Tiệp đầu to và triết lý bóng đá đơn giản, dễ hiểu


Tiệp đầu to và triết lý bóng đá đơn giản, dễ hiểu

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 08-01-2016 - 07:08:13
Bình luận
Phạm Minh Tiệp, tức Tiệp đầu to là 1 nhân vật rất nổi trong làng bóng đá phủi. Cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trẻ Thanh Hóa này nổi tiếng không chỉ vì có cái đầu rất to mà còn sở hữu đôi chân rất khỏe. Tiền vệ phòng ngự này sút tốt và cực mạnh bằng cả hai chân khi thi đấu và giờ đây, trong vai trò cầu thủ, kiêm HLV của FC EOC.
Trước khi gắn bó với bóng đá phủi, Tiệp đầu to đã từng thành danh ở sân chơi futsal, anh đã từng vô địch quốc gia trong màu áo Thái Sơn Bắc. Ở sân chơi 11, anh đã có những năm tháng chinh chiến cho đội bóng hạng Nhất, Quân Khu 7. Dù ở sân chơi nào, cầu thủ có thể hình khá tốt (cao 1m74, nặng 71 kg) luôn thể hiện nền tảng thể lực sung mãn và những cú sút xa sấm sét được coi là mạnh nhất Việt Nam. 

Tiệp đầu to (thứ 5 từ trái sang, hàng sau) trong màu áo Thái Sơn Bắc

Sau những năm tháng nhẵn mặt ở sân chơi đỉnh cao (có lương tháng kèm theo trách nhiệm), Tiệp đầu to làm quen với bóng đá phủi rất tình cờ nhưng rất duyên. Trong lần đầu tiên ăn cơm phủi, anh đã giành chức vô địch giải Ngọc Bảo Open năm 2012 với Thành Đồng. Thi đấu thành công với tư cách cầu thủ, Tiệp đầu to còn thể hiện được tài năng trong vai trò HLV. Kinh nghiệm từ bản thân, sự chịu khó học hành (anh sang tận Thái Lan 4 tháng để theo học lớp HLV futsal rất bài bản) đã giúp HLV 32 tuổi người Thanh Hóa có những kiến thức rất rộng và sâu về bóng đá, đặc biệt là bóng đá phủi vốn rất khắc nghiệt. 

Tiệp "đầu to" bắt đầu sự nghiệp HLV từ CLB Futsal Kaiwa

Tiệp đầu to tâm sự: "Futsal và bóng đá phủi sân 7 có nhiều điểm khác nhau, bóng đá sân 11 lại khác nhau hơn nữa, rồi cầu thủ chuyên nghiệp sống và sinh hoạt cũng khác cầu thủ phủi, là HLV, mình phải có những thích ứng nhanh thì mới theo kịp được đội bóng. Triết lý bóng đá của tôi đơn giản, các cầu thủ hãy chơi một cách đơn giản nhất có thể, chuyền nhiều và di chuyển rộng. Bạn có thể chơi hay, đi bóng khéo suốt cả trận nhưng chỉ cần mắc 1 sai lầm nhỏ trong trận đấu, bạn có thể trở thành tội đồ. Vậy tôi yêu cầu các cầu thủ chơi đơn giản bởi đơn giản tức là giảm thiểu những sai lầm. Như vậy, bạn đã là người chiến thắng". 

Triết lý của HLV Tiệp "đầu to" là chơi bóng đơn giản nhất có thể

Bắt đầu sự nghiệp huấn luyện là ở đội bóng futsal Kaiwa nhưng Tiệp đầu to được biết đến khi giúp DK Team của ca sỹ Duy Khoa giành chức vô địch M-Cup 2014. Sau đó, anh và các cầu thủ đại diện cho Việt Nam sang du đấu Thái Lan ở giải Đông Nam Á và giành ngôi Á quân. Chính thành công ấy đã khiến bầu Diệm của FC EOC ấn tượng và mời Tiệp đầu to về dẫn dắt đội bóng được ví là PSG của bóng đá phủi Việt Nam. Tiệp đầu to đã chọn một nước cờ khôn ngoan là mời người bạn thân là Đức "con" cùng tham gia BHL FC EOC với mình. Cả hai từng có nhiều năm chơi futsal trong màu áo Thái Sơn Bắc, riêng Đức con còn từng lên tuyển futsal Việt Nam, từng cùng Trà Dilmah sang Manchester giành giải nhì 6v6 Budweiser 2009. 

Tiệp "đầu to" trong màu áo FC EOC

Sự kết hợp này đã nhanh chóng mang đến thành công cho FC EOC khi họ giành chức vô địch M-Cup 2015 và tháng 5 tới, Tiệp đầu to và các đồng đội sẽ sang Bali, Indonesia đá giải Đông Nam Á. Năm ngoái, anh đã vuột mất chức vô địch cùng với DK Team và năm nay, Tiệp đầu to quyết tâm làm tốt hơn trước. Tất cả đều bằng triết lý bóng đá đơn giản, dễ hiểu của HLV trẻ nhưng rất cá tính quê ở Thanh Hóa này. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá