FC Chương Dương và câu chuyện chảy máu tài năng


FC Chương Dương và câu chuyện chảy máu tài năng

Tin Tức
NHƯ ANH - Thứ ba, ngày 02-05-2017 - 10:53:59
Bình luận
Ở bóng đá phong trào Nghệ An, FC Chương Dương đã có thời điểm mạnh không kém gì những anh hào như Văn Minh, MV Corp, Thành Đồng Focus Hà Tĩnh… Nhưng hiện tại, đội bóng được ví là Atletico Madrid của phủi xứ Nghệ đang gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự.

FC Chương Dương là đội bóng được thành lập vào năm 2014 dưới bàn tay của ông bầu Hồ Lê Đức. Lúc bấy giờ làn sóng phủi đang lớn mạnh ở cộng đồng yêu bóng đá thành Vinh. Tất nhiên một đội bóng luôn cần có một hướng đi đúng để phát triển, một con người có khả năng chèo lái con thuyền Chương Dương đi lên trước những khó khăn thử thách. 

FC Chương Dương sở hữu 1 người đội trưởng Dương Lý để đảm bảo cho mọi vấn đề trên sân từ lối chơi, đấu pháp, sử dụng con người… Gần như những gì khó khăn nhất đều được người đội trưởng ấy giải quyết một cách trọn vẹn. Và thật may hơn nữa khi Chương Dương có được sự phục vụ của Viết Hùng, người được coi là một người thầy, một người anh cả chỉ đạo anh em trong sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống. 


Thời điểm bấy giờ khi người ta nhìn vào đội bóng của bầu Đức, ai cũng phải nể phục vì sự đoàn kết, sự đồng lòng của anh em trong đội, một sức mạnh khiến cho những đối thủ phải dè chừng trong bối cảnh bóng đá phủi thành Vinh đang xuất hiện những thế lực có thể làm nên sự khác biệt trên mảnh đất Nghệ An luôn có những hào thủ bóng đá xuất sắc. Cái tên Chương Dương được tạo nên từ việc ông bầu của đội – Hồ Lê Đức là người mở công ty giải khát Chương Dương thời bấy giờ, và ông đã dùng cái tên này làm tên cho đội bóng. Một sự hòa quyện để tạo nên sự gắn kết và tất nhiên nó đã trải qua những năm tháng thăng trầm để phát triển và tồn tại đến ngày hôm nay.


Từng về Nhì tại Vinh League 3, Giải báo Lao động tỉnh Nghệ An, vô địch giải “Vì người có công với Cách mạng" vào năm 2015 khi ấy với những đối thủ rất đáng gờm như Văn Minh, MV Corp, Thành Đồng Focus Hà Tĩnh…, những tưởng với phong độ và những chiến thắng vang dội ấy thì đội bóng sẽ tiếp tục làm nên những thành công tiếp theo. Song biến cố về lực lượng lại làm cho tinh thần của những chiến binh xứ Nghệ có phần đi xuống. Lần lượt Tú Neymar, Hùng “Đen” về Văn Minh, Hải Nam (cựu cầu thủ SLNA) về Trường Thịnh cho tới Cường Sport về Ý Lan, và sắp tới là Hùng “Cọt” sẽ đầu quân cho Văn Minh khiến cho tâm lý đoàn quân của ông bầu Đức trở nên bất ổn.


Gánh nặng cuộc sống, công việc khiến cho những sự chia tay ấy lại khiến NHM không khỏi xót xa và nuối tiếc. Trong cái dư vị đượm buồn ấy thì việc những cầu thủ vẫn coi nhau như anh em ruột, vẫn sống, quan tâm và thường dành những cuộc gặp gỡ, trò chuyện hay hỏi han nhau là điều vô cùng đáng quý. Dường như không có một khoảng cách nào được tạo ra khi tinh thần đoàn kết của FC Chương Dương vẫn còn đó.

Cần lắm một tinh thần Chương Dương vực dậy và lan tỏa?
Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, khi những con người mới đang tới, khi niềm hy vọng của những NHM dành cho FC Chương Dương đang thực sự lớn hơn bao giờ hết thì cần lắm những sự động viên cho tinh thần và ý chí của các cầu thủ trở lại. Một sự trở lại với những thứ mới mẻ, nhưng đi kèm với đó là một tinh thần Chương Dương vốn đã trở thành thương hiệu. 

Giải phủi ngoại hạng Vinh sắp diễn ra, đội bóng của bầu Đức đã nhanh chân chuẩn bị một vài nhân tố có thể mang tính đột biến đáng chú ý như thủ môn Dương Văn Cường (TM U19 VN), Đinh Văn Dần (Cựu đội  trưởng MV Corp), Anh Tuấn (Trước đây từng tập luyện tại CLB SLNA), Hoàng Cường (Anh trai đội trưởng Dương Lý). Đó là những sự bổ sung cần thiết cho tham vọng, cho mục tiêu trở lại của đội bóng. Tất nhiên là bây giờ NHM đã sẵn sàng cho ngày khai cuộc, nơi mà họ đã dành những niềm tin, sự tự hào về cái tên “Chương Dương” trỗi dậy.


Người xem bóng phủi thành Vinh luôn so sánh lối chơi của Chương Dương giống với lối chơi khó chịu và nguy hiểm của đội bóng Atletico Madrid của HLV tài ba Diego Simeone. Và hơn hết, một sự khoa học cần thiết, mối lối chơi đẹp mắt sẽ giúp đội bóng của bầu Đức quay trở lại những năm tháng vinh quang để họ tiếp tục viết nên những trang lịch sử đẹp. Chúc toàn thể đội bóng sẽ thi đấu tốt và thành công, luôn giữ được sức khỏe và tinh thần thi đấu cao nhất.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá