Vòng 1/8 cúp VCCI 2016: Nhuận Balotelli khép lại tuần đáng quên của BIDV Quang Trung


Vòng 1/8 cúp VCCI 2016: Nhuận Balotelli khép lại tuần đáng quên của BIDV Quang Trung

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 10-04-2016 - 19:41:39
Bình luận
Chiều ngày 10/4/2016, tại sân bóng Bộ Công An, 396 Nguyễn Xiển, Hà Nội, loạt trận muộn của vòng 1/8 cúp VCCI 2016 đã diễn ra với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Trong khi BIDV Quang Trung gục ngã trước đối thủ khó chịu FC Gia Việt thì Hà Thăng dễ dàng thắng đậm EMS Nguyễn Trãi.
Bóng đá luôn mang lại những cảm xúc cực kỳ đặc biệt cho các CĐV và trận cầu so tài đến nghẹt thở giữa BIDV Quang Trung và FC Gia Việt một lần nữa lại chứng minh chân lý đó. Cả hai đều sử dụng những vũ khí thượng thặng mà mình có cho trận chiến không khoan nhượng này. 

Trận đấu giữa BIDV Quang Trung (trái) và FC Gia Việt diễn ra căng thẳng ngay từ hiệp 1

Với BIDV Quang Trung, đó là một Sáng Persie hào hoa với cái kèo trái kỹ thuật, một Hùng con dầy dạn kinh nghiệm, một Dũng vàng đang duy trì hiệu suất ghi bàn rất cao, rồi những Ngọc lít, Kiên trâu, Nam cóc... FC Gia Việt của bầu Việt Quảng Ninh không chịu kém cạnh bởi dàn cầu thủ trẻ tài năng Hoàng "tồ", Thái "béo" được kết hợp với kinh nghiệm của tiền đạo Nhuận Balotelli, đẳng cấp của thủ môn Long xỳ. 

Nhuận Balotelli (trái) có dịp gặp lại Dũng vàng và các đồng đội cũ

Thế trận trên sân rất căng thẳng và nghẹt thở, đôi bên tranh nhau từng centimet vuông trên sân cỏ và tạo ra những cơ hội nguy hiểm cho riêng mình. Cả hai đều là những đội bóng chơi tấn công cống hiến nhưng có lẽ tính chất khốc liệt của một trận knock-out đã khiến đôi bên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và phần còn lại, các thủ môn cũng thi đấu rất chắc chắn khiến hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi. 

Hiệp 1, đôi bên cùng có cơ hội nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi

Công bằng mà nói, BIDV Quang Trung vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Đáng tiếc nhất là pha đi bóng của Nam cóc qua cả thủ môn Long xỳ nhưng cú dứt điểm cuối cùng của số 10 bên phía BIDV Quang Trung, bóng lại đi chệch cột dọc quá đáng tiếc ngay đầu hiệp 2. Cái giá phải trả cho sự lãng phí của Nam cóc là BIDV Quang Trung bị thủng lưới không lâu sau đó. Từ pha đi bóng đầy khát vọng và sức trẻ của Hoàng "tồ" bên cánh phải, thủ môn của BIDV Quang Trung ra lố, bóng được căng ngang dọn cỗ cho Nhuận Balotelli dứt điểm cận thành mở tỷ số cho FC Gia Việt. 

Nhuận Balotelli ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho FC Gia Việt

Trong cuộc đời cầu thủ phong trào của Nhuận Balotelli, anh ghi bàn rất nhiều nhưng có lẽ đây là một trong những bàn thắng đáng nhớ của anh. Đó là bàn thắng vào lưới BIDV Quang Trung, nơi có những đồng đội cũ từng chia ngọt sẻ bùi trong những ngày gian khó ở FC Moon trước khi đôi bên chọn cho mình những con đường riêng, ngã rẽ riêng. Nhuận Balotelli đã hét rất nhiều và hét rất to khi bàn thắng ấy được ghi và không biết cầu thủ người Thanh Hóa này nghĩ gì trong thời khắc đáng nhớ ấy. Trước trận đấu, BHL FC Gia Việt xếp Nhuận Balotelli đá trung vệ, nhưng anh xin được lên chơi trung phong để thực hiện ước nguyện sút cho "nổ bóng", tìm kiếm bằng được bàn thắng và đã toại nguyện. 

Nhuận Balotelli ghi bàn và số phận đã chọn FC Gia Việt là đội giành chiến thắng

Trận đấu này dường là của Nhuận Balotelli và số phận chọn FC Gia Việt là đội giành chiến thắng. Trong nửa cuối của hiệp 2, dù thời gian còn khá nhiều, dù BIDV Quang Trung liên tục ép sân, nhưng trái bóng vẫn không thể khuất phục được thủ môn Long xỳ. Có thể tài năng, có thể cái uy của cựu thủ môn của Tin lớn & Anh em này quá khiếp khiến các chân sút của BIDV Quang Trung nản lòng. Hoặc cũng có thể tâm lý bất ổn của những Sáng Persie, Nam cóc, Dũng vàng... đã khiến họ không ghi được bàn thắng.

Chung cuộc, BIDV Quang Trung thua 0-1 và chia tay cúp VCCI 2016. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, BIDV Quang Trung thua liền 2 trận quan trọng (trước đó là trận thua 1-2 trước SHB chi nhánh Hà Nội tại Cúp mùa xuân). Với những người yêu bóng đá đẹp tại cúp VCCI 2016, họ không khỏi tiếc nuối khi không được chứng kiến dàn sao Sáng Persie, Dũng vàng, Hùng con... thi đấu, không được chiêm ngưỡng màn cổ vũ hết sức chuyên nghiệp của các CĐV BIDV Quang Trung.

FC Gia Việt thi đấu rất quả cảm trước BIDV Quang Trung

Các CĐV BIDV Quang Trung đến cổ vũ cho đội nhà rất đông

Trong khi BIDV Quang Trung thất bại thì một ứng cử viên khác cho danh hiệu vô địch là Hà Thăng (tức Trà Dilmah) lại có chiến thắng rất dễ dàng trước EMS Nguyễn Trãi. Ngay ở trong hiệp 1, Hà Thăng đã sớm dẫn trước đối thủ 2-0 nhờ công của Trung ốc và pha phản lưới của Tốn say. Sang hiệp 2, đội binh hùng tướng mạnh của bầu Hồng Trà Dilmah vẫn chơi rất chủ động và ghi thêm 2 bàn thắng nữa bởi các pha lập công rất dễ dàng của Trung ốc và Sơn móm. Mãi đến cuối trận, EMS Nguyễn Trãi mới có bàn thắng danh dự nhờ cú dứt điểm chéo góc của Giang trề.

Hà Thăng (áo hồng) đã thi đấu áp đảo EMS Nguyễn Trãi

Sơn móm (phải) ăn mừng với đồng đội sau khi ghi bàn
 
Thắng đậm EMS Nguyễn Trãi 4-1, Hà Thăng (áo hồng) đã giành quyền vào tứ kết

Hà Thăng giành chiến thắng dễ dàng nhưng Hoàng Nam (thực ra là tổ trẻ của trà Dilmah) lại thất bại 0-1 trước Young Ecofoot. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do cầu thủ có cái chân trái rất ngoan Hữu Việt ghi. Cuộc so tài giữa FC Du Lịch và Newstyle diễn ra bất phân thắng bại (hòa 1-1) trong 2 hiệp chính. Và trong loạt đá luân lưu 6 mét, những vị khách đến từ Lào Cai đã giành chiến thắng với tỷ số 6-5 để lọt vào tứ kết.

Hữu Việt là cầu thủ ghi bàn thắng cho Young Ecofoot

Kết quả cụ thể:
FC Gia Việt 1-0 BIDV Quang Trung
Hà Thăng 4-1 EMS Nguyễn Trãi
Hoàng Nam 0-1Young Ecofoot
FC Du Lịch 1-1 Newstyle (pen. 6-5)

Những hình ảnh khác trong loạt trận thuộc vòng 1/8 cúp VCCI 2016:










Từ khóa VCCI 2016
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá