Đức Anh "Từ Sơn", tiến sĩ tương lai của giới bóng đá phủi


Đức Anh "Từ Sơn", tiến sĩ tương lai của giới bóng đá phủi

Tin Tức
THÁI HIỆP - Chủ nhật, ngày 01-05-2016 - 07:20:31
Bình luận
Trong giới bóng đá phủi Hà Thành, Đức Anh Từ Sơn có lẽ là cầu thủ (sắp) có học vị cao nhất. Anh đang học nghiên cứu sinh ở Thượng Hải, Trung Quốc để hoàn thành học vị tiến sỹ chuyên ngành bóng đá vào năm 2018.
Vừa về nước chiều hôm trước, hôm sau ra đá tứ kết giải VCCI cho VCG-CM, chàng thầy giáo đại học TDTT Từ Sơn đang theo học tiến sỹ tại Trung Quốc đã có pha lập công ấn định tỷ số 4-2 trước Gia Việt. Một ngày sau, anh lại ghi một siêu phẩm xe đạp chổng ngược cực kỳ quan trọng giúp cho VCG-CM gỡ hoà 1-1 trước Hà Thăng (sau đó VCG-CM thắng luân lưu). Ngạc nhiên hơn, trong trận chung kết 1 tuần sau anh đã lập 1 cú poker đầy ngoạn mục giúp VCG-CM đoạt chức vô địch và anh ẵm luôn giải đồng vua phá lưới chỉ sau 3 trận góp mặt. Đó là Đức Anh Từ Sơn - Chàng cầu thủ có học vị thuộc hàng đỉnh nhất trong làng bóng đá phong trào Hà Nội.

Đức Anh Từ Sơn (phải) vừa cùng VCG-CM đoạt chức vô địch cúp VCCI 2016

Đức Anh Từ Sơn cùng vợ và con gái

Sau khi tốt nghiệp Đại học TDTT Từ Sơn, anh được giữ lại làm thầy giáo. Vì phụ trách chuyên sâu là bóng đá nên Đức Anh vẫn thường xuyên ra sân cùng các đồng đội và học trò hàng ngày. Đức Anh ngoài sở trường đá tiền đạo với khả năng tì đá, càn lướt dũng mãnh cùng khả năng dứt điểm tốt cả 2 chân, anh còn có thể chơi tốt tất cả các vị trí trên sân, kể cả...thủ môn. Còn nhớ giải Tiger Street năm 2013 khi anh khoác áo Gaia (vô địch khu vực Hà Nội, giải 3 toàn quốc), khi thủ môn đội nhà chấn thương, anh đã về trông khung gỗ và hoàn thành tốt nhiệm vụ mặc dù sau đó là "chuột rút toàn thân". 

Đức Anh Từ Sơn trong màu áo Top Group

Ở HPL-S2 lại một lần nữa Đức Anh chứng tỏ  sự đa năng của mình. Được xếp đá vị trí hậu vệ biên của Top Group, nhưng hết lượt đi Đức Anh dẫn đầu vua phá lưới. Khán giả vẫn nhớ như in sau khi lập 1 hat-trick vào lưới Văn Minh giúp Top Group giành thắng lợi 4-3 và sau đó nhận thẻ đỏ, anh tươi cười vẫy chào khán giả để đi sang Trung Quốc du học. Năm đó nhiều người vẫn nghĩ nếu có Đức Anh ở nhà có thể Top Group sẽ đứng trên đỉnh vinh quang của HPL-S2 cũng nên.

Đức Anh Từ Sơn là mẫu cầu thủ vừa mạnh mẽ vừa kỹ thuật

Là một cầu thủ nhưng xuất thân từ môn thể dục dụng cụ nên mọi người vẫn trêu đùa Đức Anh "không có gì ngoài sức khoẻ". Anh và bà xã đã có 1 bé gái 4 tuổi cực kỳ xinh xắn, dễ thương. Đi Trung Quốc du học nhưng mỗi lần nghỉ hè về, Đức Anh vẫn cùng những người anh em thân thiết như Hiệp cóc, Tuấn bệu tham gia các trận đấu từ thiện và các giải đấu lớn nhỏ. Chủ nhật tuần trước, khán giả lại thấy Đức Anh cùng FC Cộng tả xung hữu đột bên cạnh các học trò Từ Sơn tại SL1-S1. Một người ham học và có học vị cao nhưng vẫn theo đuổi đam mê như Đức Anh Từ Sơn là rất hiếm thấy!

Đức Anh Từ Sơn (trái) tại giải Đa Hội mở rộng năm 2016
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá