Thủy Tân FC, chuyện thừa kế của một thương hiệu phủi Huế


Thủy Tân FC, chuyện thừa kế của một thương hiệu phủi Huế

Ảnh đẹp
HỮU THÀNH - Thứ bảy, ngày 13-03-2021 - 07:52:52
Bình luận
Tôi từng ghé vào tai Trưởng đoàn Tùng “cán bộ” và nhận định rằng, Thủy Tân là đội bóng mạnh, ứng viên số 1 cho các giải đấu mà họ tham dự... nhưng lập tức bị anh bác bỏ và chỉnh sửa. Đổi lại, vị lãnh đội 36 tuổi này khiêm tốn thừa nhận về “đứa con tinh thần” của mình là tập thể cực kỳ đoàn kết, trên dưới một lòng.



Đoàn kết là kim chỉ nam

 

Từ các giải đấu dù lớn hay nhỏ, hay đơn giản chỉ là những trận giao hữu để “ra mồ hôi”, hoặc bình dân ngồi trên bàn nhậu, câu cửa miệng của Tùng “cán bộ” mỗi khi tiếp khách hay nhắc nhở đồng đội là phải đặt sự đoàn kết lên hàng đầu. Đó là tôn chỉ trong cách xây dựng và hoạt động của Thủy Tân FC (hay tên gọi cũ Sư Phạm FC) xuyên suốt hơn chục năm hình thành, phát triển và cũng là công thức giúp đội bóng ngành xăng dầu bước lên đại lộ danh vọng của ngày hôm nay.


 

Đại gia đình Thủy Tân FC

 

Thủy Tân FC là thương hiệu hàng đầu của sới phủi Cố đô. Thời hoàng kim, đội bóng bầu của Hiệp từng “vô đối” trên tất cả thể loại sân chơi tại Huế, gồm sân 5, sân 7 và thậm chí cả sân 11, vốn chưa bao giờ được xem là sở trường nhưng họ vẫn “nhảy được nhạc”. Cột mốc vào năm 2013, khi Sư Phạm FC, vốn là tên gọi cũ của Thủy Tân FC sau khi được bầu Hiệp nhận “đỡ đầu” đã phất như “diều gặp gió”. Đội bóng này đá giải nào đều thắng lớn giải đấy và nhận được sự cả nể tuyệt đối từ mọi đối thủ. 

 

Họ khoác lên “áo bào nhà vua” tại Bia Sài Gòn 2013, vô địch hai năm liền Giải sân 7 vô địch TP.Huế 2014 và 2015, lên ngôi vương Giải sân 7 Xuân Phú League 2016, hạng ba Bia Larue 2013, huy chương đồng giải vô địch tỉnh TT-Huế sân 11... Về nhà bầu Hiệp ở khu đô thị An Cựu City, phòng khách của vị giám đốc xăng dầu này có đầy rẫy những bộ huy chương lấp lánh, các phần thưởng tôn vinh tập thể... và bầu Hiệp từng trêu với tôi rằng: “Trưng hết ra không có chỗ mà để!”.



 

Thủy Tân từng hai năm liên tiếp vô địch Giải sân 7 các CLB mạnh tại TP.Huế

 

“Tôi tự hào với thương hiệu Thủy Tân FC đã gây dựng hơn chục năm qua và đồng thời, hãnh diện khi nhận được sự tin tưởng rất lớn từ cộng đồng phủi Huế mỗi khi tham dự giải đấu nào. Rất khó để nhận được niềm tin yêu từ mọi người và Thủy Tân FC sẽ cố gắng cống hiến những gì đẹp nhất, tốt nhất dành tặng khán giả tại các giải đấu. Chúng tôi sẽ mang đến sự đoàn kết, đồng lòng và tôn vinh bóng đá đẹp và chơi lâu dài”, Trưởng đoàn Tùng “cán bộ” tâm sự. 

 

Ai rồi cũng phải thay đổi!

 

Tất nhiên, quá khứ là để tự hào nhưng chẳng ai sống mãi với những hồi ức. Thời gian làm thay đổi bóng đá và cũng thời gian là kẻ thù lớn nhất với những ai hành nghề cầu thủ. Với đội bóng đẳng cấp như Thủy Tân FC, họ biết làm gì để “vá” lỗ hỏng thời gian. Đội bóng ngành xăng dầu không thuộc tuýp “hoài niệm quá khứ”, họ sống cho hiện tại, nghĩ đến tương lai và đã đổi thay có thể bắt nhịp với dòng chảy thời đại.

 


Bầu Hiệp là ông bầu sống đầy nghĩa khí, cao thượng

 

Giờ đây, những giải đấu mà Thủy Tân FC tham dự không còn thế hệ F1 vốn từng giúp Trưởng đoàn Tùng “cán bộ” vỗ ngực tự hào trước mọi đối thủ. Đổi lại, đội bóng ngành xăng đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng, có sự thừa nhiệt huyết nhưng kinh nghiệm thi đấu lại khiêm tốn. 

 

Muốn nâng cao “tay nghề”, các cầu thủ trẻ phải được thi đấu, cọ xát nhiều, thậm chí tần suất phải liên tục. Chỉ có mang nặng tính thực hành mới sửa được điểm khuyết và phát triển toàn hiện về chuyên môn. Và chẳng có lý do gì khi TP.Huế vào cuối tháng 3 này sẽ tổ chức song song hai giải phong trào chất lượng, thậm chí mang tính lịch sử của sới phủi Cố đô mà Thủy Tân FC lại đứng ngoài cuộc vui. 



 

Trưởng đoàn Tùng “cán bộ” luôn tạo các hoạt động tập thể để gắn kết tình anh em trong đội

 

Tôi hỏi ngược lại Tùng “cán bộ” có liều không khi tham dự song song hai giải mà lực lượng chỉ đa phần các cầu thủ trẻ, anh cười và đáp: 

 

“Một giải mang hơi hướng truyền thống với 8 đội mạnh tại Huế và thường xuyên sinh hoạt với nhau. Còn TPL-S1 đem đến luồng gió mới, có các đội ngoại tỉnh tham dự, là dịp cọ xát hiếm có. Cả hai giải đều ‘ngon’ và chúng tôi quyết định đá song song. Biết là mạo hiểm nếu đòi hỏi yếu tố thành tích nhưng tôi lại nghĩ rất đơn giản, đây là cơ hội hiếm có để các cầu thủ trẻ được cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm nhằm tăng thêm sự tự tin để hướng đến các giải đấu trong tương lai. Đây mới là tương lai của Thủy Tân FC”.

 

Thủy Tân FC đang trong quá trình chuyển giao nhưng không đồng nghĩa sẽ “thay máu” toàn bộ lực lượng. Trưởng đoàn Tùng “cán bộ” vẫn lưu giữ 5 cầu thủ F1, gồm Ngọc Luận, Hoàng Trường, Xị “nổ”, Quang “Hà Nội” và Quang Hợp để thực hiện sách lược “cài răng lược” với thế hệ F2 của những Ngọc Thọ, Nhân Nghĩa, Ben “lé”, Quốc Trường, Văn Phát... nhằm dẫn dắt, hướng dẫn và trau dồi chuyên môn cho các tài năng trẻ tại các giải đấu sắp tới. Thậm chí, Hoàng Trường còn được For You FC mượn tham dự Cúp Bắc miền Trung 2021 tại Nghệ An trước khi đem kinh nghiệm thi đấu với các đội ngoại tỉnh để về truyền lại cho đàn em.   



 

Đội trưởng Ngọc Luận, cựu cầu thủ Huda Huế, SLNA và HAGL, là đầu tàu của Thủy Tân FC

 

Thủy Tân FC của hiện tại đã khoác bộ áo mới với lớp cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và những hứa hẹn về tương lai sáng rạng nhưng đồng thời, cũng cần thời gian để thích nghi, chứng tỏ năng lực bản thân. Cứ như chia sẻ từ bầu Hiệp: “Cứ đá thoải mái, thành tích hay không giờ không còn quan trọng nhưng phải đá đẹp”... thì hãy tin tôi rằng, Thủy Tân FC với sự thoải mái nhất sẽ mang đến cộng đồng phủi Huế, đặc biệt tại TPL-S1 những sự bất ngờ, thú vị và xứng đáng để xem.

 

Hữu Thành 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá