Thủ môn Tuyền “vữa”: Ngôi sao đóng thế hoàn hảo của FC Sao


Thủ môn Tuyền “vữa”: Ngôi sao đóng thế hoàn hảo của FC Sao

Tin Tức
D.H - Thứ sáu, ngày 11-03-2022 - 16:26:13
Bình luận
Với những pha bóng xuất thần trong 2 trận đấu knock-out, Tuyền “vữa” từ “kép phụ” vươn lên thành “kép chính” của FC Sao.
Từ cầu thủ đến thủ môn số 1

Chử Ngọc Tuyền là một trong những cầu thủ đặc biệt và khác lạ nhất tại Giải bóng đá hạng Nhì - Cup VietFoolball 2021 (HL2-S4. Khác với nhiều thủ môn, Tuyền “vữa” vừa chơi bóng, vừa đóng vai trò thủ môn. Ở thời điểm FC Sao có những biến động về mặt nhân sự, Tuyền được HLV Công Cường tin tưởng giao cho vị trí thủ môn của đội bóng Bắc Ninh. 

Tuyền "vữa" vừa có thể dùng chân tốt vừa có phản xạ rất nhạy bén của một "người gác đền"

Ở những trận đấu đầu tiên tại vòng bảng HL2-S4 của Sao, thủ môn Duy Dũng của CLB Hà Nội sắm vai trò bảo vệ khung gỗ. Tuy nhiên, do phải tập trung cho sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp và chuẩn bị mùa giải 2022, Dũng không thể tiếp tục đăng ký thi đấu cùng đội, thế nên Tuyền “vữa” trở thành nhân vật đóng thế. Trải qua 2 trận đấu, Tuyền “vữa” chơi ấn tượng, góp phần không nhỏ trong việc xây chắc hàng thủ, bảo vệ chiến thắng cho đại diện xứ Kinh Bắc.

Ít người biết, Tuyền “vữa” chơi bóng rất tốt và từng ghi bàn cho FC Sao tại vòng bảng HL2-S4. Nói về sự đa năng của thủ thành trẻ này, BLV Hải “bạc” nhận định: “Việc Tuyền trở thành thủ môn của Sao không quá bất ngờ. Bây giờ xu hướng chung của thế giới cũng như sân 7 Hà Nội là thủ môn chơi chân tốt. Trước sân nhỏ, thủ môn không cần chơi chân nhiều, giờ sân to hơn, không có gôn thì 2 biên chuyền bóng nguy hiểm. 

Các đội trước đó ít chơi pressing nhưng giờ cũng ăn tập như chuyên, cầu thủ nào cũng khoẻ. Vì thế gôn không chơi được chân thì quá bí”. 

Những màn thể hiện xuất sắc

Trong trận đấu bán kết giữa FC Sao và BIDV Quang Trung, không phải các chân sút, thủ môn Tuyền “vữa” mới chính là nhân tố để lại nhiều ấn tượng nhất. Phối hợp ăn ý cùng đồng đội, cản phá những cú sút nguy hiểm, giữ vững khung thành đội nhà,… một màn thể hiện được người hâm mộ, giới chuyên môn đánh giá cao. 

Hơn 60 phút thi đấu, Tuyền luôn duy trì được sự chắc chắn, có những màn cứu thua xuất sắc. Đáng chú ý là tình huống ở phút 55 khi BIDV Quang Trung tấn công, Trung “con” tung cú sút nguy hiểm nhưng thủ thành của Sao đã có pha phản xạ xuất thần cứu cho đội một bàn thua trông thấy.



Sau trận đấu, thủ thành sinh năm 1998 nhận được nhiều lời khen ngợi thông qua các bài đăng trên mạng xã hội. HLV Hải “bạc” cũng dành lời khen: “Tuyền thích đá biên, ngoài vị trí thủ môn cũng chơi bóng rất hay. Tuyền nếu chơi với tư cách cầu thủ cũng đủ trình để chơi ở giải hạng Nhất”. 

Chia sẻ về đóng góp của bản thân qua 2 trận đấu, Tuyền “vữa” khiêm tốn: “Mình thấy những trận đấu vừa qua chơi cũng tạm ổn. Các thủ môn ở HL2-S4 đều chơi tốt, vì vậy mình và cả đội phải cố gắng nhiều hơn”. 

Tham gia đội trẻ CLB Hà Nội
Tuyền “vữa” sinh năm 1998, quê ở Vân Nội, Đông Anh, hiện đang làm giáo viên thể dục. Ấn tượng nhất về thủ thành này có lẽ là dáng người nhỏ con nhưng phản xạ nhanh nhẹn, khả năng chơi chân tốt. 

Trong khoảng thời gian từ năm 2006-2009, Chử Ngọc Tuyền tham gia tập luyện đội trẻ Hà Nội, cùng lứa với tiền vệ Phạm Tuấn Hải – ngôi sao đang lên của tuyển Việt Nam. Từ giã sân chơi chuyên nghiệp, Tuyền quyết định theo học trường Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn. Vào năm 2019, anh có cơ duyên quen biết và bắt đầu chơi bóng cùng FC Sao, đồng hành cho đến tận bây giờ.


 Tuyền cũng từng thi đấu trong màu áo Coca và Ocean, có khá nhiều kinh nghiêm chinh chiến ở các sân chơi lớn nhỏ. Nhưng trong vai trò bảo vệ khung thành của FC Sao, cái tên Tuyền “vữa” mới được nhiều người biết đến và “bước ra ánh sáng”.
Từ khóa HL2-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá