Phương "Vertu", sát thủ lịch lãm trước cầu môn


Phương "Vertu", sát thủ lịch lãm trước cầu môn

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 02-12-2016 - 19:29:18
Bình luận
Ở mùa giải HPL S3, Phương "Vertu" là chân sút xuất sắc nhất với 11 bàn thắng. Tại mùa giải năm nay, tiền đạo của Top Group cùng với cầu thủ Đăng Đông của Cường Quốc đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn thắng.
Vertu trong tiếng Pháp có nghĩa là đạo đức, đức hạnh, đức độ, tiết hạnh, đồng thời cũng là tên thương hiệu điện thoại di động rất sang trọng do một bộ phận độc lập của hãng Nokia chế tác. Những chiếc điện thoại hiệu Vertu đều được sản xuất thủ công và có giá từ 4.500 USD đến 60.000 USD. 

Trong làng bóng đá phủi Hà thành, Phương "Vertu" cũng là một thương hiệu. Tiền đạo sinh năm 1991 này không chỉ nổi tiếng bởi lối đá kỹ thuật, đẹp mắt mà còn được các CĐV yêu mến bởi phong cách hào hoa, fair-play ở trên sân. Bóng đá phủi nói riêng và giải HPL nói chung vốn nổi tiếng về sự khắc nghiệt, về những trận đấu tóe lửa, những pha bóng tiểu xảo. Nhưng ở môi trường đầy tính cạnh tranh đó, người hâm mộ vẫn thấy một Phương "Vertu" lịch lãm mà vẫn không kém phần hiệu quả. 


Phương "Vertu" tràn đầy cơ hội giành ngôi vua phá lưới của giải HPL S4

Dù còn khá trẻ nhưng Phương "Vertu" đã tham gia đầy đủ cả 4 mùa HPL. Ngoại trừ mùa giải đầu tiên còn lạ nước lạ cái, các mùa sau, chàng kỹ sư Học viện Bưu chính viễn thông này đều tạo dấu ấn. Ở mùa giải HPL S2, Phương "Vertu" có số bàn thắng bằng với Hùng "con" nhưng do đá nhiều trận hơn nên anh phải nhường danh hiệu Vua phá lưới cho ngôi sao của Văn Minh. Năm ngoái, Phương "Vertu" độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới với 11 bàn dù giai đoạn 1 của giải anh thi đấu không tốt vì chấn thương. Tại HPL S4, Phương "Vertu" duy trì một phong độ đều đặn, đặc biệt là nửa đầu mùa giải (ghi 6 bàn/5 trận) và luôn trong tốp đầu danh sách Vua phá lưới. 

Phương "Vertu" (phải) và HLV Tú "khỉ" của Top Group

Trong lối chơi của Top Group, HLV Tú "khỉ" thường xuyên xoay vòng cầu thủ để tăng cường sự đa dạng. Tuy nhiên, Phương "Vertu" là ngoại lệ. Khác với mùa giải năm ngoái, năm nay những "cạ" cứng của Phương "Vertu" như Đồng "con", Hùng "con" không được thường xuyên ra sân thi đấu, nhưng lối chơi độc lập, kỹ thuật của Phương "Vertu" vẫn giúp anh tỏa sáng. 

Ngoài vị trí trung phong, gánh vác trọng trách rất lớn trong khâu ghi bàn, khi cần Việt Phương vẫn lùi sâu về phần sân nhà, hỗ trợ phòng ngự và thực hiện những pha kiến tạo cho đồng đội lập công nhờ tố chất kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài 8 bàn thắng ghi được, số pha kiến tạo của Phương "Vertu" cũng tương đương. 

Phương "Vertu" trong màu áo đội bóng công ty DTS

Nếu tính theo luật của BTC World Cup hay EURO, ngay cả khi Phương "Vertu" tịt ngòi ở vòng đấu cuối cùng, anh cũng sẽ vượt lên trên Đăng Đông để giành ngôi Vua phá lưới. Tuy nhiên, BTC HPL S4 lại không chọn tiêu chí kiến tạo, mà thay vào đấy lại dựa vào số trận ra sân thi đấu của cầu thủ để bình chọn danh hiệu Vua phá lưới trong trường hợp 2 hay nhiều cầu thủ có số bàn thắng bằng nhau. Nếu như Phương "Vertu" không ghi bàn trong trận đấu cuối cùng gặp Cường Quốc, anh sẽ bị thiệt thòi. 

Một thuận lợi cho Phương "Vertu" là những ngôi sao cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới ở HPL S4 như Đăng Đông (Cường Quốc), Hoàn "lé" (Văn Minh) đều không thể thi đấu ở vòng 11 vì án treo giò. Chỉ có tiền đạo Tuấn "ếch" là có thể vượt lên số bàn thắng của Phương "Vertu", nhưng khả năng cựu binh của Triều Khúc lập hat-trick vào lưới Thành Đồng không phải là lớn. 

Phương "Vertu" trong màu áo FC Ecofoot

Cúp vấp ngã đầy bất ngờ trước Triều Khúc ở vòng đấu áp chót (thua 2-3) đã khiến Top Group bị đánh bật khỏi cuộc đua giành chức vô địch. Đó là điều đáng tiếc với Phương "Vertu" và các đồng đội. Nhưng ngay cả như thế, Phương "Vertu" đã có một mùa giải thành công và nếu như anh ghi bàn ở vòng đấu 11 để thêm lần nữa giành ngôi Vua phá lưới thì đó cũng là món quà an ủi với chàng tiền đạo lịch lãm và rất tài năng của làng bóng đá phủi Hà thành. 

Phương "Vertu" khi còn là sinh viên Học viện bưu chính viễn thông
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá