Cục diện cuộc đua & cơ hội vô địch Le League 2017 cho các đội trước vòng cuối


Cục diện cuộc đua & cơ hội vô địch Le League 2017 cho các đội trước vòng cuối

Tin Tức
THÁI SƠN - Thứ ba, ngày 28-03-2017 - 11:05:26
Bình luận
Cuối tuần qua Le League diễn ra vòng thứ 6, cũng là vòng đấu áp chót của giải, với những diễn biến hết sức sôi động. Và tỷ số các trận tiếp tục để ngỏ cuộc đua vô địch đến hồi chót.

Bước vào vòng đấu thứ 6, cuộc đua vô địch được “quy hoạch” gồm 3 ngựa chiến là DTS tạm dẫn đầu với 12 điểm, tiếp đến Trà Dilmah có 11 điểm và BIDV Quang Trung được 10 điểm. Đội bóng ngành viễn thông DTS có cơ hội vô địch sớm trước một vòng nếu hội đủ các điều kiện: họ phải thắng, Trà Dilmah thua và BIDV Quang Trung không thắng.

Bằng sức mạnh vượt trội của mình, DTS đã đánh bại Tùng Ân Hoa Lư 2-0 đúng như dự kiến. Tuy nhiên, cũng ở lượt trận sớm, dù gặp vô vàn khó khăn khi vắng nhạc trưởng Sáng Persie nhưng rút cuộc BIDV Quang Trung cũng nhét túi trọn vẹn 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất vào lưới Đảo Sen JSC ở đúng phút cuối cùng của Trung “đầu to”. 

Trận hòa với Thành Đồng khiến Trà không còn quyền tự quyết ở vòng cuối
Trận hòa với Thành Đồng khiến Trà không còn quyền tự quyết ở vòng cuối

Sự tiếc nuối phải dành cho Trà Dilmah bởi ở trận cầu thượng đỉnh diễn ra sau đó, họ đã đánh rơi chiến thắng dù có lợi thế lớn dẫn trước Thành Đồng 2 bàn ngay trong hiệp một. Những sai sót cá nhân khiến Trà bị gỡ hòa sau giờ giải lao và mặc dù được chơi hơn người trong khoảng 10 phút cuối, song đội bóng của bầu Hồng không thể vượt lên dẫn điểm một lần nữa, đành chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Những tỷ số này khiến cục diện cuộc đua tam mã thay đổi, DTS (15 điểm) vẫn dẫn đầu trong khi BIDV Quang Trung (13 điểm) vượt lên trên Trà Dilmah với 1 điểm nhiều hơn. Ở vòng đấu thứ 7 vào ngày 2/4 tới, những kịch bản bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra do Trà lại đối đầu trực tiếp với chính DTS.

Với DTS, lợi thế quá rõ ràng, họ có quyền tự quyết mọi việc, nếu như đánh bại Trà Dilmah là nghiễm nhiên vô địch. Song DTS phải rất thận trọng, giả sử trận “chung kết" này mà hòa thì cờ lại đến tay BIDV Quang Trung. Bởi nếu đội bóng nhà băng thắng Văn Minh, họ cũng sẽ có 16 điểm như DTS nhưng do điều lệ giải ưu tiên thành tích đối đầu trước nên BIDV Quang Trung sẽ lên ngôi vô địch nhờ thắng DTS 3-1 ở vòng đấu mở màn.

BIDV Quang Trung có lợi thế thắng đối đầu DTS
BIDV Quang Trung có lợi thế thắng đối đầu DTS

Tóm lại, cửa vô địch của BIDV Quang Trung là phải thắng Văn Minh và chờ tin vui từ Trà Dilmah. Về phần Trà, cơ hội vô địch đang khá mong manh. Ngoài nhiệm vụ khó khăn là phải thắng DTS trong trận cầu sinh tử, họ còn phải mong Văn Minh sẽ ngăn không cho đội bóng của bầu Thanh toại nguyện ý đồ giành cả 3 điểm.

Dẫu biết rằng Văn Minh đang chơi rất tệ, xếp áp chót BXH, nhưng trong tư cách là nhà ĐKVĐ HPL S4, hy vọng đội bóng nhà xe sẽ chiến đấu vì danh dự để mang lại cái kết kịch tính cho Le League. Bóng đá khó nói trước điều gì, chẳng phải chính Văn Minh đã vô địch HPL nhờ “món quà” mà Tin lớn & Anh em mang tặng cách đây chưa lâu. Với bóng đá phủi, danh dự và hình ảnh của đội bóng chính là thứ gắn kết họ với khán giả. Chiến đấu như cách Thành Đồng đã thể hiện trước Trà cuối tuần qua, ai mà chẳng mến, chẳng nể phục…

BXH LE LEAGUE SAU 6 VÒNG

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá