Dũng "Mùi": "Được đá bóng và uống bia cùng anh em là hạnh phúc"


Dũng "Mùi": "Được đá bóng và uống bia cùng anh em là hạnh phúc"

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 19-05-2016 - 14:09:37
Bình luận
Tại giải vòng 3 giải hạng Nhất cúp Saigon Special 2016, Tú “trôi” và Dũng “mùi” là những nhân vật nổi bật nhất trong đội hình của FC Cộng. Trong khi hậu vệ Tú “trôi” lập 1 cúp đúp thì HLV kiêm cầu thủ Dũng "Mùi" vì quá sốt ruột khi đội nhà bị thủng lưới trước, đã nhảy vào sân từ băng ghế chỉ đạo và anh lập tức ghi bàn.
HLV kiêm cầu thủ Dũng "Mùi" đã tạo dấu ấn nhưng tiếc là FC Cộng không thể giữ được thành quả và để Gia Việt gỡ hòa 3-3 trong những phút cuối trận. Sau 3 vòng đấu, FC Cộng vẫn chưa giành được chiến thắng nào và cùng với BIDV Quang Trung là những đội đứng ở phía cuối của BXH. 

Dù không có được sự khởi đầu tốt nhưng HLV Dũng Mùi vẫn tỏ ra rất lạc quan. Ngay từ trước khi mùa giải diễn ra, BLĐ đội bóng đã xác định không đặt nặng câu chuyện thành tích mà chỉ yêu cầu các cầu thủ cháy hết mình cho thỏa đam mê. 

Giải hạng Nhất cúp Saigon Special 2016 vẫn còn dài và FC Cộng vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước để "sửa sai", nhất là trong bối cảnh sắp tới, trụ cột Đức Anh "Từ Sơn" sắp trở lại thi đấu cùng đội khi được nghỉ hè (anh đang làm luận án tiến sỹ chuyên ngành bóng đá ở Thượng Hải, Trung Quốc). 


Dũng Mùi (số 8) là cầu thủ trưởng thành từ lò Thể Công

Riêng với HLV Dũng "Mùi", được tham gia giải đấu này với anh đã là một niềm hạnh phúc, chưa cần biết thành tích của đội ở cuối mùa như thế nào. Trong thành phần của FC Cộng, ngoài những chàng sinh viên năm thứ nhất, thứ 2 của lò Từ Sơn còn có những giảng viên chuyên sâu bóng đá như Nguyễn Đức Anh, Hoàng Ngọc Chính, Bùi Văn Sang, Phạm Tiên Phong của trường đại học nổi tiếng về thể thao này, hay Phạm Hùng Vương (HLV U14 của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF). 

HLV Dũng "Mùi" tâm sự: "Với tôi, có một đội bóng của tổ Từ Sơn thi đấu, để anh em quây quần bên nhau cùng chơi tại giải là điều vô cùng tuyệt vời. Ra sân, anh em thi đấu. Sau trận, mọi người làm vài quại bia, thả sức chém gió bóng đá. Thế là nhất!". 

Vị trí thi đấu sở trường của Dũng "Mùi" là tiền đạo

Dũng "Mùi" (trái) đã có thâm niên 8 năm làm giáo viên ở trường Từ Sơn, 3 năm công tác ở VPF

Người đàn ông trải qua rất nhiều những sóng gió của cuộc đời này cảm nhận, những hạnh phúc bình dị ấy lại là những điều trân quý nhất. Từng trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng Thể Công cùng lứa với những Như Thành, Minh Tuấn, Thanh Phương... nhưng chưa được lên đội 1 thì phải nghỉ vì gãy chân và anh thi đại học, đỗ vào trường ĐH TDTT Từ Sơn. 

Sự nghiệp cầu thủ phong trào của Dũng "Mùi" rất hiển hách. Anh đã từng cùng tổ Từ Sơn vô địch giải futsal đầu tiên dành cho sinh viên Hà Nội. Khi ấy, anh là đội trưởng đội bóng và giành danh hiệu vua phá lưới với hiệu suất kinh hồn: 3 trận - 9 bàn. Dũng "Mùi" cũng đã từng cùng với đội Trà Dihmal vô địch khối công nhân viên chức, vào miền Nam so tài với 2 đại diện của Sài Gòn để rồi sau đó được gặp huyền thoại Beckham (giải do Castrol tài trợ). 


Cậu con trai Nguyễn Quốc An của Dũng "Mùi" rất mê bóng đá

Dũng "Mùi" đã có thâm niên 8 năm làm giáo viên ở trường Từ Sơn, 3 năm công tác ở VPF nhưng rồi vì những lý do khác nhau, giờ anh chuyển hẳn ra ngoài, kinh doanh tự do. Cuộc sống hôn nhân khá trắc trở nhưng anh dành tình yêu cho cậu con trai Nguyễn Quốc An. Chú nhóc sinh năm 2012 này rất yêu bóng đá và ngay từ nhỏ đã thể hiện năng khiếu của mình với trái bóng tròn. 

Ngoài FC Cộng, Dũng "Mùi" còn là thành viên lâu năm của đội bóng tổ bóng đá phủi Bách Khoa do dị nhân Bình "Lẫm" làm đội trưởng. Mới đây, anh còn đầu quân cho FC PTV (đội bóng Phóng viên thể thao Hà Nội). 

Chàng HLV kiêm cầu thủ này cũng dành niềm đam mê cháy bỏng với AC Milan. Khi phóng viên Bongdaphui.net hỏi: "Milan đang sa sút, anh có buồn không?". Dũng Mùi thẳng thắng chia sẻ: "Dù Milan có sa sút đến thế này, tôi vẫn mãi yêu Milan". Chỉ một câu trả lời ngắn gọn như vậy, tính cách của Dũng "Mùi" cũng đã được khắc họa: Một người đàn ông cháy hết mình với bóng đá!. 

Dũng "Mùi" rất yêu AC Milan
Từ khóa Dũng Mùi
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá