Top cầu thủ phủi nổi tiếng người Nam Định (phần 1)


Top cầu thủ phủi nổi tiếng người Nam Định (phần 1)

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 28-04-2016 - 11:21:15
Bình luận
Nam Định là địa phương có truyền thống mạnh về bóng đá phong trào. Dưới đây là những cầu thủ gốc Nam Định đã và đang tạo dấu ấn trên các sân cỏ phủi.


Đặng Phương Nam (FC Ngôi sao)

Đặng Phương Nam là con trai của cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn từng đá cho Hà Nam Ninh. Hiện tại, cựu tiền đạo Thể Công này công tác tại Trung tâm thể thao quân đội Viettel. Ngoài công việc chuyên môn, khi có thời gian rảnh, Đặng Phương Nam tham gia bình luận bóng đá trên truyền hình và đá bóng phủi. Anh là thành viên quan trọng của đội bóng FC Ngôi sao của chủ tịch, NSND Trần Nhượng. Cựu tuyển thủ quốc gia này dù đã 40 tuổi nhưng vẫn giữ được phong độ dẻo dai và thân hình săn chắc. Ngoài việc tích cực tham gia các trận đấu giao hữu từ thiện với FC Ngôi sao, Đặng Phương Nam còn khoác áo đội Lão tướng Trà Dilmah. Năm ngoái, đội Lão tướng Trà Dilmah đã đánh bại Lão tướng Phương Canh, giành chức vô địch giải Lão tướng Thủ đô 2015.

Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam (phải) trong màu áo FC Ngôi sao

Dũng "mốc" (Q9)

Tại giải HPL-S1, FC Q9 đã thi đấu rất ấn tượng và người chơi hay nhất trong đội hình của đội bóng của Nam Định chính là đội trưởng Dũng "mốc". Anh đã giành giải quả bóng bạc (dành cho cầu thủ xuất sắc thứ nhì của giải). Ngoài ra, Dũng còn tham gia các đội bóng phủi khác như AFC Nam Định, AFC VN (Fan Arsenal), Quần Phương FC... Dũng "mốc" xuất thân từ lò đào tạo trẻ Nam Định. Với kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng khả năng điều tiết trận đấu tốt, anh được kỳ vọng là người kế thừa của các bậc đàn anh Văn Sỹ, Trung Kiên, Trọng Lộc. Nhưng rất tiếc là năm 2009, Dũng "mốc" bị chấn thương và phải phẫu thuật nghỉ hơn 1 năm. Đến khi có thể tập luyện được thì bóng đá Nam Định lại tụt hạng liên tiếp và xuống chơi ở hạng Nhì. Cầu thủ sinh năm 1988 này chuyển sang thi đấu bóng đá phong trào mỗi khi rảnh rỗi.

Dũng "mốc" từng thi đấu rất hay trong màu áo FC Q9 tại giải HPL-S1

Quỳnh "xích thố" (Ecofoot)

Trong làng bóng đá phủi, Quỳnh "xích thố" là cầu thủ rất nổi tiếng. Khi còn ở phong độ đỉnh cao, Quỳnh "xích thố" thi đấu lỳ lợm, không ngại va chạm và có thể chơi tốt ở rất nhiều vị trí. Tiếc là chấn thương đầu gối khiến cầu thủ người Hải Hậu giờ đây không còn đạt được phong độ tốt nhất có thể. Hiện tại, anh đang thi đấu cho Ecofoot. Ông bầu Lò Hồng Hiệp đặc biệt quý Quỳnh "xích thố" không chỉ vì chuyện chuyên môn mà còn cách sống của anh: chân tình, ngoan ngoãn. Mới đây, cầu thủ có thần tượng là Paolo Maldini này đã cùng với các đồng đội ở đội bóng VCG-CM thi đấu rất thành công tại cúp VCCI 2016 khi đăng quang ở giải đấu này. 

Quỳnh "xích thố" (phải) giành chức vô địch cúp VCC1 2016 trong màu áo VCG-CM

Đại Cán (Trà Dilmah)

Đại Cán được giới bóng đá phủi biết đến dưới cái tên Cán "Cris". Cầu thủ có thân hình mảnh khảnh này rất mạnh với những pha đi bóng vừa tốc độ, vừa kỹ thuật, đặc biệt ở cự ly ngắn và khả năng sút tốt bằng cả hai chân. Tại cúp VCCI 2016 vừa qua, Đại Cán cùng với FC Hà Thăng (chính là tổ Trà Dilmah) đã lọt vào đến bán kết trước khi để thua VCG-CM (thực chất là các ngôi sao của đội Ecofoot) sau loạt đá luân lưu 6 mét. Đại Cán hiện đang công tác ở Ban sản xuất các chương trình thể thao của VTV. Năm 2016, chàng cử nhân Học viện ngoại giao cũng đã cùng với đội bóng của Ban giành chức vô địch giải bóng đá của Đài sau khi thắng đội bóng Ban thời sự với tỷ số 2-0 trong trận chung kết. 

Đại Cán (số 7) thi đấu tại cúp VCCI 2016


Đức "màu" (HAT)

Ở làng bóng đá phủi Nam Định, Nguyễn Minh Đức, tức Đức "màu" là cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ. Anh sinh năm 1985, tham gia lứa U20 phía Bắc cùng với những ngôi sao như Mai Tiến Thành, Văn Biển... Đức "màu" đã từng khoác áo đội 1 Nam Định thi đấu ở V.League. Sau này, khi chuyển sang sân chơi bóng đá phong trào, Đức "màu" khoác áo FC Q9 ở giải bóng đá phủi danh giá HPL - S2, rồi sau đó là FC Hanel ở giải HPL - S3. Anh cũng là thành viên của HAT của ca sỹ Tuấn Hưng và rất tích cực tham gia các trận đấu từ thiện. Sở trường của Đức "màu" là lối chơi mạnh mẽ tốc độ và những pha A-B qua người rồi dứt điểm.

Đức "màu" (bên trái, hàng sau) trong màu áo HAT
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá