Có một Giang "say" rất tỉnh


Có một Giang "say" rất tỉnh

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 05-01-2016 - 09:05:03
Bình luận
Trong làng bóng đá "phủi", Thái Nam Giang, tức Giang "say" thực sự được coi là dị nhân, quái kiệt.
Theo lời mời của bầu Huy "gạo", Giang "say" đã làm HLV của Đại Việt SC được 3 năm. Lối đá nhỏ, kỹ thuật mềm mại của Giang "say" từ ngày đá cho Thành Đồng đang được áp dụng triệt để ở Đại Việt SC. Anh tâm sự, chiến thuật bóng đá ở sân 7 không đa dạng như ở sân 11 hay thậm chí ở sân 5. Khi các học trò của anh thi đấu, Giang "say" thích sử dụng những pha leo biên với bài lấy đỉnh ở đáy biên sau đó xử lý kỹ thuật căng ngang cho tiền đạo dứt điểm. Những năm tháng đúc rút kinh nghiệm từ thực tiễn thi đấu, sự học hỏi chuyên cần từ chú Tệu của Trà Dilmah đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong tư duy chiến thuật của Giang "say". Triết lý chơi bóng của anh là đá đẹp, ban bật nhanh và xoay với điểm mạnh tấn công biên và chuyền cột hai. Với tư cách là HLV, Giang "say" đã dẫn dắt Đại Việt SC vô địch giải Thăng Long năm 2013. Trước đó, anh đã đưa Phương Đông đến ngôi Á quân U League toàn quốc. 

HLV Giang "say" rất thích triết lý tấn công cống hiến

Cho đến giờ, Giang "say" vẫn còn nhớ như in kỷ niệm trong trận chung kết tại giải Thăng Long khi đội bóng của anh gặp BV Hồng Ngọc. Đại Việt SC khi ấy vì nhiều lý do khách quan bị thiếu hụt quân số và Giang "say" đánh liều tung vào sân những cầu thủ dự bị là Lâm "tặc" và Tính "tóc tốt". Và hai cầu thủ chạy biên còn ít kinh nghiệm thi đấu của đội bóng đã không phụ sự tin tưởng của người thầy của mình khi thi đấu rất hay: Lâm "tặc" ghi 1 bàn thắng và Tính "tóc tốt" có 1 pha assist thành bàn, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng trước BV Hồng Ngọc với tỷ số 2-1. Giang "say" tâm niệm, bóng đá là môn thể thao tập thể, đòi hỏi sự nỗ lực của rất nhiều cá nhân. Cả đội chỉ có thể chơi hay nếu tìm được tiếng nói chung, sự đồng điệu trong lối chơi và với tư cách là HLV, mình phải biết mạnh dạn tin tưởng trao cơ hội cho từng cầu thủ. 

HLV Giang "say" luôn đề cao tính tập thể trong bóng đá

Đề cao lối chơi tập thể, rất tỉnh táo khi thể hiện vai trò cầm quân, nhưng với tư cách cầu thủ, Giang "say" lại rất phiêu và là mẫu cầu thủ có thể định đoạt kết cục trận đấu chỉ bằng 1 hay 2 pha bóng. Các pha "mắt lác" đã là đặc sản của riêng anh, không lẫn vào đâu được. Ở trận Thành Đồng gặp Tô Ký tại giải HPL S3, anh có pha mắt lác ở góc cực hẹp hạ gục thủ môn dày dạn kinh nghiệm Nam "chân vịt". Tại giải danh giá HPL S3, Giang "say" được trao tặng danh hiệu cầu thủ cống hiến vì có nhiều pha xử lý đẹp mắt làm nức lòng người xem. 

Giang "say" cùng Đại Việt SC ăn mừng chức vô địch tại giải Thành Phát

Hay tại giải M cup vừa qua, khi Thành Đồng bị Moon Quang Trung dẫn 2-0, Giang "say" vào sân và thế trận ngay lập tức thay đổi. Giang "say" ghi bàn gỡ hoà 2-2 trước khi anh có cú mắt lác ở góc hẹp đẹp mắt, đánh lừa tất cả đối thủ, ấn định chiến thắng 3-2 và giúp Thành Đồng vào chơi trận chung kết. 

Giang "say" trong màu áo đội bóng Văn phòng Bộ GTVT

Giang "say" không giấu sự ngưỡng mộ của mình với những ngôi sao sân phủi là Tuấn "bệu" (EOC), Phương "Vertu" (Top Group) bởi đó là những cầu thủ có thể thi đấu độc lập, tự làm, tự ăn khi có bóng một mình ở trên hàng công. Dù không có được thể hình lý tưởng của một cầu thủ, nhưng Giang "say" cũng chẳng kém cạnh các đồng nghiệp của mình khi rất nhiều lần giúp Thành Đồng giành chiến thắng bằng đặc sản mắt lác của mình. 

Giang "say" từng vô địch giải HPL S1 cùng với Thành Đồng

Hằng tuần, ngoài công việc của một nhân viên mẫn cán của Ban quản lý dự án của Bộ GTVT, Giang "say" tiếp tục đóng nhiều vai: HLV của Đại Việt SC, cầu thủ của Thành Đồng, đội bóng của Văn phòng Bộ GTVT và cả ông chủ của cửa hàng bán đồ thể thao Giang Say Sport ở số 613 Nguyễn Trãi- Thanh Xuân- Hà Nội. Rõ ràng cầu thủ có lối chơi rất phiêu, làm say đắm các CĐV bóng đá phủi trên sân nhà bằng những pha "mắt lác" này rất tỉnh trong cuộc sống. Đó chính là nét đáng yêu của ngôi sao bóng đá phủi sinh năm 1984 quê ở xứ Nghệ này. 

Thành tích của Giang "say" cùng Đại Việt SC gồm: 
+ Huy chương Đồng Giải Đại Việt Cup 2013
+ Giải Phong cách – Đại Việt Cup 2013
+ Vô địch Thăng Long Cup 2013
+ Huy chương Bạc – Đại Việt Cup 2014
+ Huy Chương Bạc – Giải Văn phòng 2014 
+ Vòng 16 đội – Giải Bia Sài Gòn 2014
+ Vòng tứ kết – Giải Chí Phèo Cup 2015
+ Vòng tứ kết – VCK Forum 6 (2015) 
+ Vô địch Cúp Bạc Thành Phát 2015
+ Vô địch Siêu cúp Thành Phát 2015
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá