Mạnh Phong, cầu thủ đa năng của BIDV Quang Trung


Mạnh Phong, cầu thủ đa năng của BIDV Quang Trung

My Idol
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 08-08-2017 - 19:32:45
Bình luận
Bắt đầu khoác áo BIDV Quang Trung từ tháng 3 năm 2016, quãng thời gian thi đấu cho đội bóng nhà băng của Mạnh Phong chưa thể coi là dài. Nhưng bằng tài năng và sự tiến bộ không ngừng nghỉ của mình, anh đã biết cách tạo dấu ấn cho riêng mình ở sân chơi phủi.
Mạnh Phong đến với BIDV Quang Trung qua sự tiến cử của người anh Nam cóc. Trước khi đầu quân cho đội bóng nhà băng, anh cùng với các cầu thủ Nam cóc, Ngọc lít… thi đấu cho FC Moon (một đội bóng ở huyện Đông Anh chứ không phải đội bóng FC Moon lẫy lừng của Thanh Hóa). 

Giải đấu đầu tiên mà Mạnh Phong thi đấu cho BIDV Quang Trung chính là cúp VCCI năm 2016. Trong trận đấu đầu tiên gặp Ecofoot, anh đã ghi 1 bàn thắng giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Lần lượt các giải sau đó, Mạnh Phong chơi tại King Cup 2016, Le League 2017, Sudico Cup 2017 và hiện nay, anh đang thi đấu tại 2 giải: hạng nhất phủi SL1-S2 và VCCI Cup 2017. 

Mạnh Phong (phải) tại giải VCCI Cup 2017

Mạnh Phong (trái) và Sáng Persie từng vô địch Sudico Cup 2017

Chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net, Mạnh Phong tâm sự, khi còn là một cậu bé, anh đã từng tham gia lớp năng khiếu bóng đá của huyện Đông Anh, cùng với những người đồng đội như Quang Hải, Duy Mạnh (những người giờ đây đã thành danh trong màu áo CLB Hà Nội FC). Tuy nhiên, Mạnh Phong không theo lên chuyên nghiệp bởi anh không muốn xa gia đình, đặc biệt là thích ở nhà với bà nội. 

Sau này, khi lớn hơn, anh chỉ thi đấu cho đội bóng của trường Cao đẳng xây dựng Hà Nội ở giải VUG, chơi bóng đá phủi cho vui rồi bén duyên với đội bóng BIDV Quang Trung. Cũng nhờ có bóng đá mà Mạnh Phong đã có được công việc ổn định (hiện tại, anh đang công tác ở phòng hành chính của ngân hàng BIDV, chi nhánh Quang Trung). 

Mạnh Phong (trái) và người đồng đội, người anh Nam cóc

Mạnh Phong (thứ 2 từ trái sang, hàng đứng) từng thi đấu tại giải VUG trong màu áo đội bóng trường Cao đẳng xây dựng Hà Nội

Cao 1m75 nhưng thân hình hơi mỏng (anh chỉ nặng có 62 kg) nhưng Mạnh Phong rất nhanh và khéo. Trong trận đấu gặp Gia Việt ở vòng 9 giải hạng nhất phủi SL1-S2, chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu sau một pha xử lý bóng rất khó: Mạnh Phong tướt quả bóng ở tốc độ cao vào góc xa hiểm hóc khiến thủ môn của Gia Việt bó tay. 

Đó đã là bàn thắng thứ 2 của Mạnh Phong ở giải đấu này sau bàn thắng vào lưới Tô Ký. Chiến thắng 1-0 trước Gia Việt giúp BIDV Quang Trung tiếp tục theo đuổi mục tiêu thăng hạng khi mà giải đấu vẫn còn 2 vòng nữa. Ở trận đấu gặp Tuấn Sơn cuối tuần này, BIDV Quang Trung thiếu vắng một loạt trụ cột: Sáng Persie (chấn thương), Ngọc lít (treo giò) và đó sẽ là thách thức không nhỏ với đội bóng nhà băng. 

Nhưng đó cũng sẽ là cơ hội để cầu thủ đa năng như Mạnh Phong (anh có thể chơi tốt cả hậu vệ cánh lẫn tiền vệ trung tâm) phát huy phẩm chất của mình giúp đội nhà giành chiến thắng. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá