Cuộc đua trụ hạng HPL-S5: Tử thần gọi tên ai?


Cuộc đua trụ hạng HPL-S5: Tử thần gọi tên ai?

Tin Tức
HOÀI ĐỨC - Thứ năm, ngày 30-11-2017 - 22:15:36
Bình luận
Sau vòng 9, Dương Nội trở thành đội đầu tiên cầm tấm vé ngược xuống hạng Nhất mùa tới. Suất xuống hạng thứ hai đang là cuộc chiến căng thẳng của 4 đội bóng: Moon, MV Corp, Nguyễn Trãi và Ocean.

Cục diện cuộc đua trụ hạng diện tại

Trên BXH hiện tại, Moon đang tạm xếp thứ 8 với 12 điểm. Ngay phía dưới là MV Corp với 10 điểm. Nguyễn Trãi đứng ở vị trí thứ 10 với 8 điểm, trong khi hai đội bóng cuối bảng lần lượt là Ocean (7 điểm) và Dương Nội (1 điểm). 

Khoảng cách giữa các đội trong nhóm đua trụ hạng hiện tại không lớn, chỉ cần một trận thắng thứ hạng có thể sẽ thay đổi. Vì thế, các đội sẽ phải nỗ lực và tập trung hơn lúc nào hết. Cùng điểm qua cơ hội và nguy cơ của các đội ở hai trận còn lại. Ai đang là đội đối diện với nguy cơ xuống hạng lớn nhất?

Moon tràn trề cơ hội trụ hạng sau trận thắng Ocean - Ảnh: Đức Cường

Cơ hội của Moon

Trận thắng sít sao 1-0 trước Ocean có thể xem là "lợi đủ đường" với Moon. Đội bóng xứ Thanh không chỉ có được 3 điểm để duy trì vị trí thứ 8 trên BXH, mà còn trực tiếp đẩy Ocean vào tình thế khó khăn khi tạo được khoảng cách với Ocean - đội đang giữ vị trí phải xuống hạng - lên 5 điểm. Đội bóng của bầu Dương Duy chỉ cần 1 điểm ở hai trận còn lại sẽ chắc chắn trụ hạng, bởi hệ số bàn thắng thua giữa Moon (+7) và Ocean (-7) đang là rất lớn.

Vòng 10, Moon gặp Gia Việt. Đây sẽ là một trận đấu căng thẳng khi đội bóng của bầu Việt "Quảng Ninh" đang xếp thứ 5 trên BXH với 15 điểm và vẫn còn cơ hội ganh đua vô địch... về lý thuyết. Tuy nhiên, cơ hội có điểm của Moon không phải là không có nếu họ cứ chơi nhiệt như trận thắng Ocean.

Ở vòng cuối cùng, Moon sẽ đụng EOC. Rõ ràng trận đấu này hàng thủ Moon sẽ phải làm việc hết mình bởi hàng công của đội bóng Bắc Giang quá mạnh với sự góp mặt của sát thủ Tuấn "Bệu". Khả năng trận đấu này sẽ khép lại với 1 kết quả hòa. 

Nguy cơ xuống hạng: 30%

Cầu thủ MV Corp ăn mừng vì chiến thắng trước Văn Minh - Ảnh: Đức Cường

Cơ hội MV Corp

Cũng giống như Moon, MV Corp đã có một chiến thắng cực kỳ quan trọng ở vòng 9. Trận thắng 4-1 trước nhà ĐKVĐ Văn Minh không chỉ giúp MV Corp có 10 điểm và nhảy lên hai bậc, mà nó còn giúp tạo ra khoảng cách giữa họ với đội áp chót Ocean đang là 3 điểm. Chỉ cần thắng 1 trận, cơ hội trụ hạng của MV Corp là rất lớn. 

Tuy nhiên, hai đối thủ còn lại của MV Corp lại khá “xương xẩu” là EOC và Gia Việt. Đây là hai đối thủ ở nhóm giữa bảng và đều rất khát khao thể hiện ở mùa giải này. EOC sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, trong khi Gia Việt là đội có lối chơi lỳ lợm và cá tính. MV Corp có được 2 điểm ở hai trận đấu này cũng có thể xem là một kết quả chấp nhận được. 

Nguy cơ rớt hạng: 50%

Nguyễn Trãi (trái) đánh mất chiến thắng đáng tiếc trước Gia Việt ở vòng 9 - Ảnh: Đức Cường

Cơ hội của Nguyễn Trãi

Việc để Gia Việt lấy 2 điểm ở trận hòa 1-1 tại vòng 9 là một kết quả khá thất vọng với Nguyễn Trãi. Đội bóng của Coach Việt “Đỏ” đã chơi tốt gần suốt cả trận, nhưng chỉ một tình huống không chính xác để rồi khiến họ mất trận thắng vào đúng phút cuối cùng. Cú dứt điểm nhanh như điện của  Long “Tozest” chẳng khác nào cú đạp đẩy Nguyễn Trãi xuống sát bờ vực.

Với 8 điểm hiện tại, Nguyễn Trãi chỉ hơn Ocean vỏn vẹn 1 điểm. Khoảng cách này không đủ để tạo khác biệt khi mà  họ phải đụng cả Cường Quốc và Thành đồng ở hai trận còn lại. Có thể nói, nhà vô địch giải hạng Nhất Nguyễn Trãi thi đấu khá thất vọng dù khởi đầu đầy ấn tượng (thắng Dương Nội 5-3 ở ngày khai mạc). Ngoài trận thắng Dương Nội, Nguyễn Trãi cũng chỉ đánh bại được Ocean (1-0), còn lại là 2 trận hòa thua, trong đó có thảm bại 0-9 trước Văn Minh và đây chính là trận thua đậm nhất của 1 đội tại HPL-S5 mùa này. 

Từng gây ấn tượng tại giải hạng nhất và được biết đến là đội bóng có dàn cầu thủ rất trẻ và sung sức, nhưng cho đến lúc này đó lại chính là bất lợi của Nguyễn Trãi. Không ít trận mùa này, Nguyễn Trãi khởi đầu tốt, nhưng lại thất bại khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. 

Dù chào đón cả Việt “La” và Thế Mạnh ở trận đấu tới gặp Cường Quốc (vòng 10), nhưng không có gì đảm bảo họ sẽ có điểm. Có chăng, hy vọng đặt vào cuộc đụng độ với 1 Thành Đồng đã hết mục tiêu ở vòng đấu cuối. 

Nguy cơ xuống hạng 70 %

Ocean (trái) là đội bóng đen đủi nhất tại HPL-S5 - Ảnh: Đức Cường

Cơ hội của Ocean

 Nếu có cuộc bình chọn đội bóng đen đủi nhất, hẳn Ocean sẽ đoạt giải bởi mùa này họ đen đến kỳ lạ. Nhiều người nói đùa, số lần sút trúng xà ngang và cột dọc còn nhiều hơn gấp 2 số bàn thắng họ ghi được (9 bàn). Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận một điều, Ocean là một trong những đội chơi rất ngẫu hứng và giàu tính cống hiến. 

Thực sự, 7 điểm và thứ  hạng 11 là một sự bất công không hề nhỏ so với những nỗ lực của bầu Dương “Kon” và các cầu thủ. Với cá nhân Nguyễn Văn Cáp, những thất bại vừa qua của Ocean mang lại nỗ thất vọng vô cùng lớn với anh. Thật sự thì “Vua phủi Capdervilar” đã nỗ lực, thậm chí “cháy” hết mình mỗi lần ra sân, nhưng không hiểu đen đủi cứ đeo bám dai dẳng anh và các đồng đội. 

"Vua phủi Capdervilar" và Ocean đứng trước thử thách và nhiệm vụ cực lớn ở hai trận cuối - Ảnh: Đức Cường

Sau mỗi trận, Ocean lại tự động viên sẽ làm lại ở trận tới. Giờ thì nhiệm vụ của họ là quá khó khi họ phải “làm lại” ở hai trận với hai kẻ “đầu lĩnh” là Top Group và Tin Lớn. So về lực lượng, Ocean không hề kém Top Group và Tin Lớn, nhưng về khả năng tận dụng cơ hội, tính hiệu quả ở cả công và thủ thì Ocean lép vế hẳn. 

Tuy nhiên, Ocean như kẻ bị dồn vào chân tường và một khi không còn đường lùi họ sẽ trở nên nguy hiểm, khó lường. Vì thế, Bongdaphui.net tin rằng hai trận đấu của Ocean tới đây hứa hẹn đáng xem nhất ở phần còn lại của mùa giải. Đơn giải bởi các trận Top Group vs Ocean, Ocean vs Tin Lớn đều là cuộc chiến của những con hổ. Mà hổ báo đấu nhau, tất nhiên vô cùng hấp dẫn. 

Nguy cơ xuống hạng: 70%

Bảng xếp hạng vòng 9 HPL-S5


Lịch thi đấu vòng 10 

14h00, 03-12: Gia Việt vs Moon FC 
14h00, 03-12: MV Corp vs EOC       
15h30, 03-12: Văn Minh vs Tin lớn & Anh em         
15h30, 03-12: Top Group vs Ocean   
17h00, 03-12: Thành Đồng vs Dương Nội    
17h00, 03-12: Cường Quốc vs Nguyễn Trãi 
 
Lịch thi đấu vòng 11

14h00, 10-12: Top Group vs Văn Minh         
14h00, 10-12: Ocean vs Tin lớn & Anh em   
15h30, 10-12: Nguyễn Trãi vs Thành Đồng  
15h30, 10-12: Dương Nội vs Cường Quốc   
17h00, 10-12: EOC vs Moon FC       
17h00, 10-12: MV Corp vs Gia Việt  

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá