Duy tễu xứng danh pháo thủ Arsenal của FC Phoenix


Duy tễu xứng danh pháo thủ Arsenal của FC Phoenix

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 21-02-2016 - 11:38:37
Bình luận
Trong đội hình của đội bóng phong trào FC Phoenix có rất nhiều những ngôi sao: Quỳnh Xích Thố, Hậu mường, Tùng Milan, Luân lõi, Dương út... Bên cạnh đó có một cầu thủ khá nhút nhát ở ngoài đời nhưng thực sự là "pháo thủ" của đội bóng là Nguyễn Hữu Duy, tức Duy tễu.
Trong trận đấu gặp "đại bàng" FC Thành Đồng ở giải Văn Quán mở rộng lần 3, FC Phoenix bị đối thủ dẫn trước bằng bàn thắng của Thắng Xavi ngay ở trong hiệp 1. Ở hiệp 2, FC Phoenix cũng bị lép vế về thế trận hoàn toàn. Nhưng trong thời khắc khó khăn ấy, pha dứt điểm bằng chân trái như chớp xẹt ngang trời của Duy tễu đã giải quyết tất cả. Từ cự ly gần giữa sân, tiền vệ 27 tuổi của FC Phoenix đã vẽ nên một đường cong tuyệt hảo, bóng chạm mép xà ngang, chui tọt vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả các cầu thủ FC Thành Đồng lẫn khán giả có mặt trên sân Văn Quán. 

Duy tễu (trái) ăn mừng bàn thắng gỡ hòa cho FC Phoenix trong trận gặp FC Thành Đồng

Sau bàn gỡ hòa của Duy tễu, FC Phoenix chơi tự tin hơn hẳn trong những phút còn lại của trận đấu và nếu có thêm may mắn, họ có thể đánh bại FC Thành Đồng. Một lần nữa, Duy tễu lại đóng vai người hùng trong lối chơi của FC Phoenix không chỉ vì anh là chủ nhân của bàn thắng cực kỳ đẳng cấp đó. Tiền vệ hâm mộ Arsenal và Mesut Ozil này có mặt trong tất cả các điểm nóng ở trên sân, khiến đối thủ phải e ngại bởi những pha tranh chấp bóng quyết liệt, những cú đi bóng dũng mãnh và trên hết là một tinh thần thi đấu máu lửa đến tuyệt vời. 

Duy tễu (áo trắng) là mẫu cầu thủ thi đấu máu lửa

Duy tễu không qua một trường lớp đào tạo bài bản nào trong bóng đá. Anh bắt đầu đã bóng ở đội bóng làng Bình Đà, Hà Tây quê hương với cái tên FC 33. Sau này, anh theo người bạn thân cùng quê, gia nhập FC Phoenix cũng gồm rất nhiều những cầu thủ đồng hương như Tùng Carlos, Cường con... Khi đã tham gia bóng đá phủi được một thời gian, Duy tễu còn thi đấu cho Top Group. 

Duy tễu (trái) có thể sút tốt bằng cả hai chân

Điểm mạnh nhất của Duy tễu là anh thuận chân phải nhưng lại thường xuyên dùng chân trái để làm bóng khiến nhiều đối thủ bất ngờ. Chính khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân khiến các thủ môn rất e ngại khi phải đối đầu với Duy tễu. Tại VCK Forumbongda 6 năm ngoái, FC Phoenix không giành chức vô địch nhưng Duy tễu vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu của giải đấu.
 
Duy tễu (phải) tại giải đấu của làng Phù Xá

Ngoài việc tham gia các trận đấu ở giải phủi, hiện tại, Duy tễu đang là nhân viên kinh doanh về lĩnh vực sắt thép. Hằng ngày, đều như vắt chanh, Duy tễu vẫn di chuyển hơn 20 km từ nhà ở Bình Đà, Hà Tây ra Trung Kính làm việc và cuối tuần, dù không phải đi làm, anh vẫn phi xe ra khu vực trung tâm thành phố để theo các đồng đội tham gia các trận đấu bóng đá. Quãng đường xa chẳng khiến Duy tễu e ngại bởi tình yêu đã ngấm vào máu. Duy tễu đã có gia đình riêng. Bà xã của anh là chị Nguyễn Thị Hường, hiện đang công tác ở Bệnh viện Bạch Mai. Hai vợ chồng đã có một cô con gái rất kháu khỉnh.

Vợ và con gái của Duy tễu

Khi phóng viên của Bongdaphui.net hỏi Duy tễu sao không thử tham gia ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp bởi anh có tố chất, có tài năng thì chàng trai quê ở Thanh Cao, Thanh Oai, Hà Tây này rụt rè trả lời: "Em chỉ thích đá phong trào thôi, đá cho thỏa niềm đam mê đã là hạnh phúc rồi anh ạ". 

Thần tượng của Duy tễu là Mesut Ozil
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá