Long “thổ”, người sắt của Tùng Ân Hoa Lư


Long “thổ”, người sắt của Tùng Ân Hoa Lư

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 03-03-2017 - 15:18:41
Bình luận
Tùng Ân Hoa Lư đang gây ấn tượng mạnh tại Le League 2017 và trong tập thể trẻ trung tràn đầy năng lượng ấy, số 11 Long “thổ” hay nhất.

Bóng đá phủi Hà thành có những câu chuyện rất dị và bàn về một tài năng, một cái tên trên sân bóng cũng là điều hết sức thú vị. Tại giải Long Biên mở rộng năm 2015, khi F+ có trận hòa rất hấp dẫn 5-5 với Tin lớn & Anh em, rất nhiều CĐV mắt tròn mắt dẹt khi chứng kiến tiền đạo Tuấn “phệ” của F+ thi thố. Họ lắc đầu không hiểu tại sao lại có tiền đạo bụng như đeo trống nhưng cài đè, rê bóng, dứt điểm bằng cả hai chân không thể chê vào đâu được. Sau này khi tìm hiểu mới biết anh là cựu cầu thủ của Thể Công, học trò cưng của HLV Alfred Riedl ở ĐT U23 Việt Nam nhưng khi chia tay chuyên nghiệp, thỉnh thoảng đi đá phong trào cho vui thì mới “ồ à” rằng: anh chàng này đá hay nhưng giới phủi ít biết đến. 

2 năm sau, câu chuyện của Long “thổ” cũng tương tự như vậy. Thực ra, trước khi tham gia Le League 2017, Long “thổ” cũng đã được một số CĐV biết đến khi cùng với Tùng Ân Hoa Lư (thi đấu dưới cái tên MU Vĩnh Phúc) vô địch Kansai Paint Cup 2016. 

Long "thổ" (phải) tại Kansai Paint Cup 2016

Long "thổ" (trái) và huyền thoại Denis Irwin của MU

Thần tượng của Long "thồ" là Marco Reus, cầu thủ đang thi đấu cho Borussia Dortmund

Long “thổ” là dân ăn tập chính hiệu. Cầu thủ sinh năm 1994 này ban đầu tập cho đội liên đoàn Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2009, rồi đội được chuyển giao sang Hòa Phát, rồi Hà Nội ACB sau đó. Từ năm 2013 đến nay Long “thổ” thi đấu ở một đội bóng của giải hạng Nhì. Sau này, những lúc rảnh rỗi, Long “thổ” cùng với các bạn như Văn Tuyến, Văn Phương, Quang Anh, Văn Đức, Văn Kiên, Văn Đài… tham gia tổ Tùng Ân Hoa Lư, chủ yếu chinh chiến ở trên Vĩnh Phúc. 

Thể lực cực tốt, nền tảng cơ bản chuẩn, đặc biệt mạnh với những pha dốc bóng bứt tốc kinh hồn, Long “thổ” là linh hồn trong lối chơi của Tùng Ân Hoa Lư. Nếu giới phủi Hà thành đã biết đến sức mạnh của Duy "tễu" và ưu ái đặt cho anh biệt danh "người sắt" thì Long "thổ" cũng phải cỡ "một 9, một 10" với tiền vệ của Top Group, nếu không muốn nói là khỏe hơn. Nhìn Long "thổ" cày nát sân dưới cái nắng ngộp thở ở lượt đầu gặp Đảo Sen và tuần vừa rồi gặp Văn Minh, nhiều khán giả chỉ còn biết lắc đầu lè lưỡi, không hiểu anh chàng này ăn gì mà khỏe thế.

Sinh ra ở quê hương Bắc Giang, chàng cầu thủ đang sinh hoạt và thi đấu tại Thủ đô này chỉ đá cho 2 đội bóng phong trào là Tùng Ân Hoa Lư và Bắc Giang FC. Thế nên, dù rất tài năng nhưng cũng giống như ngôi sao Tuấn “phệ” của F+ trước đây, anh chưa phải là quá nổi bật. Cái kèo trái của anh cũng mềm mại như huyền thoại bóng đá người Brazil Adriano (dù thần tượng của Long “thổ” là Marco Reus), nhưng ở sân chơi phong trào, Long “thổ” không nổi bằng những Duy "tễu", Giang “say”, Sáng Persie hay Khánh "Choé"…

Long "thổ" (áo trắng) thi đấu tại Le League 2017 trong trận Tùng Ân Hoa Lư thắng Văn Minh 3-1

Long "thổ" và cô bạn gái Thu Trang

Trong đội hình hiện tại của Tùng Ân Hoa Lư, chỉ còn bộ ba Long “thổ”, Văn Đức, Văn Kiên là vẫn phải bận tập trung cho đội bóng hạng Nhì. Vào tháng 5 tới, đội sẽ chính thức bước vào giải và cuối tuần này, toàn đội sẽ phải tập trung trên Tam Đảo để luyện quân. Điều này đồng nghĩa với việc Long “thổ” sẽ không thể ra sân trong trận đấu ở vòng 4 giữa Tùng Ân Hoa Lư và BIDV Quang Trung. Đó sẽ là thách thức không nhỏ đối với HLV Tuấn Hòa Bình bởi đối thủ của Tùng Ân Hoa Lư là đội bóng có lực lượng đồng đều và chất lượng.

Hy vọng rằng, sau những trận đấu với đội bóng hạng Nhì, Long “thổ” sẽ sớm trở lại sân chơi phong trào, sân 7 trong màu áo Tùng Ân Hoa Lư để cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp của tiền vệ có lối chơi cực kỳ dũng mãnh này. Tại Kansai Paint Cup 2016, Long “thổ” đã giành được chức vô địch, lại “kiếm” được cô bạn gái Thu Trang cực kỳ xinh đẹp. Và có thể tại Le League 2017, Long “thổ” sẽ cùng với Tùng Ân Hoa Lư lên đỉnh vinh quang (hiện đội đang xếp thứ 4 với 6 điểm sau 3 trận) trong niềm vui sướng của cô người yêu sinh viên trường Học viện tài chính và các fan hâm mộ của Long “thổ”.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá