5 cầu thủ gốc Hà Tĩnh ấn tượng ở các giải phủi Hà Nội


5 cầu thủ gốc Hà Tĩnh ấn tượng ở các giải phủi Hà Nội

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ bảy, ngày 16-04-2016 - 06:14:43
Bình luận
Mảnh đất "Hà Tĩnh mình thương" đã đi vào biết bao ca khúc, bài thơ bất hủ. Và người gốc Hà Tĩnh đã gieo vào lòng người yêu mến bóng đá phủi Hà Nội rất nhiều pha bóng hay, bàn thắng đẹp. Ở đó, bao năm qua, rất nhiều cầu thủ gốc Hà Tĩnh (không ăn tập chuyên nghiệp) đã thực sự tạo ấn tượng đẹp với bóng đá phong trào Thủ đô.

1. Phương "vertu": Thanh gươm bén ngọt của Top Group


Phương "vertu" (giữa) đang là tiền đạo hàng đầu ở Hà Nội

Khá nhiều người sẽ ngạc nhiên tại sao tiền đạo khét tiếng Phương "vertu" lại được liệt danh sách cầu thủ gốc Hà Tĩnh. Số là nguyên quán của chàng tiền đạo bảnh trai này ghi rõ ở Hà Tĩnh trong chứng minh thư nhân dân. Dường như quê gốc ở dải đất sản sinh ra nhiều nhân tài này đã bồi đắp cho Phương "vertu" những kỹ năng đặc biệt trong các pha dứt điểm. 

Phương "vertu" đá ở đâu, hậu vệ đối phương toát mồ hôi đến đó. Trong quãng thời gian 3 năm trở lại đây, Phương "vertu" đã trở thành tiền đạo toàn diện, là nỗi ám ảnh trước khung thành đối phương từ khả năng tỳ đè, bứt tốc, cài người, quăng đều hai chân và thậm chí, nhiều thời điểm thủ lĩnh của Top Group còn lui về… bắt gôn.

2. Khánh "Alves": Bền bỉ theo thời gian


Khánh "Alves" (trái) vẫn bền bỉ leo biên bất chấp tuổi tác

Lâu nay, nhiều người có chút nhầm tưởng khi cho rằng Khánh "Alves" người Nghệ An. Cái sự nhầm đó cũng dễ hiểu bởi anh là thủ lĩnh của MV Corp, đội bóng xứ Nghệ giữa lòng Hà Nội, và chơi khá thân với nhiều cầu thủ Nghệ An. Thực tế thì Khánh "Alves" quê ở Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) và ra Hà Nội lập nghiệp đã khá lâu. Khánh "Alves" được xem là cánh phải của bầu Hưng nhờ năng lực và tư chất thủ lĩnh. 

Năm nay đã bước qua tuổi băm nhưng xem Khánh "Alves" thi đấu người ta không có cảm giác nhàm chán. Với nguồn thể lực bất tận cùng kỹ năng leo biên phải sắc bén, Khánh "Alves" thuộc hàng cây cao bóng cả, một công thần mang về chức vô địch HPL-S3 vừa qua của MV Corp.

3. Huyên "seven": Cơn lốc đường biên


Thể lực dồi dào, sút xa mạnh mẽ, Huyên "seven" (phải) rất nguy hiểm bên hành lang cánh

Khỏe và dẻo dai, Huyên "seven" là hậu vệ biên số má của bóng đá phủi Hà Nội trong những năm gần đây. Huyên "seven" quê gốc Hà Tĩnh và sau này gia đình ra Hà Đông (Hà Nội) lập nghiệp. Chàng hậu vệ đang là bác sĩ quân y này đã kinh qua khá nhiều đội bóng từ Hanel, MV Corp và hiện tại là EOC. 

Huyên "seven" trên sân rất ít khi vẽ vời nhưng đã vào sân là nhiệt huyết trong từng pha bóng. Anh với Cường "trắng" khá thân nên đi đến đâu họ cũng có nhau, cùng ghi dấu ấn trong nhiều giải đấu phong trào ở Hà Nội.

4. Luân "lõi": Mũi giáp công bên phải


Thầy giáo Luân "lõi"

Giống như người bạn đồng niên Phương "vertu", hậu vệ Luân "lõi" cũng có nguyên quán ở Hà Tĩnh nhưng lớn lên ở Hà Nội. Cầu thủ đang là giảng viên môn bóng đá Trường ĐH TDTT Từ Sơn này đã chơi phủi từ khá lâu. Mùa HPL-S3 vừa qua, Luân "lõi" đá cho Hanel theo dạng cho mượn từ Ocean. 

CMND của Luân "lõi"

Thời gian qua, Luân "lõi" thường xuyên được đá chính ở dải ngân hà Ocean, xuất hiện đủ mọi giải đấu từ sân 11 cho đến 7 người. Nhờ những pha qua người và những cú sút như búa bổ, thường xuyên xâm nhập khung thành đối phương, Luân "lõi" ngày càng trở nên đáng sợ với các hàng thủ.

5. Tuấn "ku": Anh tài hay sang số


Tuấn "ku" (phải) rất nhanh với các pha vê bóng, sang số

Tuấn "ku" người Nghi Xuân (Hà Tĩnh) ra Hà Nội học ĐH Kinh tế quốc dân và bén mùi với các sân phủi Hà Nội. Đặc biệt quãng thời gian khoác áo MV Corp, Tuấn "ku" đã có bước trưởng thành nhanh chóng, nhất là khả năng đập nhả, vê bóng đến sát đáy biên trước khi căng ngang cho đồng đội nhập cột. 

Tuấn "ku" kỹ thuật cá nhân khá tốt và rất hay có các pha sang số, đánh lừa hàng thủ đối phương để từ đó vung chân dứt điểm. Vừa qua, Tuấn "ku" đã về khoác áo Ocean và chắc chắn người ta sẽ còn thấy anh sải đôi chân ma quái ở nhiều giải đấu phong trào lớn ở Hà Nội.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá