Đông Dương JSC, hiện tượng thú vị tại giải VCCI – cúp FLC 2017


Đông Dương JSC, hiện tượng thú vị tại giải VCCI – cúp FLC 2017

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 14-09-2017 - 21:29:30
Bình luận
Giải VCCI – cúp FLC 2017 sắp đến hồi kết với 4 cái tên đã lọt vào đến bán kết là Văn Minh, BIDV Quang Trung, ICC Hà Nội và Đông Dương JSC. Trong số 4 đội bóng ưu tú này, cái tên Đông Dương JSC khiến các CĐV ngạc nhiên nhất.

Năm nay mới là mùa thứ 2, giải VCCI được tổ chức. Khác với mùa giải trước, giải đấu năm nay có sự xuất hiện của rất nhiều những đội bóng mạnh như Ocean, Ecofoot, Văn Minh, BIDV Quang Trung… Chính vì vậy, trước khi giải đấu diễn ra, Đông Dương JSC không được đánh giá cao. 

Vậy mà đội bóng đến từ quận Long Biên vẫn thể hiện một phong độ hết sức ổn định và lối chơi hiệu quả. Họ bắt đầu gây tiếng vang lớn khi cầm chân nhà vô địch HPL S4 Văn Minh 3-3 ở vòng bảng để rồi sau đó, đội cứ lầm lũi tiến sâu. 

Mới nhất, ở vòng tứ kết, Đông Dương JSC đã vượt qua đại gia Cường Quốc để lọt vào danh sách 4 đội mạnh nhất giải.

Đông Dương JSC đang gây bất ngờ tại giải VCCI - cúp FLC 2017

Nhắc lại trận đấu này, anh Nguyễn Hoàng, chủ tịch của Đông Dương JSC vẫn giữ nguyên cảm xúc hạnh phúc: "Cho đến giờ, tôi vẫn không tin được đội nhà lại có thể vượt qua được Cường Quốc. Đội bóng nhà bia rất mạnh, trình diễn một lối chơi kỹ thuật, ăn ý. Đông Dương JSC bị đối thủ áp đảo hoàn toàn, nhưng chúng tôi chơi với sự quả cảm. Cộng thêm một chút may mắn, Đông Dương JSC đã giành chiến thắng”. 

Trong khi Cường Quốc là đội bóng phong trào truyền thống, được thành lập từ năm 1999, thì Đông Dương JSC mới ra đời từ năm 2015. Với những trụ cột như Tuấn quái, Tuấn vỉa, Eto Long Biên, Tùng con, Hoàng Anh Jin, Thành Đồng…, đội luôn thể hiện một lối chơi máu lửa và kỹ thuật. 

Đông Dương JSC từng thi đấu ở cúp Daikin toàn quốc ở Nha Trang

Ở khu vực bên kia sông Hồng, có 3 đội bóng phong trào gây được tiếng vang là Phương Anh, Đảo Sen JSC và Đông Dương JSC. So với Phương Anh, Đảo Sen JSC, Đông Dương JSC không nổi tiếng bằng nhưng đội luôn tự hào về bản sắc và cá tính vùng Long Biên của mình. Đội đã từng vô địch cúp Daikin Hà Nội năm 2016, vô địch cúp Công Đình 2016… 

Thành tích ấy chưa phải là hoành tráng nhưng cũng là sự ghi nhận về quá trình trưởng thành của đội. Cùng với người em Xuân Hoàng (phó chủ tịch đội), chủ tịch Nguyễn Hoàng đang quyết tâm phát triển đội bóng lên một tầm cao mới. 

Công việc sản xuất khăn giấy và kinh doanh vất vả, nhưng vị chủ tịch sinh năm 1978, từng là cựu sinh viên của trường ĐH TDTT Từ Sơn (cùng lứa với những cầu thủ Tuấn mùi, Vương bà già…), không bỏ một buổi tập nào (ở sân Đường Sắt) hay trận đấu nào của Đông Dương JSC. 

Chủ tịch Nguyễn Hoàng (trái) và phó chủ tịch Xuân Hoàng của Đông Dương JSC

Cuối tuần này, Đông Dương JSC sẽ chạm trán ICC Hà Nội của ông bầu Minh râu. Đội bóng gồm rất nhiều những tài năng bóng đá Nam Định này rất mạnh trong khi Đông Dương JSC sẽ thiếu vắng một vài trụ cột vì công việc riêng. 

Tuy nhiên, một khi đã đánh bại được Cường Quốc, cầm hòa được Văn Minh và lọt vào đến tận bán kết giải VCCI – cúp FLC 2017, Đông Dương JSC hoàn toàn có thể viết tiếp câu chuyện thần tiên ở giải đấu đang được tổ chức ở sân bóng Bộ Công An, Nguyễn Xiển, Hà Nội.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá