Sáng Persie, sự trở lại đầy ấn tượng trong màu áo Thành Đồng


Sáng Persie, sự trở lại đầy ấn tượng trong màu áo Thành Đồng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 18-11-2016 - 18:56:45
Bình luận
Ở giải HPL S4, Sáng Persie là một trong những ngôi sao bóng đá phong trào thu hút được sự quan tâm của các CĐV. Cái kèo trái kỹ thuật của anh vừa nhanh, vừa khéo khiến người hâm mộ mê mẩn khi theo dõi ngôi sao của Thành Đồng thi đấu, cũng giống như Thành Lương thể hiện tài năng ở CLB Hà Nội T&T hoặc trong màu áo ĐTQG.
Trong làng bóng đá phong trào Hà thành, có rất nhiều cầu thủ đá hay, những ngôi sao tỏa sáng. Thật khó có thể so sánh họ rằng ai hơn, ai kém. Tuy nhiên, cá nhân tác giả bài viết này vẫn dành tình cảm cho những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật hào hoa, khéo léo và lại... lành như Phương Vertu, Tâm Kaka, Sáng Persie... 

Với ngôi sao bóng đá xứ Thanh Sáng Persie, dù còn khá trẻ (anh sinh năm 1993) nhưng đã tạo dựng một lối chơi kỹ thuật, đặc biệt là kèo trái đậm thương hiệu riêng của mình. Sáng Persie sở hữu một bản thành tích rất đáng tự hào đối với một cầu thủ bóng đá phủi. Anh vô địch HPL S1 với Thành Đồng. Ở mùa thứ 2, anh cùng với đội bóng được coi là Barca của bóng đá phủi Hà Thành giành HCĐ. Đến mùa HLP S3 (năm 2015), Sáng Persie cũng giành vị trí thứ 3 cùng đội bóng Moon Quang Trung. 

Những pha xử lý thông minh của Sáng "Persie" trong trận Thành Đồng thắng Moon

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Ở HPL S4, Sáng Persie trở lại khoác áo Thành Đồng trong giai đoạn 2 của mùa giải. Sáng Persie là mẫu cầu thủ có lối chơi hiện đại, giàu sức sáng tạo, rất kỹ thuật, đặc biệt là lối đi bóng, sút bóng bằng kèo trái chính xác và hiểm hóc. Giang "say", đồng đội, người anh của Sáng Persie, người cũng có cái chân trái rất tài hoa nhận xét về người em của mình rất chân tình: "Có sự xuất hiện của Sáng Persie, tuyến giữa của Thành Đồng mềm mại hơn rất nhiều. Ở giai đoạn này, Thành Đồng thiếu một cầu thủ đá hộ công, Sáng Persie lại từng nhiều năm thi đấu cho Thành Đồng nên anh em rất hiểu nhau, sức mạnh của đội bóng được tăng thêm gấp bội". 

Sáng Persie (giữa) trong trận đấu giữa Thành Đồng và EOC

Thành Đồng ở thời điểm hiện tại không còn thể hiện được sức mạnh vượt trội giống như ở mùa giải HPL S1 khi đội bóng giành chức vô địch. Nhưng dù gặp rất nhiều khó khăn và phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng, CLB vẫn thể hiện một lối chơi đầy bản sắc dưới bàn tay dẫn dắt của HLV kiêm cầu thủ Thắng Xavi. Để duy trì được lối đá đa dạng và cũng phù hợp với lực lượng, con người sẵn có của đội bóng, ngôi sao Thắng Xavi luôn có những phương án riêng cho từng trận đấu. Sự xuất hiện của Sáng Persie ở giai đoạn hai của HPL S4 trong bối cảnh đội bóng gặp khó khăn càng trở nên đáng quý và giúp cựu tuyển thủ futsal này có thêm những sự lựa chọn trong sơ đồ chiến thuật của mình. Thắng Xavi đánh giá rất cao kỹ năng qua người và dứt điểm của Sáng Persie. Dù vị trí sở trường của Sáng Persie là tiền đạo nhưng anh là mẫu cầu thủ chơi đa năng, có thể đá tốt cả ở vị trí tiền vệ lẫn hậu vệ cánh. 

Sáng Persie (áo hồng) và tiền đạo Tuấn "bệu" của EOC

Trong trận đấu gặp FC Moon ở vòng 8 vừa qua, Sáng Persie án ngữ hàng lang trái, Cường "kem" đá hậu vệ phải, giúp các đợt tấn công biên của Thành Đồng trở nên rất hiệu quả. Chính Sáng Persie là cầu thủ trực tiếp ghi bàn gỡ hòa 1-1 và kiến tạo cho Thắng Xavi ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà. Rõ ràng sự xuất hiện của Sáng Persie ở giai đoạn hai đã giúp Thành Đồng khởi sắc. Không những vậy, anh là một trong những kèo trái hay nhất trong làng bóng đá phủi Hà Nội hiện nay và không ít các CĐV tới sân C500, Học viện an ninh là chỉ để chiêm ngưỡng anh thi đấu.

Sáng Persie không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới FC Moon

Robin van Persie không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Arsenal trong trận đấu ở năm 2012

Đá bóng hay, lối chơi hào hoa rất fair play, Sáng Persie còn được các CĐV yêu mến bởi tính cách của anh. Trong trận đấu gặp FC Moon, mặc dù ghi bàn nhưng anh không ăn mừng bàn thắng của mình trong trận đấu gặp CLB cũ và cũng là đội bóng quê hương. Hình ảnh ấn tượng đó khiến các CĐV liên tưởng tới ngôi sao Robin van Persie, thần tượng của chính Sáng Persie, không ăn mừng khi ghi bàn trong trận MU thắng Arsenal 2-1 năm 2012. Đó là lần đầu tiên Van Persie khoác áo MU đối đầu với đội bóng cũ Arsenal. Van Persie và Patrick Evra là những người ghi bàn cho M.U trong khi người lập công cho Pháo thủ là Santi Cazorla. Năm đó, Robin van Persie đã cùng MU giành chức vô địch giải ngoại hạng Anh còn hiện tại, với Sáng Persie, anh chỉ có một mong ước giản dị: thi đấu hay, góp phần giúp Thành Đồng trụ hạng và cải thiện thành tích trên BXH giải HPL S4. Xin chúc cho ngôi sao bóng đá phong trào tài hoa này thực hiện được ước mơ của mình trong những trận đấu hấp dẫn sắp tới. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá