Giang Nguyên Công, niềm tự hào của tổ Triều Khúc


Giang Nguyên Công, niềm tự hào của tổ Triều Khúc

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 14-01-2017 - 09:28:20
Bình luận
FC Triều Khúc không thành công trong cuộc chiến trụ hạng ở giải HPL S4. Nhưng ngay cả khi đội bóng của làng nghề dệt truyền thống xuống hạng, ngôi sao Giang Nguyên Công vẫn là điểm sáng không thể phủ nhận.
Bóng đá Triều Khúc trong những năm gần đây gặp khó khăn về chuyện lực lượng. Việc đội tiếp tục theo đuổi triết lý chỉ sử dụng "hàng nội" trong khi lực lượng kế cận chưa thể đáp ứng được vấn đề chuyên môn thì những cựu binh như Tuấn "ếch", Hiệp "trĩ" và đặc biệt là Giang Nguyên Công, tức Công "Triều Khúc" vẫn phải đảm trách vai trò "gánh team". 

Ở tuổi 28, Giang Nguyên Công vẫn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn, thể hiện sự đa năng ở rất nhiều vị trí: hậu vệ trái, tiền vệ công và thậm chí là... thủ môn cho dù vị trí sở trường của anh là hậu vệ phải. Trong bối cảnh đội trưởng Hiệp "trĩ" chấn thương liên miên, đội phó Giang Nguyên Công và tiền đạo Tuấn "ếch" ra sức cày ải nhưng 11 bàn thắng của bộ đôi này cũng không thể giúp FC Triều Khúc ở lại sân chơi bóng đá phủi uy tín nhất Hà thành.

Giang Nguyên Công sở hữu 2 bàn thắng tại giải HPL S4

Dẫu vậy, Giang Nguyên Công vẫn có 1 năm thi đấu cực kỳ ấn tượng với vô số danh hiệu. Ngay từ đầu năm, Giang Nguyên Công đã có màn trình diễn chói sáng, góp công lớn vào chức vô địch của HD Bank Hoàn Kiếm ở giải đấu ngành ngân hàng mang tên Cúp mùa Xuân. Đó là danh hiệu thứ 5 trong 6 mùa gần nhất của HD Bank Hoàn Kiếm và là danh hiệu thứ 15 của cá nhân Giang Nguyên Công với đội bóng công ty. 

Được vị giám đốc đam mê thể thao Nguyễn Thanh Phương tạo điều kiện trong cả công việc, lẫn ra sân thể hiện tài năng, Giang Nguyên Công đã có một năm thi đấu cực kỳ thăng hoa khi anh liên tiếp giành chức vô địch khu vực Hà Nội rồi vô địch Hội thao HD Bank toàn quốc tại Nha Trang.

Giang Nguyên Công (phải) và Giám đốc Nguyễn Thanh Phương của HD Bank Hoàn Kiếm

Ngoài đội bóng FC Triều Khúc nơi anh sinh sống và đội bóng công ty nơi anh làm việc HD Bank Hoàn Kiếm, Giang Nguyên Công còn tham gia sinh hoạt ở đội Ecofoot. Đội bóng gồm tập hợp những dàn sao tinh tú nhất của bóng đá phong trào Hà thành này cũng đã giúp Giang Nguyên Công được hưởng niềm vui giơ cúp ở giải VCCI cup 2016 hồi giữa năm và Sưởi ấm mùa đông vào cuối năm. 

Nếu như ở FC Triều Khúc, do lực lượng mỏng và không đồng đều, Giang Nguyên Công không nhận được sự hỗ trợ cần thiết thì ở tập thể HD Bank Hoàn Kiếm và nhất là Ecofoot, anh thực sự thăng hoa. Ở đội bóng cũ của Giang Nguyên Công: FC Cường Quốc hiện tại có hậu vệ phải Mạnh "nát" chơi rất hay nhưng cá nhân người viết bài này cho rằng, cầu thủ làng Triều Khúc không hề thua kém ngôi sao bóng đá người Hải Dương. Ở Giang Nguyên Công vẫn là lối chơi vừa kỹ thuật, vừa tốc độ và đặc biệt nguy hiểm với những pha bứt tốc rồi dứt điểm ngay đầy uy lực.   

Giang Nguyên Công (phải) và tiền đạo Tuấn "bệu" tại cúp Sưởi ấm mùa đông 2016

Sẽ rất khó cho Giang Nguyên Công có thể giành danh hiệu Quả bóng vàng phủi năm 2016 bởi FC Triều Khúc của anh thi đấu không thành công tại giải HPL S4. Nhưng việc anh là cầu thủ duy nhất của FC Triều Khúc có tên trong danh sách ứng cử viên trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân cao quý này cũng là sự thừa nhận đối với cầu thủ có thể chơi tốt ở rất nhiều vị trí này.




Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá