Chuyện về bà "bầu” độc nhất vô nhị của làng phủi


Chuyện về bà "bầu” độc nhất vô nhị của làng phủi

Tin Tức
ĐỨC NGUYỄN - Thứ sáu, ngày 16-12-2016 - 19:47:33
Bình luận
Người ta vẫn thường nói “đứng sau thành công của một đội bóng là một ông bầu”. Nhưng với Bảo hiểm Xuân Thành Đồng Tháp, nhà tân vô địch của giải CASUCO lần III lại hoàn toàn vô cùng đặc biệt bởi người chống lưng là bà bầu Phạm Thị Ngọc Ánh.

V.League có bà bầu Thái Hương

Với bóng đá Việt Nam, người ta vốn đã quen với việc nhắc đến các doanh nhân, các nhà tài phiệt… làm, chơi bóng đá. Có thể kể ra, ngày trước có bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai, bầu Thắng của Đồng Tâm Long An... Sau này có những ông bầu “chịu chơi và chịu chi” như Đỗ Quang Hiển của Hà Nội T&T, bầu Phạm Thanh Hùng của Than Quảng Ninh. Và cũng có những ông bầu đến rồi đi, nổi tiếng nhờ “tai tiếng” như Nguyễn Đức Thụy của Sài Gòn Xuân Thành, hay Nguyễn Mạnh Trường của Vissai Ninh Bình…

Bảo hiểm Xuân Thành Đồng Tháp là nhà vô địch của giải CASUCO lần III

Như đã đề cập, nói đến bóng đá người ta thường nói đến cuộc chơi của cánh mày râu, của các ông bầu. Điều này không chỉ ở Việt Nam và dường như trên khắp thế giới cũng thế. Dẫu vậy, V.League vẫn có những ngoại lệ, hay có thể nói là “độc nhất vô nhị”, đó là nhân vật chống lưng cho CLB Sông Lam Nghệ An là bà bầu Thái Hương, vốn là Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á - Chủ tịch tập đoàn TH True Milk.

Số là năm 2009, SLNA gặp khó khăn trong việc tìm nhà tài trợ. Đúng lúc ấy, Ngân hàng Bắc Á đã dang tay cứu đỡ. Bà Thái Hương trở thành bà bầu duy nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam cho đến nay. Tuy nhiên như bà Hương chia sẻ, Ngân hàng TMCP Bắc Á nhận tài trợ cho SLNA là vì tình yêu quê hương, vì không muốn để cho một biểu tượng của thể thao Nghệ An bị mất, chứ thực tình xưa nay không quen với các hoạt động trên lĩnh vực bóng đá, nhất là bóng đá chuyên nghiệp.

Bóng đá phủi có bà bầu Ngọc Ánh

Thực ra, từ bóng đá phong trào đến bóng đá đỉnh cao là một trời một vực, vì một bên là cuộc chơi mấy chục tỷ và một bên chỉ là cuộc chơi mấy chục đến mấy trăm triệu. Sự khác biệt có lẽ nằm ở sự đam mê, cuồng nhiệt với trái bóng tròn.

Nếu V.League có bà bầu Thái Hương không mê nhưng cũng chơi, thì ở địa hạt bóng đá phủi, thời gian gần đây nổi lên bà bầu Phạm Thị Ngọc Ánh, vốn là giám đốc của Công ty Bảo hiểm Xuân Thành Đồng Tháp. Bà bầu Ngọc Ánh se duyên với bóng đá từ năm 1996, đấy là năm mà Đồng Tháp giành chức vô địch quốc gia lần thứ 2.

Bà bầu bình dân này kể rằng: “Lúc ấy tui còn bụng mang dạ chửa, ông xã lại đi học ở tận Hà Nội. Thế nhưng vì mê Đồng Tháp đá quá, nên ôm cả bụng bầu ra sân để cổ vũ cho đội nhà. Cái máu bóng đá trong người có lẽ không chỉ tui mà cả cả nhà. Đặc biệt là mẹ tui, dù có tuổi rồi nhưng cứ nghe có đá bóng là bắt con cháu chở đến sân coi cho bằng được. Tôi có thằng con trai duy nhất, nó cũng mê bóng đá mà quên cả chuyện học hành, ăn uống…”

Mẹ của bà bầu Ngọc Ánh cũng là người đam mê cuồng nhiệt với bóng đá

Năm 2013, để cho có chỗ cho mấy anh em công ty rèn luyện sức khỏe, bà bầu Ngọc Ánh thành lập đội bóng với phương châm: “Anh em cứ chơi đi, mọi việc đã có bà bầu lo!”. Bảo hiểm Xuân Thành Đồng Tháp ngày càng có tiếng không chỉ ở Đồng Tháp mà còn cả Đồng bằng Sông Cửu Long bởi tham gia giải nào gần như rinh cúp giải đó. Chính đội bóng của bà bầu Phạm Thị Ngọc Ánh là nhà vô địch của giải CASUCO lần III, sau khi vượt qua 15 cái tên có số má trong làng bóng đá phủi nổi tiếng của Sài thành và các tỉnh đồng bằng.

“Nói thật, tui thích thì tôi chơi thôi! Bóng đá mang lại nhiều cảm xúc. Đến cả ông xã tui làm gì thì làm, một tuần cũng bố trí cho anh em cùng cơ quan đá 2 trận. Biết tui mê nên ổng cũng kéo vô, lâu lâu ‘gài kèo’ để tài trợ cho đội bóng. Chơi bóng đá phong trào thật đó nhưng cũng phải bỏ thời gian công sức ra. Mà cũng xứng đáng thôi vì nó luôn mang lại thứ cảm xúc rất đặc biệt. Như trận chung kết giải Casuco vừa rồi, lúc đá phạt đền rõ ràng là không dành cho những người yếu tim. Đôi khi tui cũng muốn rớt tim ra ngoài”, bà bầu Ngọc Ánh chia sẻ.

Có một điều đặc biệt, được biết, số tiền lương của bà bầu Ngọc Ánh nhận được từ công ty chỉ để dành chơi bóng đá và phần còn lại dành cho những mảnh đời bất hạnh. Bà bầu này từng “chủ xị” của rất nhiều chương trình trao học bổng cho sinh viên nghèo, các em học sinh hiếu học.

Vâng, nếu V.League tự hào có bà bầu Thái Hương thì sân phủi cũng rất đỗi tự hào có bà bầu Ngọc Ánh, không những đam mê mà còn có tấm lòng nhân ái với những người kém may mắn trong cuộc sống.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá