Thắng “Xavi” đi vào lịch sử bóng đá phủi Hà Nội


Thắng “Xavi” đi vào lịch sử bóng đá phủi Hà Nội

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ năm, ngày 01-09-2016 - 11:07:51
Bình luận
Vô địch giải Nivea Men Cup 2016, tiền vệ Bùi Văn Thắng, tức Thắng “Xavi” đã đi vào lịch sử làng bóng đá phủi Hà Nội khi có lần thứ 2 được xuất ngoại, sang châu Âu thi đấu. Tất cả đã diễn ra quá hoàn hảo đối với chàng cầu thủ tài năng này.
Trận chung kết giải Nivea Men cup 2016 kết thúc nhưng dư âm của nó đến tận bây giờ vẫn được cộng đồng phủi Hà Nội bàn tán nhiều. Ở đó, giới mộ điệu không khỏi nể phục chiếc cúp mà Thành Đồng vừa giành được.

Nếu như ở trong phía Nam, việc chơi bóng trên sân 5 người là chuyện quá bình thường thì ở ngoài Bắc, đa số mọi người chỉ hay chơi sân 7 người. Tức là từ đang chơi sân to, trên mặt cỏ nhân tạo mà có thể làm nên điều kỳ diệu trước đối thủ có sở trường đá sân 5, trong nhà, đúng kiểu futsal thì mà có thể hạ gục được đối thủ lợi thế thì đương nhiên tạo nên cơn sốt lớn. Thế nên việc Thành Đồng vượt qua được Vinh Hải Vinh Hiền ở trận chung kết vừa qua làm xôn xao cộng đồng bóng đá phủi Hà Nội.


Thực tế với các đội bóng phong trào phía Bắc, việc chơi bóng trong nhà, trên mặt sàn không phải đất nện hoặc cỏ nhân tạo là điều không hề dễ. Nhưng dưới sự điều chỉnh hợp lý cùng những tính toán cặn kẽ của đội trưởng Thắng “Xavi” đã giúp Thành Đồng làm nên điều diệu kỳ.

Trước đây, Thắng “Xavi” cùng người bạn thân Giang “say” đã được nhiều đội mời hướng dẫn cách chơi bóng trong nhà và họ từng lên tận Lào Cai để thị phạm, mách nước cho FC Du Lịch thi đấu thành công, vô địch giải bóng đá phong trào trong nhà của địa phương này.

Bước vào Nivea Men cup 2016, Thành Đồng được chia làm 3, mỗi tổ đăng ký 6 người cho đúng với yêu cầu của BTC giải và với con mắt tinh tường, dự đoán sắc bén của Thắng “Xavi” thì tổ Thành Đồng với Giang “say”, Cường “kem”, Tuấn “sệ”, An “trâu”, Tiến “Triệu” và đội trưởng đeo áo số 10 thì họ đã thẳng tiến một mạch đến trận chung kết rồi vô địch khu vực miền Bắc trước khi vượt qua Vinh Hải Vinh Hiền tại trận chung kết toàn quốc.

Đáng chú ý, trong tổ này chỉ có 2 cầu thủ đã từng được đào tạo bài bản để chơi futsal là Thắng “Xavi”, Giang “say” còn lại đều là những lính tay ngang, gặp giải thì chơi chứ kỹ năng chuyên sâu thì không thể bằng Vinh Hải Vinh Hiền. Thế nên, trước ngày Nam tiến, Thắng “Xavi” đấu mối thuê gấp nhà thi đấu Hoàng Mai và cứ khi hoàng hôn buông xuống, sau giờ làm việc hành chính của mỗi thành viên thì họ lại họp nhau lại, tề tựu để luyện môn futsal.

Thắng "Xavi" (thứ 3 từ phải sang, hàng sau) từng du đấu tại sân Old Trafford của M.U

Đặc biệt, thời điểm đá Nivea Men cup 2016, Thành Đồng trùng lịch thi đấu King Cup tại sân Thành Phát nên việc phân bố con người trở thành bài toán nan giải. Còn nhớ ở lượt trận thứ 2 vòng bảng King Cup, khi vừa đá xong trận vòng loại ở Nivea Men cup khu vực Hà Nội thì Thắng “Xa vi” cùng các đồng đội lại tức tốc phi từ đường Nguyễn An Ninh về sân Thành Phát cho kịp giờ thi đấu King Cup.

“May mắn với chúng tôi là lực lượng của Thành Đồng khá đông nên có thể phân chia con người cho các giải đấu, nhiều khi kẹt quá phải xếp người này đá nửa trận để dồn sức đá trận sau. Trong lúc dày đặc về lịch thi đấu, anh em nỗ lực hết sức để gặt hái được kết quả tốt ở  Nivea Men cup.

Thắng "Xavi" (thứ 3 từ phải sang, hàng trước) cùng tổ Trà với các hảo thủ Anh “tệu”, Đức “SC”, Khánh Hồng… đại diện cho Việt Nam sang Manchester Utd thi đấu giải 6v6

Thành Đồng đoạt chức vô địch và trở thành đại diện duy nhất của bóng đá phong trào Việt Nam được đến Real Madrid. Và đấy cũng là lần thứ 2 Thắng “Xavi” tromg vai trò cầu thủ bóng đá phủi được đến châu Âu, bởi trước đây, vào năm 2009, cầu thủ sinh năm 1984 này đã cùng tổ Trà với các hảo thủ Anh “tệu”, Đức “SC”, Khánh Hồng… đại diện cho Việt Nam sang Manchester Utd thi đấu giải 6v6. Đấy là vinh dự mà không phải bất cứ cầu thủ phủi nào cũng có thể giành được.

Cả tuổi trẻ dành cho niềm đam mê bóng đá, Thắng “Xavi” vẫn cứ mải miết chạy theo trái bóng và thời gian dường như chưa bao giờ là kẻ thù đáng ghét với cầu thủ năm nay đã bước sang tuổi 32 này.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá