Tú thổ: Đã ra sân là phải nhiệt


Tú thổ: Đã ra sân là phải nhiệt

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 16-01-2016 - 07:18:28
Bình luận
Trong số những cựu cầu thủ Hà Nội T&T đã giải nghệ và đang thi đấu ở giải phủi Hà Nội, Nguyễn Xuân Tú, tức Tú thổ là một trong những cái tên nổi đình, nổi đám nhất.
Khác với người đồng đội Hoàng Baizen thi đấu có phần thầm lặng, Tú thổ là người cực kỳ nhiệt huyết ở trên sân. Cầu thủ có thần tượng là cựu tuyển thủ Hữu Thắng (SLNA) và Terry (Chelsea) này tâm sự, đã vào sân, dù là sân chơi chuyên nghiệp hay phong trào là phải cháy hết mình bởi anh rất ghét sự hời hợt trên sân cỏ. 

Tú thổ (giữa) luôn thi đấu rất nhiệt huyết

Tú thổ từng lên núi với HA.GL không thành, thử việc ở Hà Nội ACB cũng không xong, anh về ghép với tổ Techno, Cường hói trong lúc chờ việc mới. Sau này, khi Hà Nội T&T tuyển quân đá hạng Nhì, rồi hạng Nhất, Tú thổ đầu quân cho đội bóng của bầu Hiển và anh cứ theo đà ấy lên chơi V-League. Trong màu áo đội bóng Thủ đô, anh thi đấu rất thành công với 2 danh hiệu Vô địch, 2 ngôi Á quân V. League và 1 siêu cúp quốc gia, một bảng thành tích mà bất kỳ cầu thủ nào, kể cả các tuyển thủ quốc gia cũng phải mơ ước.

Tú thổ (trái) nâng cúp vô địch V. League 2013 với tiền đạo Gonzalo

Cái sự thành công của Tú thổ không chỉ gói gọn ở bóng đá chuyên nghiệp mà còn cả ở sân chơi phong trào sau khi anh giải nghệ. Năm 2014, Tú thổ dự HPL-S2 trong 2 màu áo, giai đoạn 1 là Cường Quốc, giai đoạn 2 là Tin lớn & Anh em và anh đã giành ngôi vô địch với đội bóng của ông bầu 9x Quốc Hùng. 

Tú thổ thi đấu ở giải phủi HPL

Năm 2015, anh đầu quân cho Ocean SJC của ông bầu Dương Kon và ngay lập tức ẵm luôn 2 danh hiệu: vô địch giải Ngôi sao mở rộng, vô địch Sudico Cup. Không chỉ là cầu thủ trụ cột của Ocean SJC, anh còn có tên trong thành phần BHL của đội bóng cùng với Long thổi, Phong phích, trực tiếp cố vấn cho ông bầu Dương Kon cả trong vấn đề chuyên môn lẫn hậu trường. 

Tú thổ trong màu áo Ocean SJC tại giải Sudico Cup 2015

Thi đấu đầy nhiệt huyết trên sân nhưng ở ngoài đời Tú thổ khá trầm tính và nói chuyện dí dỏm. Anh tâm sự, những năm tháng thi đấu cả bóng đá chuyên nghiệp lẫn phong trào đã giúp anh trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Cầu thủ nhà ở phường Thổ Quan này (có lẽ vì thế anh mới có biệt danh là Tú thổ) thừa nhận, anh chịu ảnh hưởng rất lớn của những người đàn anh như Việt lỳ, Tú mẩu trong giai đoạn thi đấu cho FC Cường Quốc: đã ra sân là phải nhiệt, còn nhiệt như thế nào thì do quan điểm của từng người. Nhưng những ai chứng kiến Tú thổ thi đấu, rất nhiều người cũng phải thừa nhận, anh nhiệt thật! 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá