Moca – Kết nối doanh nghiệp – cúp báo Bóng Đá 2017, thủ môn Thọ Bao Công chỉ bắt có 2 trận và dù đội nhà giành chức vô địch, anh chỉ sắm làm nền cho một Ba đớ quá xuất sắc. Nhưng tại giải U23 phong trào Hà Nội 2017, thủ môn Thọ Bao Công thực sự là người hùng của toàn đội cho dù anh thi đấu không nhiều: 2 hiệp đấu của trận mở màn gặp Hải Anh, hiệp 2 và phần thi đá luân lưu 6 mét trong trận chung kết gặp Top Group. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá