Diễn viên Nguyễn Lê Việt Anh: Tôi giống Phan Hải ở một điểm…


Diễn viên Nguyễn Lê Việt Anh: Tôi giống Phan Hải ở một điểm…

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 16-08-2017 - 10:45:58
Bình luận
Nguyễn Lê Việt Anh là một chàng trai dễ mến và đặc biệt chín chắn, khác hẳn với hình tượng những thiếu gia nông nổi và cư xử bản năng đã làm nên tên tuổi của anh trên màn ảnh nhỏ.
Phan Hải của “Người phán xử” ở ngoài đời thú vị không kém nhân vật của mình, nhưng trầm lặng hơn. Đam mê bóng đá của anh cũng thế: Ít khi bộc lộ, nhưng đã kể ra là có nhiều chuyện hay để nói.

- Phóng viên: Việt Anh này, tôi biết anh là người rất đam mê bóng đá. Anh có còn nhớ lần đầu anh chạm bóng là khi nào? Khoảnh khắc xúc động nhất trên sân?

Nguyễn Lê Việt Anh: Tôi đam mê bóng đá từ khi còn là một chú nhóc. Hồi bé, nhà tôi ở gần khu vực Xã Đàn bây giờ. Tôi vẫn nhớ những ngày hè, ban đêm xem các trận đấu bóng đá của World Cup, Euro rồi cùng với các bạn đồng trang lứa xách giầy đá bóng vỉa hè trong những buổi sáng sớm. Đó là những kỷ niệm không bao giờ quên.

Sau này, khi học trường THPT Lê Quý Đôn, tôi có tham gia đội tuyển trường và thậm chí còn đăng ký lớp năng khiếu bóng đá ở CLB Thể Công. Đã có lúc tôi dự định theo con đường bóng đá chuyên nghiệp nhưng không có duyên với nghề này. Cũng may là tôi không trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, nếu không tôi đã không thể trở thành diễn viên Việt Anh như hiện nay.

- Anh có bao giờ đánh nhau trên sân không?

Có chứ, đánh nhau nhiều nữa là đằng khác. Hồi nhỏ, tính tôi rất bướng, thích làm gì là phải làm cho bằng được. Đá bóng va chạm trên sân là muốn lao vào ăn thua ngay. Sau này, khi trưởng thành, đặc biệt là  khi trở thành diễn viên, là người của công chúng, tôi ý thức được việc phải giữ hình ảnh nên không đánh nhau nữa.

Một trong những người có ảnh hưởng đến suy nghĩ của tôi chính là danh thủ Tony Adams của Arsenal dù tôi không phải là fan của Pháo thủ. Trước đây, tôi yêu AC Milan với những hậu vệ huyền thoại như Baresi, Maldini…, sau này tôi thích Barca và MU. Tôi thích Tony Adams bởi anh ấy đá ở vị trí trung vệ nhưng rất lịch lãm, không có những hình ảnh xấu xí ở trên sân.Vị trí sở trường của tôi cũng là trung vệ và tôi học hỏi được rất nhiều điều từ Tony Adams.

Việt Anh lịch lãm và có phần “lạnh” ngoài đời nhưng lại đầy “nhiệt” trên sân cỏ

- Anh vẫn theo dõi cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu bóng đá quốc tế và SEA Games chứ?

Tôi là CĐV trung thành của ĐT bóng đá Việt Nam và đương nhiên không bỏ lỡ 1 trận đấu nào của đội tuyển. Tôi cho rằng, đội tuyển U22 Việt Nam hiện nay có những cầu thủ rất tài năng như Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh… với lối chơi rất hiện đại và đồng đội. 

Điều tôi nuối tiếc nhất không nằm ở vị trí cầu thủ trên sân mà là sự thiếu vắng của giám đốc kỹ thuật Juergen Gede tại SEA Games 29. Ông ấy là người có tài và đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Quan điểm của tôi là thành tích của đội tuyển phải được ưu tiên hàng đầu và mọi người phải cùng nhau làm việc, chiến đấu vì mục tiêu chung.

- Anh Việt Anh này, chơi với anh khá lâu, tôi thấy anh rất đa tài: đóng phim hay, đá bóng ổn, hát rất cừ, mới đây, anh còn nhận được rất nhiều lời khen khi làm MC ở chương trình Đêm nhạc từ thiện “Trái tim cho em” tại Matxcơva, Liên bang Nga. Liệu anh có định lấn sân sang làm MC không?

Tôi phải nói thẳng thắn rằng câu trả lời của tôi là không vì tôi chỉ muốn tập trung cho công việc diễn xuất. MC với tôi chỉ là sự tình cờ và mang tính chất ngẫu hứng. Trước khi làm MC ở chương trình Đêm nhạc từ thiện “Trái tim cho em” tại Matxcơva, Liên bang Nga, tôi cũng đã tham gia làm MC ở gameshow Cuồng nhiệt cùng bóng đá. 

Tôi rất đam mê bóng đá nhưng vì công việc nghệ thuật bận bịu khiến tôi không còn dành nhiều thời gian nghiên cứu như trước. Chính vì vậy, để hoàn thành tốt vai trò MC bóng đá, tôi phải xem bóng đá nhiều hơn, đọc tin tức nhiều hơn, nhất là những thông tin liên quan đến giải Ngoại hạng Anh.

Thực ra nhiều người đánh giá tôi khá hoạt ngôn, tôi cũng không ngại khi đứng trước đám đông nhưng tôi nghĩ, mình làm nghề nào thì tập trung cho nghề đó, vậy thôi. Chuyến lưu diễn ở Nga với tôi là rất thành công và tôi đang có kế hoạch năm sau quay lại Nga vừa để làm việc, vừa tranh thủ xem các trận bóng đá tại World Cup 2018. Cuối năm nay, tôi cũng có kế hoạch sang Đức để đảm trách một vai trò mới: làm giám khảo trong một chương trình thời trang.

Việt Anh trong một buổi chơi bóng kết hợp quyên góp từ thiện

- Tôi thấy anh diễn các vai thiếu gia ăn chơi hào hoa như thể đó là chính anh? Đó có một phần nào là con người anh không? Nếu chỉ là kỹ thuật làm sao có thể nhập tâm đến thế?

Một câu hỏi rất thú vị. Thực ra, tôi không sinh ra trong gia đình đại gia, nhưng bố mẹ tôi luôn dành cho tôi sự quan tâm khá đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần lúc tôi chưa trưởng thành. Nhiều người bảo tôi có khuôn mặt và cái thần thái của một người sống an nhàn, sung sướng và có lẽ điều này giúp tôi gặp thuận lợi khi diễn các vai thiếu gia ăn chơi. 

Thực tế trong cuộc sống, có những người sinh ra trong một gia đình rất giàu nhưng khuôn mặt của họ vẫn khắc khổ và rất khó để họ đóng những vai diễn ăn chơi dù họ có thể có kinh nghiệm. 

- Anh thích nhân vật nào nhất hay bộ phim nào nhất tính đến thời điểm này?

Việt Anh cho rằng Phan Hải có nhiều nét tính cách giống mình

Tôi yêu tất cả các vai diễn của mình và các bộ phim mình đóng. Tôi là người chỉ thích làm điều gì mình muốn, rất ghét sự khiên cưỡng. Tôi sẽ không đóng bộ phim nào mà khi tôi đọc kịch bản thấy không ưng ý. 

Nhưng nói thật, tôi thấy nhân vật Phan Hải trong bộ phim Người phán xử có nhiều nét giống tính cách của tôi: chỉ muốn làm những điều mình thích. Tôi còn nhớ, sau khi tốt nghiệp cấp 3 ở trường Lê Quý Đôn, tôi học ĐH Kinh tế quốc dân. Nhưng sau đó, tôi chuyển sang hoạt động nghệ thuật dù gia đình tôi chẳng có ai hoạt động lĩnh vực này, bố mẹ tôi là cán bộ nhà nước.

Đã có thời điểm bố mẹ tôi rất giận tôi, thậm chí không thèm nhìn mặt vì tôi không theo kế hoạch của họ: đi du học. Cũng có thời điểm tôi học ở trường ĐH Đông Đô nhưng cũng bỏ giữa chừng vì không thấy hợp. Hiện tại, tôi đang học về đạo diễn và tôi thấy lĩnh vực này hợp với tôi. Phải đến sau này, khi tôi gặt hái được những thành công nhất định với các vai diễn của mình, bố mẹ tôi mới thẳng thắn thừa nhận tôi hợp với nghệ thuật.

- Anh là nghệ sỹ nhưng lại quen rất nhiều cầu thủ. Anh thấy có cầu thủ nào giống “ông trùm” không?

Trong thời gian gần đây, tôi có dịp gặp gỡ và giao lưu với rất nhiều cầu thủ và cựu cầu thủ. Ở đội bóng V. Stars của tôi cũng có rất nhiều cựu danh thủ như Minh Hiếu, Mạnh Dũng, Như Thuần… Chúng tôi đá bóng vì đam mê và hoạt động thiện nguyện. 

Tất cả mọi người đều rất thân thiện, chân thành với nhau nên tôi không thấy hình bóng “ông trùm” trong con người họ. Nếu nói ai giống “ông trùm” nhất thì theo tôi chính là ông trùm Phan Quân, nghệ sỹ nhân dân Hoàng Dũng, chủ tịch của đội bóng V. Stars.

- Xin cảm ơn anh đã trả lời phỏng vấn. Chúc Nguyễn Lê Việt Anh sức khỏe và tiếp tục có những vai diễn hay trong thời gian tới!
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá