FC Thành Đồng: Barca làng phủi trên đà trở lại


FC Thành Đồng: Barca làng phủi trên đà trở lại

Tin Tức
THUỲ LINH - Thứ sáu, ngày 26-02-2016 - 08:05:48
Bình luận
Trong những năm gần đây, ở mọi giải đấu phong trào đỉnh cao tại Hà Nội, cái tên Thành Đồng luôn xuất hiện là một trong những ứng viên vô địch nặng kí. Tuy nhiên, danh hiệu lại không đến với họ một cách thường xuyên.

 

Những năm thắng đỉnh cao

Thành Đồng FC được sơ khai từ những năm 2000 do bầu Thành hay còn được biết đến với hỗn danh Thành bang chủ. Là một người yêu bóng đá, khát khao giành chiến thắng nhưng không bao giờ cổ suý lối chơi thực dụng nên bầu Thành đã xây dựng đội bóng đi theo con đường bóng đá đẹp, fair-play.

Dốc lòng với niềm đam mê, ngay buổi ban đầu đội hình đã được bầu Thành chọn lựa rất kĩ càng. Thành Đồng là một trong ít đội bóng có nòng cốt chủ lực là những cầu thủ futsal chuyên nghiệp như: Thắng Xavi, Giang say, Dũng Bắc… Bên cạnh đó, những cầu thủ phủi của họ cũng thuộc dạng số má với Hà beo, Cường kun, Phong bướm, Thành Quyên Quang, Tiến Triệu, Tiền bệu, Sáng Persie… Bộ khung hùng mạnh này chính là sự kết dính, củng cố sức mạnh cho Thành Đồng ghi dấu trong nhiều giải đấu phong trào.

 

 

Là một cầu thủ đã từng có nhiều năm chơi cho đội futsal Vinaconex hay khoác áo đội tuyển futsal Việt Nam chinh chiến ở nhiều giải đấu cấp khu vực, châu lục, Thắng Xavi được bầu Thành tin tưởng giao cho toàn quyền xây dựng, tạo dựng lối chơi cho Thành Đồng. Không phụ lòng của ông bầu, Thắng Xavi mang cách chơi, những bí kíp đã giúp anh thành công tại futsal về với Thành Đồng.

Giờ đây, thủ lĩnh Thắng Xavi đã có một tầm ảnh hướng rất lớn trong đội bóng. Anh xây dựng lối đá di chuyển liên tục theo kiểu xoay vòng cùng những pha phối hợp nhỏ, đập nhả tí tách như nhịp kim đồng hồ. Nhờ đó mà giai đoạn từ 2008 đến 2013, Thành Đồng đã làm mưa làm gió ở nhiều sân bóng đá phong trào Hà Nội, được mệnh danh là Barca của làng phủi.

 

 

Đỉnh cao nhất giúp Thành Đồng được xem như tượng đài của làng phủi Hà Nội là việc họ giành chức vô địch giải HPL – S1. Từ đây, tên tuổi đội bóng đã lên như nhiều gặp gió, trở thành nỗi khiếp sợ cho nhiều đội bóng khác khi họ “đánh đâu thắng đó”.

Tìm lại thời hoàng kim

Bóng đá phong trào đang ngày một phát triển nhanh chóng khi có rất nhiều thế lực mới nổi lên. Đây chính là lí do khiến cho Thành Đồng không có được thành tích tốt như xưa. Họ đã bất ngờ thất bại ở trận chung kết Ngọc Bảo Open 2015, sớm chia tay giải Forumbongda rồi gây tiếc nuối khi sớm mất lửa tại HPL - S3.

Giới mộ điệu đã đánh giá rằng lối chơi mang hơi thở futsal của Thành Đồng đã không còn phát huy được hiệu quả, thậm chí lạc hậu so với sân chơi bóng đá phủi ngày càng đa dạng. Quả thực, đội bóng đã có vài năm đáng quên với những thất bại và biến động lớn khi hai cầu thủ trụ cột Sáng Persie, Dũng Bắc chuyển sang khoác áo đội khác, những công thần khác như Thắng Xavi, Giang say đều đã lớn tuổi, độ dẻo dai đã giảm khá nhiều.

 

 

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và niềm đam mê, quyết tâm dốc lòng vì đội bóng, BLĐ đội đã nhanh chóng xoay chuyển tình thế khi chú trọng việc phát việc phát triển những tài năng trẻ. Họ đã thành công khi đợt tuyển quân diễn ra rất rầm rộ, có tới hơn 170 cầu thủ đăng kí xin thử sức. Một số là những gương mặt vô cùng ấn tượng với làng bóng phủi.

Giờ đây, đội hình lên đến gần 40 cầu thủ chia làm hai tuyến già và trẻ đã kết hợp nhuần nhuyễn với nhau để giúp Thành Đồng lấy lại bản sắc năm nào. Luôn giữ vững lập trường chơi đẹp, xây dựng đội bóng một cách qui mô, ăn tập nên họ nhận được rất nhiều sự quan tâm chia sẻ của người hâm mộ. Fanpage Thành Đồng FC có đến hơn 6.000 lượt like, thể hiện đây là một trong những đội bóng có nhiều “fan cuồng” nhất nhì làng phủi Hà Nội.

Những pha mắt lác kinh điển của Giang say
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Nguồn động viên, cổ vũ dồi dào này chính là động lực để các cầu thủ không ngừng cố gắng tập luyện. Không chỉ được lòng khán giả, đối với các đội bóng khác, Thành Đồng cũng nhận được rất nhiều sự yêu mến khi liên tục được mời tham gia thi đấu giao hữu.

Hôm nay, ngày 26/2/2016, Thành Đồng sẽ có chuyến du đấu tại Lào Cai gặp FC Du Lịch. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu ấn tượng khi dàn hảo thủ của họ sẽ bắt đầu chiến đấu hết mình để làm bước đà chuẩn bị cho giải chào xuân Bính Thân sắp khai màn.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá