Hùng "Sư phạm", người Hải Dương trầm lặng


Hùng "Sư phạm", người Hải Dương trầm lặng

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ năm, ngày 12-01-2017 - 08:20:47
Bình luận
Không quá nổi bật trên bản đồ bóng đá phủi nhưng nếu nói về độ chắc chắn trong từng trận đấu có Hùng "sư phạm" tham gia thì nhiều người sẽ nhớ đến anh bởi sự già giơ và phong cách thi đấu rất tỉnh táo.
Khá nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi Hùng "Sư phạm" được điền tên vào danh sách ứng viên Quả bóng vàng phủi 2016. Xét về danh tiếng, sự nhẵn mặt trên sân phủi thì trung vệ người Hải Dương không thể so bì với Phương "Vertu", Tuấn "bệu" hay những đồng đội ở Cường Quốc như Mạnh "nát", Đạo "Từ Sơn". Nhưng nếu nói về sự hiệu quả, vai trò hay phong cách thi đấu, Hùng "Sư phạm" hoàn toàn có thể chiếm được niềm tin từ các lá phiếu bầu.

Trong 5-6 năm gần đây, số lượng cầu thủ được biết mặt, gọi tên ở các sân phủi Hà Nội nhiều vô kể. Và trên thực tế, họ cũng ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người bằng những pha bóng đẹp, bàn thắng quý giá. Trong bức tranh đó, Hùng "Sư phạm" chìm hơn so với nhiều người.

Cầu thủ sinh năm 1989 này tương đối lành ở ngoài đời và điều đặc biệt là ngoài đội bóng công ty PSA, nơi anh làm việc, hay tổ Cường Quốc đã chắp cánh cho anh được dân phủi biết đến nhiều thì Hùng "Sư phạm" rất ít khi thi đấu cho đội nào khác.

Hùng "Sư phạm" luôn thầm lặng trong các chiến công của PSA, Cường Quốc

Có thể việc Hùng chơi ở vị trí trung vệ, ít ghi bàn và ít tham gia vào pha bóng mang tính tô điểm cho các trận thắng nên dĩ nhiên, anh cũng kém nổi hơn với nhiều cầu thủ khác.

Đúng như nickname "Sư phạm", Hùng đi lên từ những năm tháng học ĐH Sư phạm TDTT rồi sau đó từng đi đá hạng Nhì QG. Từ sân nhỏ đến sân lớn, Hùng "sư phạm" gắn liền với vị trí trung vệ và chính nhờ việc anh vào làm ở PSA, mối lương duyên với Cường Quốc mới đâm trồi nảy lộc. Coach Thiết bảo rằng ngay lần đầu thấy Hùng "Sư phạm" chơi bóng đã mê ngay.

Lối chơi thủ phản đặc trưng của đội bóng nhà bia cũng được xây dựng từ vị trí yết hầu của Hùng "Sư phạm". "Để chơi thủ phản tốt thì vai trò của trung vệ cực kỳ quan trọng. Người đá trung vệ không chỉ chắc chắn, chính xác trong các pha cản phá, chịu nhiệt tốt từ các pha tấn công dồn dập của đối phương mà điều quan trọng hơn là có thể giúp đội nhà chuyển từ phòng ngự sang phản công. 

Tôi chưa thấy người nào có thể đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí tôi đề ra như Hùng "Sư phạm"", nhà cầm quân lão luyện Ngô Tiến Thiết chia sẻ khi nhắc về cậu học trò người Hải Dương.

Lối đá thông minh giúp Hùng "Sư phạm" trở thành nỗi ám ảnh với các chân sút

Qủa thực, ở Cường Quốc, Hùng "Sư phạm" đảm nhận vai trò quá quan trọng và nói như coach Thiết thì 6 năm qua chưa tìm được ai thay thế tốt cho Hùng "Sư phạm" ở vị trí trung vệ.

Đeo bám quyết liệt, truy cản có nghề và đặc biệt những pha lên bóng nhanh từ vị trí của Hùng "Sư phạm" đã trở thành đặc sản của đội bóng nhà bia. "Bóng đá phủi có nhiều tiền vệ, tiền đạo hay nhưng để tìm ra người đá thay vị trí Hùng "Sư phạm" là điều quá khó. Tôi thử hàng chục cháu rồi nhưng chưa ra đáp án", coach Thiết nói về của hiếm của Cường Quốc.

Cùng Cường Quốc (hay PSA) chinh chiến ở nhiều giải đấu từ HPL, Ngọc Bảo, Kết nối doanh nghiệp, Frorumbongda, đi đến đâu Hùng "Sư phạm" cũng luôn là điểm nóng trên sân bởi rất nhiều lần anh làm nản lòng các chân sút đối phương nhờ lối đá thông minh.

Cùng với Tiến "châu Phi", Tùng "mất trí",  Thọ "xích thố", Hùng "Sư phạm" thuộc lứa cứng cựa của Cường Quốc

"Ở Cường Quốc không ai đánh đầu giỏi như Hùng. Cậu ấy đọc tình huống, phán đoán điểm rơi khá tốt và thi thoảng lên tham gia tấn công, toàn đánh đầu hay", coach Thiết không tiếc lời ngợi khen trung vệ học trường Sư phạm.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá