Thắng Xavi, người đa nhiệm ở Thành Đồng


Thắng Xavi, người đa nhiệm ở Thành Đồng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 13-01-2017 - 07:20:56
Bình luận
Năm 2016 thực sự là một năm đáng nhớ với FC Thành Đồng nói chung và cá nhân ngôi sao Thắng Xavi nói riêng. Họ đã làm được những điều khiến các đội bóng phong trào cả nước phải nể trọng.
Chiến tích lớn nhất của FC Thành Đồng chính là việc họ đăng quang ở cúp NIVEA Men – Đường đến Real Madrid tại Việt Nam. Vượt qua 256 đối thủ khắp cả nước, Thắng Xavi cùng các đồng đội đã có mặt trong trận chung kết. Họ đã xuất sắc cầm hòa 1-1 trong thời gian chính thức và sau đó thắng Vinh Hải Vinh Hiền 2 trên chấm luân lưu với tỷ số 5-4 trong trận đấu diễn ra vào ngày 28/8 tại TP.HCM để giành chức vô địch cúp NIVEA Men – Đường đến Real Madrid tại Việt Nam. 

Đó là bức chiến quả tuyệt vời của một tập thể bóng đá luôn thể hiện lối chơi đẹp mắt, kỹ thuật, cống hiến mà Thắng Xavi là nhân tố quan trọng nhất. Anh đã cùng với những ngôi sao ở FC Thành Đồng được sang Madrid (Tây Ban Nha) tham quan và tập luyện tại đại bản doanh của CLB nổi tiếng Real Madrid. Đó cũng là lần thứ 2, Thắng Xavi xuất ngoại sang trời Âu. Trước đó, năm 2009, Thắng Xavi đã cùng tổ với Trà Dilmah gồm các hảo thủ như Anh “tệu”, Đức “SC”, Khánh Hồng… đại diện cho Việt Nam sang Manchester Utd thi đấu giải 6v6 nổi tiếng.

Thắng Xavi (phải) tại cúp NIVEA Men – Đường đến Real Madrid 

Trong làng bóng đá phong trào Hà thành, cầu thủ phủi tài năng không hiếm, từ vị trí tiền đạo, tiền vệ cho đến hậu vệ. Nhưng Thắng Xavi vẫn là trường hợp đặc biệt. Cầu thủ sinh năm 1984 này vừa là HLV kiêm thủ quân và cũng là người quan trọng nhất ở trên sân. Điều này đồng nghĩa với việc anh vừa phải quán xuyến các vấn đề hậu trường, lại vừa đóng góp chuyện chuyên môn nhiều nhất khi đội thi đấu. 

Thắng Xavi thi đấu khá tự do và với lối đá xoay của FC Thành Đồng, anh là người giữ nhịp và trực tiếp phát động các đợt tấn công của đội bóng từ phần sân nhà. Ở cúp NIVEA Men – Đường đến Real Madrid tại Việt Nam, anh không phải là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng (chỉ 3 bàn) nhưng là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lối chơi của đội bóng được mệnh danh là Barca của bóng đá phủi Hà thành.

Những pha xử lý bóng kỹ thuật của Thắng Xavi

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Thắng Xavi hay về chuyên môn đã đành: quả lòng đẳng cấp, khả năng di chuyển thông minh, những pha cài đè đã trở thành thương hiệu... nhưng phẩm chất thủ lĩnh của Thắng Xavi mới là điều đáng nói. Cùng với Giang "say", Thắng Xavi luôn đau đáu về sự phát triển của FC Thành Đồng ở sân chơi bóng đá phong trào. Tại giải HPL S4, FC Thành Đồng đứng thứ 7 trên BXH chung cuộc. Đó là thành tích chưa thể khiến Thắng Xavi và các đồng đội hài lòng. 

Tại giải HPL S1, FC Thành Đồng giành chức vô địch bằng lối chơi thuyết phục, làm say đắm lòng người. Trong những năm qua, sự khó khăn về kinh tế, công tác tìm kiếm đội ngũ kế cận của FC Thành Đồng gặp cực nhiều thử thách. Nhưng bằng sự quyết tâm và kiên trì của mình, Thắng Xavi đang từng bước đưa các cầu thủ trẻ vào sân "thử lửa". Những gương mặt có khá xa lạ với làng bóng phủi Hà thành như Chung "lẩu", Đức Huy, Quốc Trí... cần có thêm thời gian để trưởng thành. 

Thắng Xavi trong chuyến tham quan và thi đấu ở Real Madrid

Thắng Xavi (thứ 3 từ phải sang, hàng sau) từng thi đấu ở sân Old Trafford của MU năm 2009

Năm 2017, Thắng Xavi đặt rất nhiều tham vọng cho FC Thành Đồng ở các giải đấu phong trào, đặc biệt là sân chơi HPL S5. Với những gì mà đội bóng của anh đã thể hiện trong 1 năm qua, Thắng Xavi hoàn toàn có thể tự tin trong năm mới. Và cùng với đỉnh cao chinh phục cúp NIVEA Men – Đường đến Real Madrid tại Việt Nam năm 2016, Thắng Xavi hoàn toàn xứng đáng có tên trong danh sách ứng cử viên giành Quả bóng vàng phủi năm 2016. Dù rằng anh và đội bóng không thể đăng quang ở giải HPL S4, tiêu chí rất quan trọng trong cuộc bình bầu danh hiệu cá nhân cao quý này nhưng Thắng Xavi vẫn là ứng cử viên nặng ký... 

Thắng Xavi ở giải HPL S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá