Cường "phađin", nhân tố lạ trong đội hình Văn Minh là ai?


Cường "phađin", nhân tố lạ trong đội hình Văn Minh là ai?

Tin Tức
NHẠC PHI - Thứ bảy, ngày 29-04-2017 - 18:13:02
Bình luận
Phan Xuân Cường tức Cường "phađin", sinh ngày 11/5/1991, quê ở Yên Thành, Nghệ An. Vị trí sở trường của Cường "phađin" là hậu vệ cánh trái, thế nên không lạ khi thần tượng của anh là cựu cầu thủ của MU, Patrice Evra.

Trước đây Cường "phađin tập" cùng đội trẻ của SLNA cùng lứa với Nguyên Mạnh, Đình Bảo, Đình Hoàng, Thế Nhật. Sở dĩ anh có biệt danh là Cường "phađin" là bởi anh từng làm việc cho công ty kinh doanh Pha Đin ở Nghệ An chứ không có sự liên hệ nào với địa danh đèo Pha Đin nổi tiếng ở vùng Tây Bắc. 

Hiện tại, Cường "phađin" đang làm việc tại Công ty cổ phần dịch vụ và vận tải Petrolimex Nghệ Tĩnh. Anh từng khoác áo đội xăng dầu Nghệ Tĩnh và đội Lốp xe xứ Nghệ. Cường "phađin" khoác áo FC T&D thi đấu tại Vinh League và thi đấu cho Văn Minh tại Sudico Cup 2017 tại Hà Nội.

Cường "phađin" từng cùng FC Yên Thành đoạt chức vô địch giải báo Lao động tỉnh Nghệ An 2017

Năm 2015, anh đã góp công lớn giúp đội chủ sân Bangkoc vô địch giải Bangkoc mở rộng khi đánh bại FC Văn Minh trong trận chung kết. Tháng 11 năm 2016, Cường "phađin" giành chức vô địch giải Hội đồng hương Yên Thành được tổ chức tại thành phố Vinh trong màu áo FC Levis. Sang năm 2017, anh lại cùng FC Levis vô địch giải step (Yên Thành) và cùng FC Yên Thành đoạt chức vô địch giải báo Lao động tỉnh Nghệ An 2017.

Thần tượng của Cường "phađin" là cựu cầu thủ MU Patrice Evra

Sudico Cup 2017 mới là giải đấu đầu tiên tại Hà Nội mà anh tham gia. Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, Cường "phađin" tâm sự anh rất khoái không khí trên khán đài và lối chơi của các đội bóng phủi ở Hà Nội. Khác với các trận đấu phủi tại Vinh, các cầu thủ thi đấu thiên về sự mạnh, chơi theo kiểu ào ào, các cầu thủ phủi Hà Nội thi đấu ban bật tí tách nhiều hơn, nhịp độ chậm hơn nhưng tinh quái hơn. 

Cường "phađin" (phải) thi đấu rất hay ở Sudico Cup 2017

Tại Sudico Cup 2017, anh cùng với ngôi sao Chung "tám" (đá hậu vệ phải) tạo thành gọng kìm rất lợi hại trong các đợt tấn công biên của Văn Minh. Phong độ ấn tượng của Cường "phađin" đã góp công lớn vào thành tích ấn tượng của đội bóng nhà xe ở vòng bảng (giành 9 điểm tuyệt đối). Trong 2 trận gặp MV Corp và Lucky Thanh Hà, sự chắc chắn của Cường "phađin" bên cánh trái đã khiến các tiền đạo đối phương phải nản lòng. 

Ở trận đấu cuối của vòng bảng, do bận ở lại Nghệ An để chăm sóc vợ đẻ nên anh không thể sát cánh cùng các cầu thủ Văn Minh trong cuộc đọ sức với các ngôi sao phủi Nam Định ICC’ Lion. Nhưng chắc chắn trong trận tứ kết gặp Du Lịch vào tuần sau, hậu vệ 26 tuổi này sẽ trở lại để thể hiện tài năng và giấc mơ chinh phục danh hiệu trong lần đầu tiên chinh chiến ở Hà Nội. Chúc cho ông bố của 1 cậu hoàng tử và 1 cô công chúa này chân cứng đá mềm, thi đấu dẻo dai như Patrice Evra ở thời hoàng kim trong màu áo Quỷ đỏ. 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá