Thành Hery, người hùng trên băng ghế dự bị của FC Phương Anh


Thành Hery, người hùng trên băng ghế dự bị của FC Phương Anh

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 08-04-2017 - 08:49:04
Bình luận
Lập hat trick trong chiến thắng 3-1 của FC Phương Anh trong trận bán kết gặp FC Du Lịch ở giải Mikado Chamiopns League 2017, Duy Thành tức Thành Hery thực sự sắm vai người hùng của đội bóng của ông bầu Sơn “trâu”.

Giải Mikado Chamiopns League 2017 năm nay chứa đựng quá nhiều những bất ngờ: một loạt những ứng cử viên vô địch như Top Group, PSA, EOC… sớm ngã ngựa và 2 đội bóng không được đánh giá cao trước giải là Phương Anh và Bắc Giang bất ngờ giành quyền vào chơi trận chung kết. Ấn tượng nhất có thể nhắc đến chính là trường hợp của Phương Anh. 

Ở 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng, thầy trò HLV Tú “khỉ” thi đấu không mấy ấn tượng khi bị Toàn Thắng Khương Thượng và Lucky Thanh Hà cầm hòa trong những trận đấu mà Phương Anh bị lấn lướt về thế trận. Nhưng sau đó, đội bóng của ông bầu Sơn “trâu” bất ngờ thi đấu khởi sắc: họ đánh bại nhà vô địch Ngọc Bảo năm 2016 Top Group để giành luôn chiếc vé vào tứ kết từ tay chính đối thủ này. Ở tứ kết, họ lại đánh bại đội bóng lắm tiền nhiều của EOC 3-0 và ở bán kết, họ vượt qua Du Lịch với tỷ số 3-1.

Thành Hery là mẫu tiền đạo thi đấu rất hiện đại

Phương Anh không chỉ gây bất ngờ về mặt tỷ số mà có khiến các CĐV ngỡ ngàng bởi sự tỏa sáng của một loạt cầu thủ trẻ như Ngọc Hưởng, Việt Anh, Văn Tuấn và đặc biệt là Thành Hery. Tiền đạo sinh năm 1993 này tốt nghiệp trường ĐH TDTT Từ Sơn chuyên ngành sư phạm bóng đá. Anh tham gia FC Phương Anh được 2 năm nhưng vai trò của anh chỉ là cầu thủ chuyên sắm vai dự bị. 

Ngay tại giải Mikado Chamiopns League 2017, Thành Hery cũng chưa đá chính lần nào và trong trận bán kết gặp Du Lịch, tiền đạo quê ở Thái Bình này chỉ vào sân ở hiệp 2 thay cầu thủ Thắng "bộ đội". Vậy mà anh ghi liền một lèo 3 bàn thắng giúp đội nhà dẫn trước đối thủ 3-0 trước khi Du Lịch có bàn thắng danh dự nhờ công của Long Torres. 

Vào sân từ băng ghế dự bị nhưng bỗng vụt sáng bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng, nhận xét về Thành Henry, HLV Tú khỉ đánh giá rất cao lối chơi tốc độ, mạnh mẽ và sút bóng đầy uy lực của chàng tiền đạo có lối chơi rất hiện đại này. 

Thành Hery (giữa) sở hữu những pha sút bóng rất uy lực

Cái duyên ghi bàn của Thành Hery cũng gắn liền với cái vận đang lên của FC Phương Anh. Trong những năm qua, dù tham gia rất nhiều giải đấu như Long Biên mở rộng, Ngọc Bảo Open, King Cup 2016… nhưng đội bóng của ông bầu Sơn “trâu” không mấy khi vào sâu. Vậy mà ở giải Mikado Chamiopns League 2017, với đội hình trẻ trung và sự tỏa sáng của những cầu thủ dự bị như Thành Henry, Phương Anh đã lọt vào đến chung kết. Họ chỉ còn cách vinh quang đúng 1 trận đấu nữa và thầy trò HLV Tú khỉ đang rất quyết tâm. 

Với cá nhân Thành Henry, dù anh có lập hat trick ở trận bán kết thì nhiều khả năng anh vẫn sẽ không được đá chính trong trận chung kết. Nhưng với cầu thủ khá nhút nhát ở ngoài đời này, chuyện đá chính hay dự bị không quan trọng. Cứ được vào sân cháy hết mình vì màu cờ sắc áo đã là một niềm hạnh phúc. Và biết đâu đấy, anh sẽ lại tỏa sáng trong vai trò siêu dự bị ở trận chung kết để giúp đội nhà giành vinh quang. Các CĐV FC Phương Anh đang mong chờ điều đó…

Thành Hery (trái) tại giải vô địch bóng đá nam tỉnh Bắc Giang

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá