Thủ môn Văn Huấn khiến cả khán đài HPL-S9 như “nghẹt thở”


Thủ môn Văn Huấn khiến cả khán đài HPL-S9 như “nghẹt thở”

Tin Tức
MINH ANH - Thứ năm, ngày 18-08-2022 - 17:28:29
Bình luận
Những tiếng vỗ tay không ngớt, những cái lắc đầu kinh ngạc là dư âm mà thủ thành Văn Huấn của Nguyễn Trãi mang lại sau vòng 8 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9).
Chứng kiến màn thể hiện của thủ môn Đào Văn Huấn (Nguyễn Trãi) trong trận đấu gặp Du Lịch ở vòng 8, không ai là không trầm trồ. Cả khán đài không ngừng cảm thán, vỗ tay liên tục và dành không ít lời khen cho thủ thành của Nguyễn Trãi. Chính các cầu thủ của FC Du Lịch cũng bất ngờ trước sự xuất sắc của Huấn “hoa hồng”. 

Trong một ngày các học trò của HLV Ngọc Anh “tệu” thi đấu không tệ, tạo ra nhiều cơ hội cũng như thực hiện các cú sút nguy hiểm trước khung thành Nguyễn Trãi. Chơi bóng dưới áp lực cao, Văn Huấn càng bắt càng hay, cản phá bằng sạch những đường bóng của đối phương, khiến Du Lịch trở nên bất lực trong việc ghi bàn. 


Chia sẻ về màn thể hiện vừa qua của mình, Văn Huấn khiêm tốn: “Ở trận đấu gặp Du Lịch, mình chỉ đại diện cho toàn đội, tất cả vào trận với 1 quyết tâm cao nhất, tuân thủ chiến thuật của HLV đề ra. Và mình cũng như anh em trong đội đã cố gắng thể hiện hết tất cả những gì mình có để đạt được kết quả tốt trước đội bóng mạnh như Du Lịch”. 

Nhắc đến người đồng đội Văn Huấn, đội trưởng Hoàng Kim Phong hết lời khen ngợi: “Nếu xét về phong độ của toàn đội từ đầu giải đến giờ, cũng như tìm 1 điểm sáng trong giai đoạn đội có kết quả không tốt thì Huấn luôn là người thể hiện được phong độ tốt nhất. Có thể nhận thấy điều này qua các thông số giải đấu. Khi Nguyễn Trãi dù vẫn đang trong top trụ hạng nhưng số lượng bàn thua không hề lớn".


Gắn bó với sân chơi HPL nhiều mùa, từng kinh qua vị trí thủ môn của các đội bóng như MV Corp, DTS, thậm chí là trợ lý HLV cho Mobi. Nhưng tên tuổi của Đào Văn Huấn vẫn chưa thực sự toả sáng cho đến khi anh khoác lên mình màu áo Nguyễn Trãi thi đấu tại HPL-S9. 

Dù thi đấu ổn định, anh vẫn tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa: “Những trận đấu vừa qua, mình chỉ cố gắng thể hiện được hết khả năng của mình, để cùng với đội bóng đạt được mục tiêu đề ra. Mình tạm hài lòng với những gì đã đạt được, nhưng vẫn luôn tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa vì giải đấu đang vào giai đoạn nước rút - rất khắc nghiệt”. 


Thủ môn Văn Huấn cho biết, anh đến với Nguyễn Trãi là một cái duyên: “Sau những năm tháng lận đận ở chính sân chơi HPL này, thì 1 tuần trước khi HPL-S9 khởi tranh, mình đã nhận được lời mời của HLV Tú “khỉ” để về chơi cùng đội Nguyễn Trãi. Phải nói cũng có phần may mắn và duyên để mình được chơi ở giải đấu năm nay. Trải qua một quãng thời gian cùng đội, mình nhận thấy Nguyễn Trãi là đội bóng được nối tiếp truyền thống từ các anh các chú đi trước. Nên mỗi khi ra sân và khoác trên mình chiếc áo đấu, mỗi cầu thủ cũng cảm thấy tự hào vì đang được tiếp nối và tiếp bước các anh các chú….. để thi đấu với 1 quyết tâm cao nhất”. 

Chia sẻ thêm về đội, thủ thành 29 tuổi tiết lộ, Nguyễn Trãi có lẽ là đội bóng duy nhất không có các buổi tập trong tuần cùng nhau, cứ đến giờ đá là anh em ra sân và chơi hết mình thôi. Cầu thủ chi tập trung lại vài giờ trước khi thi đấu, cùng nhau lắng nghe chỉ đạo của HLV Tú “khỉ”. Theo Văn Huấn: “HLV Tú “khỉ” tâm huyết và nhiệt huyết, luôn truyền lửa và sự quyết tâm cao nhất vào mỗi cầu thủ thi đấu trên sân”. 


Được biết, trước khi bén duyên với sân chơi bóng đá phong trào, thủ thành sinh năm 1993 tại Đông Anh từng có khoảng thời gian tập luyện cùng đội u trẻ Hà Nội, sau đó là Hà Nội T&T từ U12 – U17 (2005-2011). 

Qua 2011, anh lựa chọn hướng đi mới, chuyển sang chơi futsal và làm cầu thủ của CLB Thái Sơn Bắc. Đến 2019, Văn Huấn từ giã sân chơi chuyên nghiệp, trở về thi đấu cho Trà Dilmah và bắt đầu hành trình của mình với bóng đá sân 7.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá