An "trâu", thằng nhóc ngày nào nay đã trưởng thành


An "trâu", thằng nhóc ngày nào nay đã trưởng thành

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 28-08-2016 - 19:13:36
Bình luận
Thành Đồng FC đã giành chức vô địch cúp NIVEA Men - Đường đến Real Madrid với một phong độ hết sức ấn tượng. Góp công vào chiến tích hoành tráng ấy không thể không nhắc đến vai trò của tiền đạo An "trâu".
Tôi biết An "trâu" từ những năm 2009, 2010. Khi ấy, chàng sinh viên ở tuổi mười chín, đôi mươi cũng tham gia đội bóng hội CĐV AC Milan tại Việt Nam (ACMVN) cùng với những "ông già" như BTV Đức Hùng, Nguyên Tú (chủ tịch ACMVN). Thể hình, thể lực tuyệt vời, kỹ thuật rất ổn, sức càn lướt không thể chê vào đâu được, tiền đạo sinh năm 1990 này là trụ cột của đội bóng. 

Có lẽ vì cái sức khỏe vô biên ấy nên mọi người gọi Hà Thuận An là An "trâu". Nhưng với cá nhân tôi và BTV Đức Hùng, những người mê đọc Tam Quốc diễn nghĩa, chúng tôi đặt cho An cái biệt hiệu chẳng giống ai: Cẩu An (tên 1 nhân vật trong bộ tiểu thuyết chương hồi rất nổi tiếng của Trung Quốc này). An "trâu" hiền lành, ít nói nhưng đá bóng rất nhiệt và cực kỳ nguy hiểm trong vòng cấm địa. 

An "trâu" (phải), tiền đạo tài năng của FC Thành Đồng

Có lẽ vì yêu mến đức tính và tài năng của An "trâu" mà BTV Đức Hùng rủ chàng sinh viên trường ĐH Phương Đông về làm việc cho công ty của mình và đá bóng luôn cho đội bóng công ty: FC Hùng Dũng. Tôi còn nhớ mãi một kỷ niệm đối đầu với An "trâu". Khi ấy, FC Hùng Dũng đá giao hữu với đội bóng nghệ sỹ FC Sol có sự góp mặt của ca sỹ Tuấn Hưng; nhạc sỹ, ca sỹ Tú Dưa. FC Hùng Dũng và FC Sol thi đấu ngang tài, ngang sức nhưng ở những phút cuối trận, An "trâu"  có pha đi bóng bằng chân phải rồi bất ngờ chuyển sang chân trái khiến tôi không thể nào xoay trở kịp, trước khi dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng cho FC Hùng Dũng. 

Sau trận, nhạc sỹ, ca sỹ Tú Dưa có phần ấm ức, trách móc tôi để An "trâu" đi bóng qua trước khi ghi bàn. Đúng là trong tình huống đó, tôi chỉ chăm chăm bắt cái chân phải của An "trâu" vì tôi đã quá hiểu lối chơi của cậu em mình, nhưng hoàn toàn bị bất ngờ khi An "trâu" dứt điểm bằng chân trái và đó là một cú sút ở ngoài vòng cấm đầy uy lực. Thua một đối thủ quá tài năng như vậy, tôi chẳng lấy gì làm buồn, thậm chí ngưỡng mộ bàn thắng và trình độ của An "trâu". 

An "trâu" (phải) và người đồng đội, người anh Giang "say"

Ngoài 2 đội bóng ruột FC Hùng Dũng và ACMVN, An "trâu" còn là thành viên trụ cột của đội bóng trường ĐH Phương Đông và FC Thành Đồng. An "trâu" là cầu thủ phong trào chính hiệu, không hề qua một trường lớp nào. Hồi lớp 6, An "trâu" có tham gia đội bóng nhi đồng Phú Thọ một thời gian ngắn, rồi sau đó chuyển xuống Hà Nội sinh sống và học tập. 

An "trâu" là người rất chịu khó học hỏi, trưởng thành qua từng trận đấu, qua từng giải đấu. Trong màu áo đội bóng trường ĐH Phương Đông, An "trâu" đã từng 2 lần vô địch giải futsal sinh viên Hà Nội, 1 lần giải Nhì, 1 lần giải Ba giải sinh viên toàn quốc. Cùng với FC Thành Đồng, An "trâu" giành giải Ba tại HPL S2, vô địch Hà Nội futsal League 2014, vô địch giải Đối tác vàng và đặc biệt là vô địch cúp NIVEA Men - Đường đến Real Madrid sau khi vượt qua 255 đối thủ trên cả nước. 

An "trâu" (thứ 3 từ phải sang) từng giành giải Ba tại HPL S2 cùng FC Thành Đồng

Chàng sinh viên trẻ tuổi trong con mắt của tôi năm nào giờ đã trưởng thành. Anh đã là cầu thủ trụ cột của FC Thành Đồng, người chồng đầy trách nhiệm và là người cha của một cô con gái 10 tháng tuổi xinh xắn. Giành vé đến đất nước miền Iberia xinh đẹp là một chiến tích tuyệt vời của An "trâu" và các đồng đội tại FC Thành Đồng. Nhưng vượt lên trên tất cả, An "trâu" đã thực sự trưởng thành. Chúc cho An "trâu" sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống cũng như trong bóng đá, cầu thủ và cũng là cậu em thân thiết của chúng tôi, những Milanista Việt Nam!

An "trâu" cùng vợ và con gái
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá