Thủ môn Cường “rùa”: Chàng đầu bếp mê bóng đá và chơi cả… tiền đạo


Thủ môn Cường “rùa”: Chàng đầu bếp mê bóng đá và chơi cả… tiền đạo

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ bảy, ngày 05-03-2022 - 19:08:59
Bình luận
Anh Pháp trình làng ở Tứ kết HL2-S4 nhiều gương mặt mới toanh, ấn tượng nhất là Cường “rùa”, chàng “thủ môn đầu bếp” với khả năng chơi chân rất cừ và đá được cả… tiền đạo
Cường “rùa” sinh ra và lớn lên tại thành phố Vinh. Khác với nhiều đồng đội trong màu áo Anh Pháp, cầu thủ sinh năm 1997 không từng ăn tập qua các lớp trẻ của Sông Lam Nghệ An. Viết Cường làm công việc chính là đầu bếp tại một nhà hàng ở Vinh. Ngoài thời gian làm việc, chàng đầu bếp trẻ lấy bóng đá làm niềm vui và như bao trai xứ Nghệ, niềm đam mê lớn nhất của Cường “rùa” chính là trái bóng tròn.

Cường "rùa" rất tự tin dù có lần đầu ra sân khấu lớn

Giải hạng Nhì – Cúp VietFootball và vòng knock-out chính là sân chơi lớn đầu tiên mà Cường có cơ hội trình diễn tài năng và giới thiệu mình với những người hâm mộ bóng đá sân 7 miền Bắc. Anh chàng thủ môn 25 tuổi trước khi gia nhập Anh Pháp mới chỉ có những trải nghiệm tại sân phủi của thành Vinh. Và những gì mà Cường “rùa” đã thể hiện trong trận Tứ kết với FK Hamek là 
vô cùng ấn tượng.

Bước ra một sân khấu lớn, Viết Cường không những không bị ngợp mà chơi vô cùng tự tin. Anh Pháp quán triệt tinh thần chơi, chủ động kiểm soát bóng và triển khai từ sân nhà. Lối chơi của đội bóng nhà xe chịu ảnh hưởng nhiều từ hình mẫu của FC Du Lịch, sau những thành công cùng sự thuyết phục, ngưỡng mộ của tất cả dành cho đội bóng Lào Cai. Nhà đương kim vô địch HPL sở hữu một “nhà điều phối” với đôi chân cực ngoan là thủ thành Đức “tỉn” và với Anh Pháp, họ tìm thấy Cường “rùa”.


Một điểm tương đồng mà thủ môn của Anh Pháp sở hữu giống với “người gác đền” của Du Lịch là Đức “tỉn” cũng chơi được tiền đạo, tiền vệ. Như Chủ tịch Phan Quang Huy chia sẻ, Cường không chỉ là người gác đền xuất sắc mà còn là một chân sút rất cừ. Trước đây, Cường từng đá tiền đạo và thường xuyên ghi “nổ súng”. Chính những kĩ năng xử lý của một tiền đạo cộng với phản xạ rất nhanh giúp Cường “rùa” trở thành một thủ thành rất toàn diện của Anh Pháp. 

Trong trận đấu với FK Hamek, không ít lần thủ môn sinh năm 97 lên đến gần vạch giữa sân để nhận bóng và chia bài cho các đồng đội ở trên. Chính sự điềm tĩnh khi khống chế và điều khiển trái bóng rất mềm mại bằng cả 2 chân khiến Cường “rùa” giúp huấn luyện viên Quang Tình tự tin yêu cầu các cầu thủ không đá dài, đá bổng mà dám cầm chơi ngay trên phần sân nhà khi đối thủ pressing. Sự lỳ lợm, lối chơi có tổ chức, kỷ luật và bài bản của Anh Pháp đá khiến FK Hamek bất ngờ rồi "sập hầm".


Bóng đá hiện đại ngày một đề cao những thủ thành có kĩ năng xử lý bóng bằng chân tốt. Không chỉ cần khả năng kiểm soát vòng cấm địa, phản xạ nhanh mà cảm giác khi có bóng trong chân cũng là một yêu cầu cần có. Những thủ môn hàng đầu thế giới hiện nay như Ederson (Man City), Alisson Becker (Liverpool), Edouard Mendy (Chelsea),… đều là những thủ môn chơi chân cực hay. Hay như bóng đá Việt Nam, dù những Văn Lâm, Tấn Trường hay với thể hình, phản xạ, bóng bổng nhưng hơn 1 năm qua thì số 1 thuộc về Nguyên Mạnh, nhờ kỹ năng chơi chân quá tốt. Và ở sân 7, Mạnh cũng thường chơi tiền đạo, ghi rất nhiều “siêu phẩm”.

Trên sân 7, lối chơi bóng ngắn và phối hợp từ cầu môn nhà cũng đã chứng minh được hiệu quả với ví dụ rõ ràng nhất chính là thành công của FC Du Lịch. Với lối chơi mà huấn luyện viên Quang Tình đang áp dụng, xây dựng cho Anh Pháp, Cường “rùa” chính là sự lựa chọn lý tưởng ở vị trí cầu môn. 

Cường “rùa” sẽ là một thứ vũ khí lợi hại của Anh Pháp ở trận Bán kết trước dàn sao của FC Đại Từ, cứ chờ mà xem...
Từ khóa HL2-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá