Bắc Giang FC thua một trận đấu nhưng thắng cuộc chơi vì tinh thần fair-play


Bắc Giang FC thua một trận đấu nhưng thắng cuộc chơi vì tinh thần fair-play

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 13-03-2017 - 11:11:58
Bình luận
Tại giải Mikado Hà Nội Champions League 2017, Bắc Giang FC là cái tên được các CĐV và đối thủ nhắc đến nhiều nhất tuần qua. Họ nhắc đến CLB của bầu Hùng không phải vì đội chơi hay mà vì tinh thần fair play đáng ca ngợi.

Trong trận đấu gặp EOC ở vòng 2 giải Mikado Hà Nội Champions League 2017, trọng tài đã công nhận bàn thắng gây tranh cãi sau pha đánh đầu của tiền đạo Quảng "còi". Ngay cả sau khi trận đấu khép lại, xem lại clip bàn thắng đó cũng khó có thể phán xét chắc chắn được bóng đã chui vào lưới hay ra ngoài. Nhưng điều đáng trân trọng là các cầu thủ và BHL của Bắc Giang FC vẫn tôn trọng quyết định của trọng tài dù chung cuộc, họ để thua EOC với tỷ số 1-3. Đây là điều các đội bóng khác cần học hỏi và rất cần có trong làng phủi, nơi các đội chẳng bị ràng buộc gì nhiều về quy chế. 

Bàn thắng tranh cãi trong trận EOC gặp Bắc Giang FC 

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


Trên trang facebook cá nhân của mình, BLV Hải "bạc" không giấu được sự thán phục dành cho Bắc Giang FC với những lời chia sẻ rất chân tình: “Quyết định gây tranh cãi của trọng tài, mình xin không comment bất cứ điều gì về trọng tài cả. Chỉ xin gửi 1 câu "Trân Trọng" đến Bắc Giang FC, một đội bóng mới thành lập, còn quá xa lạ với bóng đá phong trào Hà Nội. Cái cách mà các bạn ứng xử như thế... tôi và nhiều nhiều các đội khác không làm được, đấy mới là cái chuyên nghiệp và đáng nể. Đôi khi chúng ta cứ mải phông bạt những cái ở đâu đó mà quên những điều hết sức bình thường, hết sức bình thường vì nó đúng theo luật, hết sức bình thường mà lại chả có ai làm được. Bóng đá có 4 đẳng cấp, vì mình, vì đội, vì khán giả và vì phong trào mới là đẳng cấp, nếu hôm nay các bạn bỏ cuộc hay như nào đó thì các bạn cũng như vạn đội khác thôi! Hôm nay thực sự các bạn đã vì khán giả, vì phong trào! RESPECT! Nếu có được tổ chức các giải đấu lớn, xin gửi tới các bạn Bắc Giang FC lời mời trân trọng nhất. Mà đã mời là mời các bạn nhé, mình hứa đấy!”.

Tùng Milan, ngôi sao của Top Group thì tâm sự với phóng viên của Bongdaphui.net rằng: “Tinh thần fair play của Bắc Giang FC là điều mà bóng đá phủi không phải đội nào cũng làm được. Bóng đá phong trào rất cần những đội bóng giống như Bắc Giang FC với những hành động rất đẹp, rất fair trên sân cỏ”.


Chẳng nói đâu xa, thậm chí ngay ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp, trong trận đấu tại vòng 6 tại V. League 2017 giữa 2 đội bóng TP.HCM và Long An, ở phút 88 khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho TP.HCM được hưởng quả phạt đền. Phản ứng gay gắt quyết định của trọng tài chính, toàn bộ cầu thủ Long An chán nản đứng dạt sang cánh phải, thủ môn Minh Nhựt cũng quay lưng khi Victor thực hiện thành công quả đá 11 mét. Tệ hơn, những cầu thủ áo trắng sau đó cũng đứng như bất động trên sân, mặc cho Tuấn Anh rồi Dyachenko dẫn bóng thẳng về khung thành để rồi chung cuộc, Long An thua 2-5. Hành vi không fair play, coi thường khán giả đó đã bị BTC phạt rất nặng sau đó và lãnh đạo đội bóng Long An phải công khai xin lỗi người hâm mộ cả nước. 


Xét trên phương diện chuyên môn, Bắc Giang chưa phải đội bóng quá mạnh. Những cái tên như gôn Hoàng Dương, thòng Trần Tùng, hậu vệ trái Anh Đức, hậu vệ phải Hảo "lơ", các tiền vệ trung tâm Minh Vương, Văn Sang, tiền đạo Hoàng Hải... vẫn còn khá xa lạ với CĐV. Thành tích tốt nhất của Bắc Giang FC tính đến thời điểm này là chức vô địch Cup OF10 - Giải bóng đá truyền thống của diễn đàn otofun. Ở các giải đấu khác mà Bắc Giang FC tham gia từ khi bắt đầu được thành lập (ngày 24/11/2015) cũng chỉ là vượt qua vòng bảng chứ không được xếp là ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, theo chia sẻ của bầu Hùng, thành tích và danh hiệu không phải là mục tiêu mà đội hướng đến. 

Bầu Hùng tâm sự: “Bắc Giang FC hoạt động chủ yếu dựa trên tình cảm quê hương, nhưng trong đội phải có quy định, cầu thủ khi tham dự giải đấu không được phép phản ứng với BTC, trọng tài... Dù kết quả bất lợi thì các cầu thủ vẫn phải thi đấu tiếp, tôn trọng mầu cờ sắc áo, tôn trọng khán giả và BTC”. 


Với tiêu chí phát triển như vậy và sự tuân thủ triệt để của các cầu thủ, Bắc Giang FC xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Sau "sự cố" này, cái được dành cho họ chắc chắn là nhiều hơn cái mất 3 điểm của một trận cầu. Và với phong trào phủi nói chung, cần thêm nhiều Bắc Giang FC trong thời gian tới để góp vào sự phát triển chung của nền thể thao nước nhà.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá