Thủ thành Lê Quốc Thịnh: Từ nắng gió Tây Nguyên đến sân khấu quốc tế


Thủ thành Lê Quốc Thịnh: Từ nắng gió Tây Nguyên đến sân khấu quốc tế

Tin Tức
MINH ANH - Thứ ba, ngày 03-01-2023 - 14:48:35
Bình luận
Bén duyên với bóng đá 7 người từ năm 2021, Thịnh “báo” chỉ mất 2 năm để giành được các danh hiệu lớn nhỏ trong màu áo XSKT Đắk Lắk và đội tuyển chọn Việt Nam.
Một năm thành công 

Mùa giải đầu tiên ĐPL-S1, VSC-S2 đặt chân đến Tây Nguyên, cái tên XSKT Đắk Lắk chiếm trọn tâm điểm của truyền thông với hai lần lên ngôi vô địch. Đội bóng phố núi ngày một ghi dấu ấn với người yêu thích bóng đá phong trào trên cả nước. 

Trong tập thể XSKT Đắk Lắk, thủ môn Thịnh “báo” chắc hẳn là cái tên được nhiều người quan tâm nhất. So với nhiều thủ thành khác, Quốc Thịnh lép vế về mặt thể hình, nhưng khả năng phản xạ và phán đoán tình huống lại nhanh nhạy. Đặc biệt, trong những thời điểm quan trọng, Quốc Thịnh càng bộc lộ rõ khả năng cũng như sự nhạy bén của mình. 


Với lần thứ hai đến Hà Nội sau khi lên ngôi vô địch Cup bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2022 – Khu vực Tây Nguyên, Thịnh “báo” khiến người hâm mộ Thủ đô phải để tâm. Trận đấu chạm trán với FC Du Lịch, Lê Quốc Thịnh chơi ấn tượng, liên tiếp làm nản lòng các chân sút của đội bóng Lào Cai. Không chỉ vậy, thủ thành sinh năm 1998 còn ghi bàn thắng vào lưới đàn anh Đức “tỉn”, ấn định chiến thắng 2-0 dành cho XSKT Đắk Lắk. 

Đối thủ của XSKT Đắk Lắk ở chung kết - Mobi FC từng nhận xét: “Thủ môn Quốc Thịnh có biệt danh là Thịnh “báo” nhưng đã lâu rồi anh không hề báo hại đội nhà. Ở VSC-S2, Thịnh “báo” là người hùng của XSKT Đắk Lắk với nhiều pha cứu thua xuất thần trong 2 trận Tứ kết và Bán kết”. 


Đáng tiếc, đứng trước “ngưỡng cửa thiên đường”, XSKT Đắk Lắk không thể bước lên vị trí vô địch. Dù vậy, Thịnh “báo” vẫn trở thành thủ môn xuất sắc nhất VSC-S2 và được gọi vào đội tuyển chọn Việt Nam tham gia Giải bóng đá 7 người quốc tế Cúp Bia SaiGon 2022. Trước đó, chàng trai phố núi cũng được điền tên vào danh hiệu “người gác đền” ấn tượng nhất khu vực Tây Nguyên. 

Quốc Thịnh khẳng định, quãng thời gian vừa qua thật sự đáng nhớ: “Mình cảm thấy chuyến đi vừa rồi là một trải nghiệm đáng nhớ nhất từ trước tới giờ khi mình đi đá bóng phủi. Vừa được Á quân VCS-S2 vừa được vào đội tuyển chọn Việt Nam và cùng đội giành chức vô địch quốc tế. Có chút buồn và tiếc nuối khi không được thi đấu nhiều, nhưng mình lại được học hỏi rất nhiều thứ từ các anh trong đội cũng như các anh trong ban huấn luyện. Trong thời gian ở cùng đội, mình thấy rất vui khi được làm quen thêm các anh và đồng đội mới. Mối quan hệ giữa các thành viên trong đội thì rất vui vẻ, hòa đồng và hay giúp đỡ lẫn nhau”. 


Mất 2 năm để khẳng định mình 

Theo Quốc Thịnh chia sẻ, anh không phải là một thủ môn nhiều kinh nghiệm ở sân chơi bóng đá 7 người. Chàng trai đến từ Eah'Leo không được ăn tập chuyện nghiệp từ nhỏ nhưng từng có thời gian thử sức với futsal. Mãi đến năm 2021, Thịnh “báo” mới bén duyên với bóng đá phong trào ở Tây Nguyên và bắt đầu tập chơi sân 7. 

Trong quá trình học hỏi và trưởng thành, cầu thủ 24 tuổi nhận được sự giúp đỡ từ các đồng đội trong XSKT Đắk Lắk. “Trước đó cho tới tận bây giờ, có 2 người anh trong đội XSKT Đắk Lắk vẫn luôn tận tình chỉ dạy cho mình những thứ căn bản nhất, kể cả trong Futsal hay sân 7”, Thịnh “báo” chia sẻ. 


Đối với bộ môn quần đùi áo số, Thịnh “báo” được xem là cầu thủ giàu thành tích. Chỉ trong một thời gian ngắn tìm đến sân 7, Quốc Thịnh gặt hái được nhiều giải thưởng lớn nhỏ cùng XSKT Đắk Lắk. Từ ĐPL-S1, VPL-S3, rồi VSC-S2 khu vực Tây Nguyên, VSC-S2 toàn quốc cho đến giải bóng đá 7 người quốc tế, Thịnh “báo” nhận thấy bản thân ngày một trưởng thành và tiến bộ hơn so với thời gian đầu xuất hiện trên một sân chơi mới. 

“Người hùng” của XSKT Đắk Lắk cảm thấy may mắn khi được nhiều người quan tâm, yêu mến. Anh cũng hạnh phúc với sự ủng hộ và động viên tinh thần từ phía gia đình và người thân. 


Trên trang cá nhân của mình, Quốc Thịnh chốt hạ hành trình đã qua bằng lời cảm ơn: “Đối với tôi, bóng đá không chỉ là một quả bóng và những pha cứu thua. Mà nó kết nối mọi người từ tất cả mọi miền tổ quốc. Thật là vinh dự khi được mang lên mình chiếc áo đội tuyển chọn 7 người Việt Nam. Cảm ơn tất cả anh em cầu thủ. Cảm ơn các anh các chú ban huấn luyện. Cảm ơn tất cả người hâm mộ. Chốt hạ năm 2022 khá thành công”.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá