Phoenix "hồi sinh" bằng chức vô địch cúp Xuân về sum họp


Phoenix "hồi sinh" bằng chức vô địch cúp Xuân về sum họp

Tin Tức
ĐỨC NAM - Chủ nhật, ngày 15-01-2017 - 21:48:26
Bình luận
Chiều ngày 15/1/2017, tại sân Mỹ Đình 2, Lê Quang Đạo, Hà Nội đã diễn ra trận chung kết cúp Xuân về sum họp giữa Phoenix và Mỹ Đình 2.
Ở vòng bảng, Mỹ Đình 2 đã từng giành chiến thắng 4-1 trước Phoenix. Nhưng ở thời điểm đó, "Những chú phượng hoàng" (biệt danh của Phoenix) thiếu vắng rất nhiều trụ cột. Còn ở trận chung kết diễn ra chiều ngày 15/1/2017, Phoenix có đầy đủ các hảo thủ: thủ môn: Tuấn "ốc", thòng Hậu mường, 2 cánh là Tiến Cro (phải), Thành Tín (trái), giữa là Duy Tễu và Sơn Mueller, trung phong là Tiến Thơ. 

Hậu "mường" (số 20) chỉ huy hàng thủ của Phoenix chơi rất hay 

Với lực lượng cực mạnh như vậy, Phoenix đẩy cao đội hình chơi tấn công dồn dập ngay từ đầu. Kể cả khi bất ngờ bị thủng lưới sau pha phản công sắc sảo và tình huống dứt điểm mẫu mực của Xuân "trê" thì các cầu thủ Phoenix vẫn không hề nao núng. Hàng loạt các cơ hội nguy hiểm được đội bóng của bầu Hoàng tạo ra khiến thủ môn Đức Anh phải hoạt động hết công suất. 

Đáng kể nhất là pha đá biên rất nhanh của Thành Tín cho Duy "tễu" dứt điểm bằng chân trái cực nhanh nhưng tiếc là bóng dội cột dọc. Sức ép vô cùng lớn của Phoenix tạo ra rút cuộc đã giúp họ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ngay trước giờ nghỉ giải lao. Từ pha tấn công chếch bên cánh phải, Hậu "mường" có đường chuyền cột hai chuẩn xác cho Tuấn Thơ dứt điểm cận thành, giúp Phoenix có bàn thắng gỡ hòa.

Ngôi sao Tùng Milan chơi rất xông xáo ở hiệp 2

Sang hiệp 2, BHL Phoenix rút Tiến Cro ra sân, tung Tùng Milan vào thế chỗ. Sự xông sáo của Tùng Milan, khi thì đá hậu vệ phải, khi lại di chuyển lên trên đá trung phong, hoán đổi vị trí của cựu cầu thủ ACB là Tuấn Thơ đã giúp Phoenix tấn công linh hoạt. Lần đầu tiên ở giải đấu năm nay, Mỹ Đình 2 với những ngôi sao bản địa như Xuân "trê", Thắng "tèo", Thanh Kaka... bị chơi với thế trận dồn ép. 

Trận chung kết phải phân định thắng thua bằng đá luân lưu 

Tài năng của thủ môn Tuấn "ốc" đã giúp Phoenix vô địch

Tuy nhiên, hàng thủ của Mỹ Đình 2 dưới sự chỉ huy của thủ môn Đức Anh đã chơi rất kín kẽ và tỷ số 1-1 được giữ nguyên sau 2 hiệp đấu chính thức. Và trong loạt đá luân lưu 3 mét, thủ môn Tuấn "ốc" xuất sắc cản phá được pha đá luân lưu của ngôi sao Xuân "trê" để giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-1. 

Chức vô địch của Phoenix đánh dấu sự trở lại của đội bóng sau quãng thời gian lao đao về chuyện hậu trường. Trong khi đó, Mỹ Đình 2 đã chấm dứt mạch trận toàn thắng trên sân nhà ở các giải đấu chính thức kéo dài hơn 2 năm kể từ thất bại 2-3 trước Thành Phát tại giải khai sân năm 2014. 

Kết quả cụ thể:
Chung kết cúp vàng:
Phoenix 1-1 (pen. 2-1) Mỹ Đình 2
Tranh giải Ba cúp vàng:
Lucky Thanh Hà 7-4 A&G

Chung kết cúp bạc:
Coca 1-1 (pen. 3-2) Quê Lụa
Tranh giải Ba cúp bạc:
SV 2012 3-0 Sơn Valpasee

Một số hình ảnh khác:














Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá