Giải mã sức mạnh của F+: Đội bóng là một gia đình


Giải mã sức mạnh của F+: Đội bóng là một gia đình

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ hai, ngày 09-01-2017 - 18:56:11
Bình luận
F+ cùng với FC Phố Cổ, FC Dollar và Nguyễn Trãi giành quyền lọt vào bán kết giải Long Biên mở rộng lần 4. Theo chia sẻ của ông bầu Lê Thành Trung, lý do chính làm nên thành công của đội bóng chính là sự đoàn kết.
Đây đã mùa giải thứ 3  F+ tham gia giải Long Biên mở rộng. Ở lần đầu tiên (tức là giải Long Biên mở rộng lần 2) F+ không vượt qua vòng bảng. Năm ngoái, họ lọt vào đến tứ kết và để thua Tô Ký với tỷ số 1-2. Năm nay, F+ thi đấu rất thành công khi vượt qua một loạt những anh hào như BIDV Quang Trung, Phương Anh, Đảo Sen... để vào bán kết gặp Á quân Phố Cổ. 

Trước khi giải đấu diễn ra, rất ít người tin rằng F+ có thể tiến sâu đến vậy bởi giải Long Biên mở rộng lần 4 có sự đột phá về chất lượng và sự khốc liệt khi có rất nhiều đội phủi nổi tiếng tham dự. F+ thuộc vào dạng lính mới trong làng bóng đá phong trào Hà thành (đội thành lập năm 2013). Ở thời điểm đó, 2 nhà báo Lê Thành Trung và Nguyễn Minh Tuấn (Tuấn "phệ") nảy ra ý tưởng lập một đội bóng gồm những anh em bạn bè thi đấu cho vui cho ra mồ hôi và có thời gian sảng khoái sau những giờ làm việc mệt nhọc. Cái tên F+ (Family and more) được chọn cũng bởi ý nghĩa đội bóng này như một gia đình của các thành viên.

F+ chủ yếu chỉ đá giao hữu vào buổi tối, ban đầu là sân trường ĐH Giao thông vận tải, sau này chuyển sang sân Chùa Láng. Theo tiết lộ của ông bầu Lê Thành Trung, sở dĩ đội bóng chọn áo màu vàng rất rực rỡ bởi đội hay thi đấu vào buổi tối, chọn màu áo này để các cầu thủ dễ nhận ra nhau. Để duy trì đội bóng, các cầu thủ cùng đóng quỹ, thi đấu rất đoàn kết, vì màu cờ sắc áo của F+. 

Long "thổi", thủ lĩnh hàng thủ của F+

Cho đến thời điểm này, sau 3 năm, đội mới 4 lần tham gia thi đấu ở một giải lớn gồm: giải Bắc Giang Open năm 2014, giải Long Biên mở rộng lần 2, 3 và 4. 3 lần đầu, BLĐ đội chỉ sử dụng các cầu thủ "cây nhà, lá vườn". Giải Long Biên mở rộng lần 4 mới là lần đầu tiên, F+ có yếu tố "ngoại binh". Do một loạt các cầu thủ như Tuấn "phệ", Hiếu Dư, Trần Lâm và cả chủ tịch Lê Thành Trung bị chấn thương nên F+ mời một số cầu thủ như Dũng Trịnh, Sơn Rex, Huy Cris (Dương Nội), Tiến Cro (Cường Quốc) tham gia cùng đội bóng. Dẫu vậy, những thủ môn Hoàng Trần, hậu vệ Long "thổi", tiền vệ Nghĩa "chém", Hoàng Baizen vẫn đóng vai trò chủ đạo làm nên sức mạnh và cá tính của đội bóng.

Nghĩa "chém", cầu thủ chơi công thủ toàn diện của F+

Nhưng cho dù cầu thủ "bản địa" hay "ngoại binh" thì khi thi đấu cho F+, tất cả đều được BHL F+ đối xử rất công bằng. Để tăng cường sự hiểu nhau và gắn kết, tất cả đều ra sân tập luyện, đá giao hữu và tham gia những cuộc liên hoan đông đủ. Chính điều này đã giúp F+ sớm tạo dựng được lối chơi gắn bó cho dù đội bắt đầu giải Long Biên mở rộng lần 4 bằng trận thua đậm đà 1-4 trước BIDV Quang Trung. 

BLĐ F+ đề cao yếu tố tình cảm, đoàn kết trong lòng đội bóng nhưng cũng rất nghiêm khắc và duy trì tính kỷ luật rất cao. Sau mỗi trận đấu ở giải Long Biên mở rộng lần 4, với các đội bóng khác, đa phần sẽ ngồi nhậu ở hàng bia hay hàng lẩu nào đó, riêng các cầu thủ F+ làm một mình một kiểu: uống nước mía và ăn bánh giò. Những ai sau đó có "sầu riêng" thì khi về nhà phải alo cho BLĐ đội bóng để không bị rơi vào cảnh say "quá đà". 

2 siêu dự bị: Minh "tỉnh táo" (trái) và Dũng "vọng" của F+

Lựa chọn lối đá tấn công đẹp mắt ở trên sân, ra ngoài đời, các cầu thủ rất chan hòa, tình cảm, F+ tạo dựng được một cá tính riêng. Chính vì thế, đội nhận được rất nhiều sự yêu mến của các cầu thủ. Tiến Cro, dù ban đầu chỉ tham gia với tư cách khách mời nhưng sau đó đã xin BLĐ F+ được trở thành thành viên chính thức của CLB. Những ai chứng kiến hậu vệ phải sinh năm 1991 thi đấu trong trận tứ kết gặp Đảo Sen mới thấy anh cháy hết mình với F+ như thế nào. 

Ban đầu, Tiến Cro xác định chỉ đến sân cổ vũ đồng đội vì anh bị đau mắt nên không mang theo giầy. Nhưng hết hiệp 1, F+ bị đối thủ dẫn bàn trong thế trận bị lấn lướt, Tiến Cro sốt ruột quá, chạy đi mua giầy để hiệp 2 vào sân. Nhìn Tiến Cro thi đấu trong tình trạng "mắt nổ mắt xịt" vẫn chạy khắp sân, những CĐV hay đọc truyện Tam Quốc có thể liên tưởng đến danh tướng Hạ Hầu Đôn của Tào Tháo rượt đuổi tướng Tào Tính của Lã Bố với một sự dũng mãnh đáng khâm phục. 

Hậu vệ phải tài năng Tiến Cro của F+

Tinh thần của Tiến Cro nói riêng và các cầu thủ F+ nói chung đã giúp họ gỡ hòa 1-1 và giành chiến thắng với tỷ số 3-2 sau loạt đá luân lưu 3 mét trước Đảo Sen. Trận bán kết sắp tới gặp Phố Cổ sẽ rất khó khăn với F+, nhưng với những gì mà họ đã thể hiện ở mùa giải năm nay, đội bóng của ông bầu Lê Thành Trung hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ tiếp theo. 

Một số hình ảnh khác của F+:





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá