Cường "kem", chiến binh máu lửa của FC Thành Đồng


Cường "kem", chiến binh máu lửa của FC Thành Đồng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 30-08-2016 - 18:38:46
Bình luận
Nhanh, khỏe, chiến thuật tốt, đó là những gì mà người đồng đội, thủ môn Tiến "Triệu" nhận xét về Cường "kem". Hậu vệ phải của Thành Đồng đã có một giải đấu thành công khi cùng đội bóng vô địch cúp NIVEA Men - Đường đến Real Madrid.
Cường "kem" suýt chút nữa đã trở thành tội đồ của FC Thành Đồng tại giải đấu này. Trong trận chung kết gặp Vinh Hải Vinh Hiền 2, FC Thành Đồng có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha dứt điểm chuẩn xác của tiền đạo An "trâu". Tuy nhiên, xuất phát từ pha để mất bóng không đáng có của Cường "kem" trong những phút cuối trận, Vinh Hải Vinh Hiền 2 đã có bàn thắng gỡ hòa và đôi bên phải phân định thắng thua sau loạt đá luân lưu 6 mét. Rất may là bằng bản lĩnh của mình, Cường "kem" và các đồng đội đã chiến thắng trong loạt sút cân não và cá nhân cầu thủ sinh năm 1988 này không phải ân hận. 

Cường "kem" (thứ 2 từ phải sang) và các đồng đội tại FC Thành Đồng giành chức vô địch cúp NIVEA Men - Đường đến Real Madrid
 
Cường "kem" (trái) và người đồng đội Cường "kun"

Ở FC Thành Đồng, xét về độ nổi tiếng, Cường "kem" không thể so sánh với những ngôi sao như Thắng "Xavi", Giang "say"... dù anh gắn bó với đội bóng từ khá lâu. Cường "kem" xuất thân từ đội bóng phong trào FC 8X, đến năm 2012, anh đầu quân cho FC Thành Đồng. Đội bóng khi ấy lấy tên là PVC Vinaconex, chinh chiến tại giải futsal toàn quốc ở cả Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Vị trí sở trường của Cường "kem" là tiền đạo nhưng sau này, BLĐ đội bóng lại giao cho anh đá hậu vệ phải bởi FC Thành Đồng có những chân sút rất lợi hại như Cường "kun", An "trâu". Lối chơi mạnh mẽ, tốc độ, đầy nhiệt huyết của Cường "kem" nhanh chóng giúp anh khẳng định thương hiệu. 

Cùng với Hà "beo" bên hành lang trái, FC Thành Đồng rất tự hào với đôi cánh thiên thần của mình. Nhưng cũng có lẽ vì lối chơi máu lửa của mình, Cường "kem" dính chấn thương dây chằng và trong suốt 2 năm (từ 2011 đến 2012), anh liên tục phải nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương. 

Cường "kem" (thứ 2 từ phải sang, hàng ngồi) tại giải Ngọc Bảo Open 2014

Sự nghiệp cầu thủ phong trào của Cường "kem" khá lận đận trong những năm qua, nhưng năm 2016, anh lại thành công rực rỡ. Tại cúp NIVEA Men - Đường đến Real Madrid, đội trưởng Thắng Xavi đã chia FC Thành Đồng thành 3 tổ, cùng đăng ký tham gia thi đấu để cạnh tranh vé sang tham quan và du đấu tại Madrid. Tổ 1 gồm: Thắng Xavi, Tiến "Triệu", Giang "say", An "trâu", Cường "kem", Tuấn "sệ". Tổ 2 gồm: Huy "con", Phương "bẹt", Anh Tuấn, Văn Hưng, Tiền "bệu", Hà "beo". Tổ 3 gồm: 5 cầu thủ trẻ Thành Đồng sinh năm 1996 và thủ môn Văn Sơn. Kết quả là tổ 1 có sự góp mặt của Cường "kem" đã thi đấu thành công rực rỡ và đoạt chức vô địch. Đây không phải là điều bất ngờ với các thành viên FC Thành Đồng bởi ai cũng biết, tổ 1 là tổ được kỳ vọng nhiều nhất tại giải đấu năm nay. 

Cường "kem" trong màu áo của PVC Vinaconex

Với cá nhân Cường "kem", đó là sự khẳng định và thừa nhận. Anh đã thành công cùng FC Thành Đồng với lối chơi máu lửa của mình. Sắp tới, tại giải HPL S4, các CĐV bóng đá phong trào Hà thành sẽ còn được chứng kiến sự thăng hoa của cầu thủ đã 28 tuổi nhưng thi đấu nhiệt huyết và bùng nổ thì không kém bất kỳ một thành viên nào trong đội bóng được mệnh danh là Barca của bóng đá phủi Hà thành.

Cường "kem" (trái) thi đấu tại giải HPL S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá