Đức Anh Từ Sơn, ngọn cờ đầu của mái trường Từ Sơn

GIẢI BÓNG ĐÁ MOCA – KẾT NỐI DOANH NGHIỆP – CÚP BÁO BÓNG ĐÁ 2017
Đức Anh Từ Sơn, ngọn cờ đầu của mái trường Từ Sơn

My Idol
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 22-06-2017 - 16:32:13
Bình luận
Không ghi bàn trong trận bán kết giải Moca – Kết nối doanh nghiệp - cúp báo Bóng đá 2017 nhưng những gì mà Đức Anh Từ Sơn thể hiện là rất ấn tượng.


Tuần vừa rồi là quãng thời gian vô cùng bận rộn của chàng cầu thủ kiêm giảng viên của trường ĐH TDTT Từ Sơn. Đức Anh Từ Sơn vừa mới trở về Việt Nam nghỉ hè sau quãng thời gian học tập tại Thượng Hải (Trung Quốc) nhưng ngay lập tức đã bận rộn với bóng đá, vừa là nghề và cũng là niềm đam mê của anh. 

Vào sân từ băng ghế dự bị trong trận bán kết giữa Ecofoot và MUSVN, cầu thủ sinh năm 1985 này đã tạo dấu ấn bằng những pha cài đè, di chuyển không bóng thông minh và khả năng sút bóng 2 chân như một. Dù không ghi bàn nhưng Đức Anh Từ Sơn đều có dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Ecofoot và góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để Ecofoot vào chung kết. 

Đá tiền đạo cho Ecofoot ở giải Moca – Kết nối doanh nghiệp - cúp Báo Bóng đá 2017 xong, Đức Anh Từ Sơn lại đá trung vệ ở FC Từ Sơn+ ở giải hạng nhất phủi. Dù đá ở vị trí không phải là sở trường, Đức Anh Từ Sơn vẫn tỏa sáng với 1 bàn thắng trong trận đấu gặp Nguyễn Trãi. Tiếc là nỗ lực của anh không thể giúp FC Từ Sơn+ thoát thua với tỷ số 2-3 trước đội đầu bảng Nguyễn Trãi.

Đức Anh Từ Sơn tại giải Moca – Kết nối doanh nghiệp - cúp Báo Bóng đá 2017

Đức Anh Từ Sơn trong màu áo FC Từ Sơn+

Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, Đức Anh Từ Sơn hồ hởi tâm sự: "Một tuần vất vả nhưng rất vui đối với tôi. Với Ecofoot, tôi đang rất có duyên với những ngày tháng mùa hè. Còn với FC Từ Sơn+, tôi vui mừng khi đội nhà có những sự phát triển lớn mạnh không ngừng”. 

Năm ngoái, tại VCCI cup, Đức Anh Từ Sơn cũng chơi rất hay ở bán kết. Anh ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Ecofoot trước Hà Thăng (thực chất là tổ Trà Dilmah). Đến trận chung kết, Đức Anh Từ Sơn ghi liền một lèo 4 bàn để giúp tổ già Ecofoot thắng tổ trẻ Ecofoot 4-3 và giành chức vô địch. Nếu như trong trận chung kết sắp tới gặp Lucky Thanh Hà, Đức Anh Từ Sơn tỏa sáng và giúp đội nhà giành chức vô địch thì mùa hè quả là thời điểm may mắn với chân sút sinh năm 1985 này. 

Còn với FC Từ Sơn+, những đóng góp của anh với đội bóng không chỉ là vấn đề chuyên môn. Đức Anh Từ Sơn là thành viên quan trọng, tập hợp các cầu thủ sinh viên, giảng viên đại học chiến đấu vì màu cờ sắc áo của đội bóng. Chính anh, bằng mối quan hệ của mình đã kéo được nhà tài trợ cho FC Từ Sơn+ ở mùa giải năm nay. Mục tiêu của FC Từ Sơn+ không phải là câu chuyên thành tích, cũng chẳng phải là vấn đề thăng hạng mà là sự kết nối, tăng cường quan hệ, hợp tác nhưng rõ ràng, so với mùa giải năm ngoái, năm nay, đội  có sự chuẩn bị tốt hơn hẳn và thành tích cũng được cải thiện.

Đức Anh Từ Sơn (áo xanh) thi đấu bóng đá tại Thượng Hải, Trung Quốc

Đức Anh Từ Sơn hiện là 
Phó chủ tịch thành hội lưu học sinh Việt Nam tại Thượng Hải

1 năm sinh sống và học tập ở Thượng Hải, Trung Quốc, khi trở về Việt Nam thi đấu, Đức Anh Từ Sơn vẫn duy trì được nền tảng thể lực cũng như phong độ. Ở nước ngoài, với tư cách là Phó chủ tịch thành hội lưu học sinh Việt Nam tại Thượng Hải, Đức Anh tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thể thao và cả tập…gym. Chính vì vậy mà dù đã 32 tuổi, lứa tuổi không còn trẻ đối với một cầu thủ phủi nhưng anh vẫn khiến cho các cầu thủ đàn em, điển hình là những cầu thủ MUSVN phải toát mồ hôi hột theo kèm. 

Xin được chúc cho Đức Anh Từ Sơn tiếp tục thi đấu thăng hoa cả trong màu áo Ecofoot lẫn FC Từ Sơn+ trong những trận đấu sắp tới trước khi anh quay lại Thượng Hải vào tháng 9 năm 2017 để tiếp tục công việc học tập nghiên cứu sinh và bảo vệ thành công luận án tiến sỹ vào năm 2018 theo kế hoạch của mình.




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá